Chi tiết tin tức

Nam Định: Lễ Công bố quyết định chuẩn y nhân sự Ban Trị sự GHPGVN thành phố Nam Định

21:30:00 - 30/10/2021
(PGNĐ) -  Sáng ngày 30/10, tại Trúc Lâm Thiên Trường (Quốc lộ 10, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định), Ban Trị sự GHPGVN thành phố Nam Định tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Phật sự nhiệm kỳ 2016-2021, và Công bố quyết định chuẩn y nhân sự Ban Trị sự GHPGVN thành phố Nam Định nhiệm kỳ 2021-2026 .

Ban Nghi lễ cung rước chư Tôn đức và các đại biểu quang lâm hội trường

 

Đại đức Thích Giác Hưởng dẫn chương trình

 

Tham dự và chứng minh Hội nghị có TT. Thích Quảng Hà, Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Tâm Thiệu, Thích Tâm Vượng, Thích Thanh Thịnh, đồng Phó BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Thanh Tạo, Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Thanh Lợi, Trưởng BTS GHPGVN thành phố Nam Định nhiệm kỳ 2016-2021, cùng chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh, chư Tăng Ni trụ chùa các chùa trên địa bàn thành phố Nam Định. 

 

Niệm Phật cầu gia bị

 

Về phía lãnh đạo chính quyền các cấp có ông Ngô Ngọc Vũ, Phó ban Dân vận Tỉnh uỷ; ông Đặng Phúc Giao, PCT UBMTTQVN tỉnh; ông Nguyễn Mạnh Hải, Trưởng ban Tôn giáo Sở Nội vụ; Thượng tá Vũ Hải Nam, Phó phòng PA.02 Công an tỉnh; ông Hoàng Quang Khoa, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố, cùng đại diện các sở, phòng, ban, ngành của thành phố, tỉnh Nam Định, và các Phật tử Hội Từ thiện chùa Vọng Cung.

 

TT. Thích Thanh Lợi đọc diễn văn khai mạc Hội nghị

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị TT. Thích Thanh Lợi cho rằng: "Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Nam Định, với chức năng nhiệm vụ của mình tham gia tích cực và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Phật sự trong suốt nhiệm kỳ qua, góp phần thành tựu công tác Phật sự của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nam Định, rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm trong công tác tổ chức nhân sự, quản lý và điều hành cũng như phối kết hợp những mặt công tác xã hội khác. Nhằm đánh giá những thành quả đạt được ở các công tác Phật sự trong nhiệm kỳ VIII (2016 – 2021) và định hướng cho các Phật sự trọng tâm của nhiệm kỳ IX (2021 – 2026). Với sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nam Định, sự đoàn kết hòa hợp của Chư Tôn Đức thành viên trong Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố, Chư Tôn Đức trụ trì các chùa trên địa bàn thành phố, cũng như sự quan tâm giúp đỡ tận tình của Quý cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận, ban ngành đoàn thể của thành phố, đồng thời phân công nhiệm vụ đúng người, đúng việc cho từng thành viên trong Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Nam Định. Tất cả những dự kiện đó, cho phép chúng tôi tin tưởng rằng rồi đây mọi khó khăn thử thách sẽ vượt qua, mọi trở ngại chướng duyên sẽ lùi bước, để nhiệm kỳ tới Ban Trị sự mới của Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Nam Định cũng được thành công viên mãn."

 

TT. Thích Quảng Hà tặng hoa chúc mừng

 

Tại Hội nghị, TT. Thích Thanh Lê đọc báo cáo Tổng kết công tác Phật sự nhiệm kỳ 2016-2021, và phương hướng nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ qua dưới sự hướng dẫn cụ thể qua những Nghị quyết, những Thông bạch, những Thông báo của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nam Định cũng như sự quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình của Thành ủy, Hội đồng Nhân Dân, Ủy ban nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, các cơ quan hữu quan. Nên chư Tăng Ni, Phật tử thành phố đạt được những thành quả đáng kể, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết tôn giáo với cộng đồng, có đầy đủ uy tín, sức mạnh trên con đường hoằng pháp lợi sinh. 

 

Chư Tôn đức Tăng Ni và các đại biểu tham dự Hội nghị

 

Tổng số Tăng Ni trong toàn thành phố là 60 vị, 25 Tăng và 35 Ni. Trong đó có, 1 Ni trưởng, 7 Thượng tọa, 12 Ni sư, 18 Đại đức, 23 Sư cô.

Toàn thành phố có 30 ngôi chùa, trong đó có 26 chùa có Tăng Ni trụ trì, chùa Phổ Minh được công nhận Di tích Quốc gia Đặc biệt, chùa Đệ Tứ được công nhận là Di tích lịch sử Văn hóa cấp quốc gia, chùa Vĩnh Trường được công nhận là Di tích lịch sử Văn hóa cấp tỉnh.

 

Lãnh đạo ban Dân vận Tỉnh uỷ tặng hoa chúc mừng

 

Số chư Tăng Ni tham dự khóa An Cư hàng năm đạt 95% tổng số Tăng Ni của thành phố. Trong nhiệm kỳ qua, có 3 vị Tăng được truyền trao giới Tỷ Khiêu và 1 vị thụ giới Sa Di Ni. Đồng thời cũng có khoảng 11.000 Phật tử quy y Tam Bảo, 700 Phật tử thụ Ngũ giới và Bồ tát giới.

 

Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh tặng hoa chúc mừng

 

Trong nhiệm kỳ qua, có 8 vị Tăng Ni tốt nghiệp Học Viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội; 2 vị bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ tại trường Đại học KHXH&NV - Đại học Quốc gia Hà Nội, có 1 vị đang theo học Thạc sĩ, 3 vị Tăng Ni tốt nghiệp Cao Đẳng Phật học, 6 vị Tăng Ni tốt nghiệp Trung cấp Phật học hiện đang theo học Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội, lớp Cao cấp giảng sư khu vực phía Bắc tại Hà Nội, 3 vị Tăng Ni đang theo học Trường Trung cấp Phật học tỉnh Nam Định, có 1 vị là giảng viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh, có 7 vị Tăng Ni là Giảng viên trường Trung cấp Phật học của tỉnh Nam Định.

 

Lãnh đạo ban Tôn giáo Sở Nội vụ tặng hoa chúc mừng

 

Vào những ngày lễ lớn, ngày chủ nhật, ngày bà tát,… hầu như các chùa chư Tăng Ni thường giảng giải kinh điển, giáo lý, Tam quy, Ngũ giới cho đông đảo tín đồ, Phật tử đến thính pháp.

Trong nhiệm kỳ vừa qua được sự trong toàn thành phố có một số chùa được trùng tu, xây mới như: chùa Vọng Cung, chùa Tháp, chùa Ỏn, chùa Phúc Long, chùa Phong Lộc, chùa Hoàng Mai, chùa Đông Mạc, chùa Hàn Sơn, chùa Địch Lễ,… với tổng kinh phí xây dựng lên đến hàng trăm tỷ đồng.

 

Lãnh đạo phòng PA.02 Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng

 

Do đặc thù Phật giáo phía Bắc, Ban Hướng dẫn Phật tử diệu dụng tổ chức các hình thức tu tập thích hợp như: Các lớp tu tập Bát quan trai giới, khóa tu mùa hè, một ngày an lạc, lớp giáo lý vào các ngày chủ nhật, lớp thiền Vipassana vào các buổi tối trong tuần như: chùa Vạn Diệp, chùa Hoàng, chùa Hoàng Mai, chùa Ỏn, chùa Phổ Minh…

 

Tổng số tiền ủng hộ từ thiện, an sinh xã hội khoảng 6,5 tỷ đồng. Đặc biệt, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung hỗ trợ xây dựng được 15 ngôi nhà tình nghĩa, tặng 100 chiếc xe lăn cho người khuyết tật, tặng 100 chiếc xe đạp cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, đỡ đầu cho 15 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phát đồ ăn hàng tuần cho bệnh nhân ở các bệnh viện.

 

Lãnh đạo UBMTTQVN thành phố tặng hoa chúc mừng

 

Trong các buổi sinh hoạt, học tập Nghị quyết, các bộ luật, Nghị định… do Quốc hội, Nhà nước và Chính phủ ban hành, Tăng Ni và Phật tử thành phố còn tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các văn kiện Đại hội Đảng các cấp, tham gia bầu cử Quốc hội, Hội đồng Nhân dân các cấp.

 

Hội Từ thiện chùa Vọng Cung tặng hoa chúc mừng

 

Trong nhiệm kỳ qua nhiều chư tôn đức Tăng Ni được sự tín nhiệm, giới thiệu của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố, quần chúng nhân dân bầu tham gia vào các tổ chức xã hội như:

  • Tham gia UBMTTQ tỉnh, thành phố, phường, xã là 16 vị.
  • Tham gia Ban chấp hành Hội Phụ nữ Tỉnh, thành phố, phường, xã 2 vị.
  • Tham gia ĐBHĐ nhân dân thành phố 1 vị.
  • Tham gia ĐBHĐ nhân dân xã, phường 5 vị.
  • Tham gia Hội Chữ thập đỏ tỉnh, thành phố, phường xã là 10 vị.
  • Tham gia Hội Khuyến học tỉnh, thành phố, phường xã có 7 vị.
 
Toàn cảnh Hội nghị
 

Với những thành quả đó, Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen cho Thượng tọa Thích Giác Vũ, Ni trưởng Thích Đàm Hiền. Ngoài ra còn có nhiều vị khác trong Ban Trị sự Phật giáo thành phố được Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định, Chủ tịch UBND TP Nam Định tặng Bằng khen.

 

TT. Thích Quảng Hà trao quyết định chuẩn y nhân sự BTS GHPGVN thành phố Nam Định nhiệm kỳ 2021-2026 

 

Trong 5 năm qua, nhiệm kỳ 2016 – 2021, về mặt tổ chức điều hành của Ban Trị sự trong hoạt động Phật sự của Tăng Ni, Phật tử thành phố đạt được nhiều thành tựu Phật sự và thế sự. Có được những thành tựu đó, chính là do sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp từ Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nam Định, sự quan tâm giúp đỡ có hiệu quả của các cấp chính quyền thành phố. Bên cạnh đó là sự cố gắng vận dụng một cách linh hoạt có hiệu quả của các thành viên Ban Trị sự trong tinh thần đoàn kết và hòa hợp theo phương châm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề ra: “Kỷ cương – Trách nhiệm – Đoàn kết – Phát triển”.

 

Tân Ban Trị sự GHPGVN thành phố Nam Định phát biểu nhận nhiệm vụ

 

Dịp này, Phật giáo thành phố cũng trao tặng 700 bộ đồ bảo hộ y tế cấp độ 3 (trị giá 50 triệu đồng) cho Trung tâm phòng chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố Nam Định.

 

TT. Thích Giác Vũ thay mặt Ban Trị sự GHPGVN thành phố trao tặng 700 bộ quần áo bảo hộ y tế cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

 

Tại Hội nghị, Uỷ ban Nhân thành phố Nam Định và Ủy ban MTTQVN thành phố Nam Định đã trao tặng 36 Giấy khen cho tập thể Ban Trị sự GHPGVN thành phố Nam Định, chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban Trị sự GHPGVN thành phố, và các chùa đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác Phật sự: "Tốt đời, đẹp đạo" và trong sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân nhiệm kỳ 2016-2021.

Hội nghị lần này đã suy cử tân Ban Trị sự GHPGVN thành phố Nam Định nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 15 thành viên do TT. Thích Thanh Lợi tiếp tục được tín nhiệm suy cử làm Trưởng ban Trị sự.

 

Ông Hoàng Quang Khoa phát biểu chúc mừng Hội nghị

 

Thay mặt lãnh đạo chính quyền các cấp, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Nam Định Hoàng Quang Khoa phát biểu ghi nhận và biểu dương những thành quả tốt đẹp của Ban Trị sự GHPGVN thành phố nhiệm kỳ qua. Thành quả này chắc chắn sẽ được tiếp tục phát huy, và đông đảo Tăng Ni, Phật tử cùng quyết tâm nêu cao tinh thần "Lục hoà cộng trụ", cùng nhau đoàn kết trên dưới một lòng, vì sự nghiệp hoằng dương chính pháp, lợi lạc quần sinh, phụng sự Tổ quốc để xây dựng quê hương Thành Nam ngày giầu đẹp, phát triển xứng đáng với truyền thống địa linh nhân kiệt, hào khí Đông A thuở nào.

 

TT. Thích Quảng Hà ban đạo từ tại Hội nghị

 

Ban đạo từ tại Hội nghị, TT. Thích Quảng Hà tán thán công đức một số hoạt động Phật sự nổi bật của chư Tăng Ni, Phật tử thành phố, nhất là các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội. Thượng toạ cũng cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, và khó lường nên Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Nam Định đã quyết định chuyển từ hình thức Đại hội sang Hội nghị công bố quyết định chuẩn nhân sự BTS GHPGVN thành phố và các huyện trên địa bàn tỉnh. Qua đây Thượng toạ cũng gửi lời cám ơn tới lãnh đạo chính quyền các cấp đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ cho Phật giáo có được thành quả tốt đẹp như ngày hôm nay. Thượng toạ cho rằng tân Ban Trị sự nhiệm kỳ 2021-2026, có đầy đủ các độ tuổi để xây dựng, kế thừa và phát triển Phật giáo thành phố ngày càng lớn mạnh về nhiều mặt. Thượng toạ tin tưởng Ban Trị sự khoá mới sẽ thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, động viên, khuyến tấn Tăng Ni, Phật tử thực hiện tốt phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”. Qua đây, Thượng toạ đề nghị chư Tăng Ni tạm dừng mọi hoạt động tôn giáo tại các cơ sở thờ tự trên địa bàn tỉnh nói chung, và thành phố nói riêng. Thực hiện tốt 5K của Bộ Y tế và hướng dẫn của các cấp trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Chư Tăng Ni tích cực tham gia các hoạt động giúp cho công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, chung sức đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh, đem lại cuộc sống an vui và hạnh phúc cho nhân dân.

 

TT. Thích Giác Vũ, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN thành phố phát biểu cám ơn

 

Được biết do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại một số nơi trên địa bàn thành phố Nam Định, nên Ban Tổ chức Hội nghị cũng hạn chế số người tham dự để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, và những người tham dự Hội nghị đều đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

 

Điều Ngự Tử

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin