Chi tiết tin tức

Nam Định: Lễ phát bằng tốt nghiệp TCPH khóa VII (2018-2022) và khai giảng khóa VIII (2022-2026)

22:26:00 - 24/04/2022
(PGNĐ) -  Sáng ngày 23.04, tại Trúc Lâm Thiên Trường - Trung tâm Phật giáo tỉnh Nam Định (Quốc lộ 10, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định), Ban Giám hiệu trường Trung cấp Phật học tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức Lễ phát bằng tốt nghiệp khóa VII (2018-2022) và khai giảng khóa VIII (2022-2026).  

Ban Nghi lễ cung nghinh Chư Tôn đức và các đại biểu quang lâm

 

Tới tham dự và chứng minh buổi lễ có HT. Thích Thanh Lương, HT. Thích Thanh Nghị, CM BTS GHPG VN tỉnh Nam Định; HT. Yoshimizu Daichi, nguyên Hội trưởng Hội Phật giáo Tịnh độ tông Nhật Bản, Chứng minh Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản; HT. Thích Quảng Hà, PCT HĐTS GHPG VN, Trưởng BTS GHPG VN tỉnh Nam Định, Hiệu trưởng trường TCPH tỉnh Nam Định; TT. Thích Minh Quang, Phó VP1 TW GHPG VN, Phó Viện trưởng HVPG VN tại Hà Nội; TT. Thích Tâm Thiệu, TT. Thích Tâm Vượng, đồng UV HĐTS GHPG VN, phó BTS GHPG VN tỉnh Nam Định, Phó Hiệu trưởng trường TCPH tỉnh Nam Định; TT. Thích Quảng Bảo, Phó BTS GHPG VN tỉnh Hà Nam cùng chư Tôn đức trong HĐTS GHPG VN; lãnh đạo BTS GHPG VN tỉnh Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam… Chư Tôn đức trong TT BTS GHPG VN tỉnh Nam Định, các huyện và thành phố trong toàn tỉnh cùng khoảng hơn 150 Tăng Ni sinh của khóa VII và VIII.

 

Chư Tôn đức Ban Chứng minh

 

Về phía lãnh đạo chính quyền các cấp có ông Đặng Phúc Giao, PCT UBMTTQ VN tỉnh Nam Định; ông Ngọc Vũ, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Nam Định; ông Nguyễn Văn Khuê, Trưởng ban Tôn giáo-SNV Nam Định; Thượng tá Mai Đại Trưng, Trưởng phòng PA02 CA tỉnh Nam Định, và các vị đại diện Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Nam Định; Ban giám đốc Trung tâm GDTX Nguyễn Hiền, thành phố Nam Định; lãnh đạo phường sở tại cùng đông đảo các đại biểu về dự lễ.

 

Đại biểu các cấp chính quyền

 

Phát biểu khai mạc, TT Thích Tâm Vượng cho biết: “Trường Trung cấp Phật học tỉnh Nam Định ra đời từ năm 1993, tính đến nay được 29 năm, nhà trường đã đào tạo được 7 khóa với khoảng gần 1.000 Tăng Ni sinh tốt nghiệp ra trường và nhà trường vừa tổ chức thi tuyển sinh khóa VI với khoảng 150 Tăng Ni sinh. Nhà trường có chức năng, nhiệm vụ, đào tạo Tăng Ni ở bậc Trung cấp Phật học nhằm đáp ứng những yêu cầu cơ bản trong khung chương trình đào tạo các bậc học của Ban Giáo dục Tăng Ni Trung ương.” Đồng thời, Hòa thượng chia sẻ rằng: “Như vậy là các vị đã hoàn thành khoá học tại trường Trung cấp Phật học tỉnh Nam Định. Trong đó, có những vị lại tiếp tục con đường học vấn tại các Học viện Phật giáo, các trường Phật học ở trong và ngoài nước để trau dồi Tuệ học, ngoài ra còn có những vị về các chốn trụ xứ phục vụ tín ngưỡng cho nhân dân, tham gia công tác Giáo hội, công tác xã hội tại địa phương. Hôm nay, các vị được nhận tấm bằng tốt nghiệp  ra trường, tôi cũng hy vọng rằng với những kiến thức đã lĩnh hội được tại nhà trường, dù ở cương vị nào, với quá trình tu tập của cá nhân các vị sẽ thực hiện tốt sứ mệnh “Tác Như Lai sứ, hành Như Lai sự”. Để xứng đáng là Tăng Ni sinh đã từng tu học tại trường Trung cấp Phật học Nam Định.

 

HT. Yoshimizu Daichi, nguyên Hội trưởng Hội Phật giáo Tịnh độ tông Nhật Bản, Chứng minh Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản tặng hoa chúc mừng

 

Còn đối với Tăng Ni sinh khoá VIII, các vị cần phải cố gắng tu học, noi theo bậc đàn anh, đàn chị đi trước để góp phần xây dựng và phát huy truyền thống hiếu học của nhà trường. Đó cũng là tâm thành tri ân, báo ân đối với Chư Tôn đức lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ, những người đã dày công đặt nền móng cho sự phát triển của ngôi trường này như ngày hôm nay.”

 

Quang cảnh buổi lễ tốt nghiệp khoá VII và khai giảng khoá VIII

 

Tiếp theo, TT. Thích Quảng Biên thay mặt Ban giám hiệu lên đọc Báo cáo tổng kết khóa VII (2018-2022) và công tác tuyển sinh khóa VIII (2022-2026). 

Theo Báo cáo, kỳ thi tốt nghiệp khóa VII (2018-2022), Tăng Ni nhập học là 130 vị, hiện nay có 104 vị tốt nghiệp, vì bệnh duyên và Phật sự tại chùa nên một số Tăng Ni sinh đã không đủ điều kiện tiếp tục theo học. Tổng số Tăng Ni sinh tốt nghiệp là 104 vị (gồm 52 Tăng sinh và 52 Ni sinh). Về kết quả tốt nghiệp: 3 vị đạt kết quả xếp loại Xuất sắc; 40 vị đạt kết quả xếp loại Giỏi; 48 vị đạt kết quả xếp loại Khá; 8 vị đạt kết quả xếp loại Trung bình. Chư Tăng Ni sinh đã có nhiều cố gắng, tiếp thu học hỏi thực hành, trau giồi, tài bồi những kiến thức quý báu được Chư Tôn đức giảng sư truyền trao. Sau khi tốt nghiệp ra trường, 24% trong tổng số Tăng Ni sinh khóa VII đã tham dự các kỳ thi tuyển sinh vào Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, các lớp Luật học; số còn lại, các vị đã trở về các chốn trụ xứ địa phương tham gia Phật sự.

 

Đại diện chư Tăng Ni sinh dâng lời tác bạch tri ân

 

chư Tăng Ni sinh khóa VII đã dâng lời tri ân tới chư Tôn đức trong Ban Giám hiệu, các giảng viên của nhà trường, trong đó có đoạn: “Thời gian thấm thoát qua mau, bốn năm học đà viên mãn. Nơi mái trường này biết bao nhiêu là ân tình nghĩa nặng. Bốn năm có nghĩa gì đâu đối với không gian vô tận và thời gian vô cùng. Nhưng bốn năm thật là quý giá biết bao đối với một kiếp người, nhất là đối với tuổi học trò của Tăng Ni sinh chúng con. Và càng quý báu hơn nữa khi chư Tôn đức đã quên đi sự lao khổ nhọc nhằn của thân tứ đại, vẫn từng phút, từng giây dạy dỗ uốn nắn cho đàn con thơ dại được trưởng thành trong giáo pháp của đức Như Lai”.

 

HT. Thích Quảng Hà trao bằng tốt nghiệp cho chư Tăng Ni sinh khoá VII

 

Sau đó, toàn thể đại chúng đã được lắng nghe lời đạo từ quý báu của HT. Thích Quảng Hà: “Chúng ta phải học để nối tiếp tuệ giác của đức Thế Tôn, duy trì nguồn mạng mạch Phật pháp trường tồn nơi thế gian, đem lại sự an vui và hạnh phúc cho nhân quần. Như Hồ Chủ tịch từng nói: vì sự nghiệp mười năm trồng cây, vì sự nghiệp trăm năm trồng người, do đó, các Tăng Ni sinh cố gắng nỗ lực không ngừng trong học tập và cống hiến nhiều hơn nữa cho đạo pháp và dân tộc. Chúng ta thực hành sứ mạng của đức Như Lai, phổ biến giáo lý và đạo đức Phật giáo trong nhân gian. Trong Tứ trọng ân, nhất là ân sư trưởng phụ mẫu chính là nền tảng để chúng ta có được trí tuệ và thành tựu được sự nghiệp như ngày hôm nay.”

 

HT. Thích Quảng Hà chụp ảnh lưu niệm cùng Tăng Ni sinh khoá VIII

 

Kết thúc chương trình buổi lễ, TT Thích Tâm Thiệu thay mặt cho ban tổ chức lên phát biểu cám ơn tới Chư Tôn đức Giáo phẩm Trung ương GHPG VN, Ban Giáo dục Phật giáo Trung ương, BTS GHPG VN các tỉnh, thành phía Bắc, lãnh đạo chính quyền các cấp tỉnh nhà, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Nguyễn Hiền, các thiện hữu tri thức, các nhà hảo tâm… đã đóng góp trí lực, tài lực và vật lực giúp nhà trường có được thành tựu như ngày hôm nay.

Buổi lễ đã kết thúc trong hoan hỷ vô biên của thầy và trò nhà trường.

Một số hình ảnh chư Tôn đức và các đại biểu tặng hoa chúc mừng:

 

 

 

 

 

 

 

Điều Ngự Tử

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin