Chi tiết tin tức

Nam Định: Mít tinh chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

21:52:00 - 27/11/2017
(PGNĐ) -  Sáng ngày 26.11, tại Trúc Lâm Thiên Trường-Trung tâm Phật giáo tỉnh Nam Định, Ban Giám hiệu và Tăng Ni sinh trường Trung cấp Phật học tổ chức lễ mít tinh chào mừng tuần lễ ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Toàn cảnh buổi mít tính

 

Tham dự và chứng minh buổi lễ có TT. Thích Quảng Hà, PCT HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Nam Định; TT. Thích Tâm Vượng, UV HĐTS GHPGVN, Phó BTS GHPGVN tỉnh Nam Định; chư Tôn đức trong Ban Thường trực: TT. Thích Thanh Huỳnh, TT. Thích Quảng Biên, TT. Thích Giác Vũ, TT. Thích Thanh Hùng, Ni sư Thích Đàm Hân... cùng chư Tôn đức trong Ban Trị sự BTS GHPGVN tỉnh, Ban Giám hiệu và toàn thể Tăng Ni sinh khoá VI cùng cựu Tăng Ni sinh các khoá.

 

Chư Tôn đức chứng minh buổi lễ

 

Để thể hiện lòng tấm lòng tri ân "Người khai sáng", đại diện Tăng Ni sinh khoá VI đã có đôi dòng cảm niệm trong ngày lễ trọng đại này. Trong đó nhấn mạnh công lao và ơn giáo dưỡng của các bậc Giáo thụ sư, không quản ngày dêm, mưa nắng... đã truyền trao cho Tăng Ni sinh giới thân tuệ mạng. Chư tôn đức Giáo thụ sư chính là bóng bồ đề đại thọ che mát cho đàn hạu học trên bước đường tu nhân học Phật, và các bậc Giáo thụ sư chính là sự hiện thân của hình ảnh người lái đò uy nghiêm khả khính, đưa Tăng Ni sinh tìm đến bờ giác ngộ, giải thoát.

 

Văn nghệ chào mừng

 

Sau lời tri ân, thay cho tấm lòng của Tăng Ni sinh đối với các bậc Giáo thụ sư là những lẵng hoa tươi thắm dâng lên đến tri ân người Thầy của mình trong ngày 20.11. 

 

Dâng hoa cúng dàng

 

Thay mặt chư tôn đức tham dự buổi lễ, TT. Thích Quảng Hà ban đạo từ, sách tấn Tăng Ni sinh. Thượng tọa khen ngợi Tăng Ni sinh đã tổ chức hội trại, hội diễn văn nghệ, hội thao thật ý nghĩa và sâu sắc để chào mừng thành công đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII và tuần lễ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Thượng toạ cũng rất lấy làm hoan hỷ khi được các Tăng Ni sinh thể hiện lòng tri ân trong ngày hôm nay, tuy nhiên để tỏ lòng tri ân đối với người Thầy đã khai sáng con đường Đạo của mình thì Tăng Ni sinh hãy dùng hết tâm lực và lý tưởng mưu cầu giác ngộ mà tinh tấn trao dồi kinh, luật, luận để mai sau trở thành Tăng, Ni tài đức giúp ít cho Giáo hội và hoằng dương chính pháp, làm lợi lạc chúng sinh. Thượng toạ cho rằng: "Học như hải, dụng như trâm", tức học thì rất nhiều nhưng để ứng dụng vào thực tế thì rất ít vì thế Tăng Ni sinh cần nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa. Vì đây chính là bước đệm quan trọng để Tăng Ni sinh bước chân vào ngưỡng cửa Học viện Phật giáo Việt Nam cũng tiếp bước nghiên cứu, học tập ở trình độ cao hơn. Hoà thượng Thích Hạnh Nghiệm, nguyên Trưởng BTS GHPGVN tỉnh, Hiệu trưởng trường TCPH tỉnh mong muốn Tăng Ni sinh học tập tốt nhưng phải hết lòng cung kính và tận tuỵ với Thầy, Tổ như thế việc học của Tăng Ni sinh mới trọn vẹn ý nghĩa, Thượng toạ Thích Quảng Hà nhắc lại.

 

Tăng Ni sinh dâng lời tri ân

 

Được biết, từ ngày 25.11 đã có nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực dâng lên chào mừng thành công đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII và tuần lễ Ngày Nhà giáo Việt Nam do Ban Giám hiệu và Tăng Ni sinh tổ chức.

 

Tin: Giác Vũ - Ảnh: Phúc Nghiêm

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin