Chi tiết tin tức

Nam Định: Trường hạ Trúc Lâm Thiên Trường tổ chức lễ cầu siêu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

15:08:00 - 25/07/2024
(PGNĐ) -  Sáng ngày 26/7, thực hiện công văn số 217/HĐTS-VP1 của Hội đồng Trị sự GHPGVN về việc hướng dẫn tổ chức nghi lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trụ sở GHPGVN tỉnh Nam Định treo cờ rủ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 

Chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (1944-2024)

 

Được sự chỉ đạo của Hoà thượng Thích Quảng Hà, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Nam Định, Hạ chủ trường hạ Trúc Lâm Thiên Trường, chư Tăng Ni, Phật tử trường hạ đã trang nghiêm tổ chức lễ cầu siêu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo đã hiến dâng trọn cả cuộc đời phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

 

Quang cảnh buổi lễ cầu siêu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 

Trong hơn một giờ diễn ra lễ cầu siêu, toàn thể đại chúng đã nhất tâm vận tưởng, cầu nguyện Tổn Bí thư Nguyễn Phú Trọng được vãng sinh về cảnh giới an lành. Đây là tấm lòng thành của Tăng Ni, Phật tử Nam Định bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư, thể hiện sự tri ân đối với những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư đối với dân tộc và đất nước. Cầu nguyện Tổng Bí thư tiêu dao miền lạc cảnh, phù hộ độ trì quốc thái dân an, thế giới hòa bình, nhân dân an lạc.

 

Nhất tâm vận tưởng cầu nguyện

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành trọn đời phấn đấu cho sự nghiệp vẻ vang của Đảng và dân tộc, lo cho nước cho dân, tất cả vì hạnh phúc của nhân dân để “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

 

Kỳ nguyện vãng sinh

 

 

Lễ tang Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang.

Lễ truy điệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26-7 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội.

Lễ an táng lúc 15h cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.

Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ tường thuật trực tiếp Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội, TP.HCM.

Trong hai ngày Quốc tang (25 và 26-7-2024), các cơ quan, công sở, nơi công cộng treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí công cộng.

 

Giác Vũ

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin