Chi tiết tin tức

Nam Định: Lễ Tạ pháp tại Trường hạ Trúc Lâm Thiên Trường

21:17:00 - 03/09/2022
(PGNĐ) -  Sáng nay, ngày 3/9, Hạ trường Trúc Lâm Thiên Trường, (quốc lộ 10, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định) đã long trọng tổ chức lễ Tạ pháp mùa an cư Phật lịch 2566 - Dương lịch 2022.

Ban Nghi lễ cung nghinh chư Tôn đức quang lâm chính điện

 

Buổi lễ được đặt dưới sự chứng minh và tham dự của Thượng toạ Thích Quảng Hà, PCT HĐTS, Trưởng BTS GHPG VN tỉnh; Thượng tọa Thích Quảng Biên, UV TT BTS GHPG VN tỉnh; Thượng tọa Thích Giác Vũ, Chánh Thư ký BTS GHPG VN tỉnh, chư Tôn đức trong Ban Trị sự, Ban giám hiệu trường TCPH, và 135 hành giả an cư cùng đông đảo các Phật tử, thiện nam, tín nữ.

 

Lễ Phật cầu minh huân gia bị

 

Trong suốt 3 tháng an cư, các hành giả an cư tập trung tu học dưới sự hướng dẫn của chư Tôn đức Tăng Ni trong ban Giảng sư giảng dạy về Truy môn cảnh huấn, kinh Bách dụ, luật, nghi lễ hành trì các thời khóa. Đồng thời vào buổi sáng hàng ngày, ban giảng sư đều có các thời pháp chia sẻ với chư Tăng Ni hành giả an cư và các Phật tử. Nhằm trau giồi kiến thức về Phật học một cách cơ bản, áp dụng vào trong đời sống hàng ngày chư Tăng Ni và các Phật tử. Ngõ hầu thăng tiến trên lộ trình trừ mê khai ngộ.

 

Dâng hương chúc các ban

 

Ban chức sự cũng tổ chức tu học, hành trì trang nghiêm các thời khóa tu tập, học pháp, chấp tác nhằm thúc liễm thân tâm trau dồi giới định tuệ trong suốt ba tháng an cư, như hành trì 6 thời khoá Hư, Lâm chung toạ thiền, Sám nguyện-nhiễu Phật, cầu siêu cho các Anh hùng liệt sĩ, các thai nhi, cắm trại Trung thu...

Trong thời gian ba tháng an cư mùa Phật lịch 2566, Hạ trường Trúc Lâm Thiên Trường đã đón tiếp nhiều phái đoàn cúng dàng trường hạ do Chư Tôn đức Tăng Ni, Phật tử thập phương như phái đoàn do Hoà thượng Thích Quảng Tùng, PCT HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN thành phố Hải Phòng làm trưởng đoàn; phái đoàn Tăng Ni Phật tử tỉnh Thái Nguyên, phái đoàn cựu Tăng Ni sinh Trường Trung cấp Phật học các khoá... cúng dàng tứ sự trợ duyên tu tập cho chư Tăng Ni hành giả trong thời gian 3 tháng an cư.

 

Hoà thượng Hạ chủ đọc văn chúc các ban

 

Thay mặt cho chư Tôn đức chứng minh, Hoà thượng Thích Quảng Hà đã ban đạo từ sách tiến tới các hành giả an cư và Phật tử tham dự buổi lễ Tạ pháp tại trường hạ Trúc Lâm Thiên Trường. Hoà thượng nhắc các hành giả hãy luôn phát huy những sở học để hoằng pháp lợi sinh, mang giáo pháp của đức Phật truyền trao tới hàng Phật tử, góp phần vào công tác hoằng truyền mạng mạch của Như Lai. 

Hoà thượng Thích Quảng Hà ban đạo từ sách tiến chư Tăng Ni và Phật tử

 

Hoà thượng nhắc lại gương sáng tu tập của Đức Đệ tam Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cả cuộc đời của Ngài luôn hiến dâng cho Đạo pháp và Dân tộc. Lúc nào Ngài đau đáu một niềm về thế Tăng Ni trẻ, những người kế thừa mạng mạch của Phật giáo nước nhà. Mong cho ngôi nhà Phật giáo Việt Nam ngày càng phát triển xương minh, đỉnh thịnh. Đồng thời Hoà thượng mong muốn các Phật tử hãy luôn tinh tiến nỗ lực trong tu học giáo lý Phật đà, đem lại sự lợi ích cho bản thân, cộng đồng và xã hội; tích cực hộ trì Tam bảo để xiển dương giáo pháp của đức Phật đem lại sự an vui, hạnh phúc cho quần sinh.

 

Đông đảo các Phật tử tham dự buổi Tạ pháp

 

Mùa an cư là thời gian quan trọng nhất trong năm của hàng xuất gia mà ý nghĩa tu học trong môi trường hoà hợp thanh tịnh được nổi bật nhất. Mỗi mùa an cư là một tuổi đạo cùa cuộc đời một Tỷ khiêu. Đây là một Phật sự vô cùng quan trọng và thiết thực của Tăng chúng, thể hiện lòng từ bi đối với muôn loài chúng sinh và làm nền tảng cho sự tu tập của hàng Phật tử tại gia. Đây cũng là thời gian thuận tiện cho giới cư sĩ tại gia có dịp thân cận chư Tăng học tập giáo pháp, đồng thời là cơ hội tạo phúc báo nhân thiên qua việc hộ trì chúng Tăng trong suốt mùa An cư, Hoà thượng Thích Quảng Hà chia sẻ thêm.

 

Chư Tăng Ni và Phật tử dâng lời Tạ pháp

 

Được biết, chư Tăng Ni trường hạ Trúc Lâm Thiên Trường sẽ bắt đầu bước vào hành đạo tụng kinh Phổ Môn, Dược Sư và Sám Nguyện, từ ngày 9 đến ngày 11.9 để cầu nguyện quốc thái dân an, dịch bệnh tiêu trừ; Ngày 12.9, Hạ trường tổ chức lễ cầu siêu tiến cho các chân linh, đàn chẩn tế cô hồn và sau đó chư Tăng Ni làm lễ Tự tứ.

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: Minh Hiếu

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin