Chi tiết tin tức

Nam Định: Trường TCPH kỷ niệm ngày 20/11

22:44:00 - 20/11/2014
(PGNĐ) -  Vào lúc 19 giờ tối nay (20/11), Ban Giám hiệu trường Trung cấp Phật học tỉnh Nam Định long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Giảng đường của bản trường.

Đến tham dự và chứng minh buổi lễ có Thượng tọa Thích Quảng Hà, PCT HĐTS GHPG VN, Phó ban TT BTS GHPG VN tỉnh Nam Định, Hiệu phó trường TCPH; Thượng tọa Thích Tâm Thiệu, UV HĐTS GHPG VN, Phó BTS GHPG VN tỉnh Nam Định, Hiệu phó trường TCPH; Đại đức Thích Quảng Biên, UV TT BTS GHPG VN tỉnh Nam Định, Hiệu phó trường TCPH; Đại đức Thích Giác Vũ, Chánh Văn phòng BTS GHPG VN tỉnh Nam Định cùng chư Tôn đức trong BTS GHPG VN tỉnh, Ban Giám hiệu trường TCPH, các giảng sư, các thầy cô và Tăng Ni sinh toàn trường.

 

Chư Tôn đức trong BTS, BGH và giảng sư

 

Phát biểu chia sẻ và sách tấn Tăng Ni sinh, Thượng tọa Thích Quảng Hà cho rằng: “Chỉ có dao trí tuệ mới chặt đứt được phiền não. Giờ các Tăng Ni sinh được học tập trong môi trường tốt, điều kiện cơ sở vật chất khang trang, các giảng sư được đào tạo bài bản ở trong nước và nước ngoài. Nhưng năm trước kia thì điều kiện học tập của Tăng Ni có khó khăn hơn, luôn phải khắc phục mọi điều kiện nhưng không vì thế mà chất lượng giáo dục không bằng bây giờ. Thời đó phải học thuộc hết các bài cũ thì thầy giảng sư mới trao truyền cho bài mới. Những lúc khó khăn không có tiền mua hương cúng Phật phải kiếm nhãn của bao hương để đổi lấy một nắm hương nhỏ cúng Phật; đi tết các thầy giảng sư chỉ có nửa cân đường… Chính sự khó khăn gian khổ đó mà nhiều vị đã trưởng thành, bây giờ là các Hòa thượng, thượng tọa đảm trách các chức vụ quan trọng của Trung ương Giáo hội, lãnh đạo Phật giáo các tỉnh, thành phía Bắc. Giờ các Tăng Ni sinh đi học, ở nhà các thầy nghiệp sư đã lo cho mọi việc rồi nên phải nỗ lực, cố gắng hết sức để học tập cho tốt, đạt kết quả cao như thế mới không phụ lòng mong mỏi của Thầy Tổ”.

 

Toàn cảnh buổi lễ

Được biết, khóa VI có 168 Tăng Ni sinh, trong đó có 100 Tăng sinh và 68 Ni sinh.

Trước đó, vào buổi sáng và chiều cùng ngày, Tăng Ni sinh toàn trường đã tham gia các hoạt động thể thao như thi đấu cầu lông, kéo co, nhảy bao bố và đi xe đạp chậm.

Trong buổi lễ này, các Tăng Ni sinh đã dâng lên quý giảng sư và thầy cô lời tri ân chân thành sâu sắc cùng các tiết mục văn nghệ thật đặc sắc và ý nghĩa.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin: Hà Thanh Nam - ảnh: Điều Ngự Tử

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin