Chi tiết tin tức

Nam Định: Lễ phát bằng tốt nghiệp TCPH khóa V và khai giảng khóa VI

21:25:00 - 29/09/2014
(PGNĐ) -  Sáng nay 29/9, Ban Giám hiệu trường Trung cấp Phật học tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức Lễ phát bằng tốt nghiệp khóa V (2010-2014) và khai giảng khóa VI (2014-2018).

Tới tham dự và chứng minh buổi lễ có HT Thích Minh Tâm, TV HĐCM GHPG VN, CM BTS GHPG VN tỉnh Nam Định; HT Thích Gia Quang, PCT kiêm Trưởng ban Thông tin truyền thông TW GHPG VN; HT Thích Hạnh Nghiêm, UV HĐTS GHPG VN, Trưởng BTS GHPG VN tỉnh Nam Định, Hiệu trưởng trường TCPH tỉnh Nam Định; TT Thích Quảng Hà, PCT HĐTS GHPG VN, Phó ban TT BTS GHPG VN tỉnh Nam Định, Phó Hiệu trưởng trường TCPH tỉnh Nam Định; TT Thích Thanh Điện, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh VP1 TW GHPG VN, Phó Viện trưởng HVPG VN tại Hà Nội; TT Thích Thanh Hòa, UV HĐTS GHPG VN, Trưởng BTS GHPG VN tỉnh Thái Bình; TT Thích Tâm Thiệu, UV HĐTS GHPG VN, phó BTS GHPG VN tỉnh Nam Định, Phó Hiệu trưởng trường TCPH tỉnh Nam Định; Đại đức Thích Thanh Định, UV HĐTS GHPG VN, Phó ban TT BTS GHPG VN tỉnh Thái Bình; Đại đức Thích Minh Quang, Phó BTS GHPG VN tỉnh Ninh Bình; Đại đức Thích Quảng Bảo, Phó BTS GHPG VN tỉnh Hà Nam cùng chư Tôn đức trong HĐTS GHPG VN; lãnh đạo BTS GHPG VN tỉnh Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam, Quảng Ninh…; Chư Tôn đức trong TT BTS GHPG VN tỉnh Nam Định, các huyện và thành phố trong toàn tỉnh cùng khoảng hơn 300 Tăng Ni sinh của khóa V và VI.

 

Ban Chứng minh buổi lễ

 

Chư Tôn đức và các đại biểu tham dự

 

Về phía lãnh đạo chính quyền các cấp có ông Đặng Xuân Hùng, CT UBMTTQ VN tỉnh Nam Định; ông Đinh Minh Hoan, Phó Giám đốc SNV Nam Định; ông Nguyễn Mạnh Hải, Phó ban Tôn giáo-SNV Nam Định; ông Phạm Đắc Thế, đại tá, Trưởng phòng PA88 CA tỉnh Nam Định; bà Cao Thị Tính, PCT UBND thành phố Nam Định; ông Trần Nam Khánh, thượng tá, Phó trưởng CA thành phố Nam Định và các vị đại diện Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Nam Định; Ban giám đốc Trung tâm GDTX Nguyễn Hiền, thành phố Nam Định; lãnh đạo phường sở tại cùng đông đảo các đại biểu về dự lễ.

 

HT Thích Hạnh Nghiêm phát biểu khai mạc

 

Phát biểu khai mạc, HT Thích Hạnh Nghiêm cho biết: “Trường Trung cấp Phật học tỉnh Nam Định ra đời từ năm 1993, tính đến nay được 21 năm, nhà trường đã đào tạo được 5 khóa với khoảng gần 900 Tăng Ni sinh tốt nghiệp ra trường và nhà trường vừa tổ chức thi tuyển sinh khóa VI với khoảng 150 Tăng Ni sinh. Nhà trường có chức năng, nhiệm vụ, đào tạo Tăng Ni ở bậc Trung cấp Phật học nhằm đáp ứng những yêu cầu cơ bản trong khung chương trình đào tạo các bậc học của Ban Giáo dục Tăng Ni Trung ương.” Đồng thời, Hòa thượng chia sẻ rằng: “Như vậy là các vị đã hoàn thành khoá học tại trường Trung cấp Phật học tỉnh Nam Định. Trong đó, có những vị lại tiếp tục con đường học vấn tại các Học viện Phật giáo, các trường Phật học ở trong và ngoài nước để trau dồi Tuệ học, ngoài ra còn có những vị về các chốn trụ xứ phục vụ tín ngưỡng cho nhân dân, tham gia công tác Giáo hội, công tác xã hội tại địa phương. Hôm nay, các vị được nhận tấm bằng tốt nghiệp  ra trường, tôi cũng hy vọng rằng với những kiến thức đã lĩnh hội được tại nhà trường, dù ở cương vị nào, với quá trình tu tập của cá nhân các vị sẽ thực hiện tốt sứ mệnh “Tác Như Lai sứ, hành Như Lai sự”. Để xứng đáng là Tăng Ni sinh đã từng tu học tại trường Trung cấp Phật học Nam Định.

Còn đối với Tăng Ni sinh khoá VI, các vị cần phải cố gắng tu học, noi theo bậc đàn anh, đàn chị đi trước để góp phần xây dựng và phát huy truyền thống hiếu học của nhà trường. Đó cũng là tâm thành tri ân, báo ân đối với Chư Tôn đức lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ, những người đã dày công đặt nền móng cho sự phát triển của ngôi trường này như ngày hôm nay.”

 

TT Thích Quảng Hà đọc báo cáo

 

Tiếp theo, TT Thích Quảng Hà thay mặt Ban Hiệu lên đọc Báo cáo tổng kết khóa V (2010-2014) và công tác tuyển sinh khóa VI (2014-2018).

Theo Báo cáo, kỳ thi tốt nghiệp khóa V vừa qua có 168 Tăng Ni sinh, trong đó có 0,96% Tăng Ni sinh đạt loại xuất sắc; 32,37% Tăng Ni sinh đạt loại Giỏi; 35,75% Tăng Ni sinh đạt loại khá và 1,93% Tăng Ni sinh đạt loại trung bình. Như vậy, 95,64% Tăng Ni sinh hội đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp.

Trong chương trình đào tạo, nhà trường còn kết hợp với Trung tâm GDTX Nguyễn Hiền mở một lớp văn hóa để dành riêng cho những Tăng Ni sinh chưa tốt nghiệp cấp III hoàn thành được chương trình PTTH. Đồng thời nhà trường cũng kết hợp với Trường Đại học KHXH và NV Hà Nội mở một lớp Tôn giáo học cho Tăng Ni sinh theo học, đến nay đang vào giai đoạn cuối để hoàn thành khóa luận.

Ngày 14/9/2014, nhà trường tiếp tục tổ chức kỳ thi tuyển sinh khóa VI với 159 hồ sơ dự tuyển. Qua kỳ thi đã có 144 Tăng Ni sinh trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh.

 

Đại đức Thích Quảng Biên đọc Quyết định công nhận tốt nghiệp

 

Đại đức Thích Quảng Biên, thay mặt Ban Giáo vụ lên đọc Quyết định công nhận tốt nghiệp cho 168 Tăng Ni khóa V.

 

Đại đức Thích Giác Vũ đọc Quyết định tặng Bằng Tuyên dương công đức

 

Đại đức Thích Giác Vũ, thay mặt Thường trực BTS GHPG VN tỉnh Nam Định lên đọc Quyết định tặng Bằng Tuyên dương công đức cho 3 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo Tăng tài.

 

Đại đức Thích Thanh Hưởng dâng lời tri ân

 

Thay mặt toàn thể Tăng Ni sinh khóa V, đại đức Thích Thanh Hưởng đã dâng lời tri ân tới chư Tôn đức trong Ban Giám hiệu, các giảng viên của nhà trường, trong đó có đoạn: “Thời gian thấm thoát qua mau, bốn năm học đà viên mãn. Nơi mái trường này biết bao nhiêu là ân tình nghĩa nặng. Bốn năm có nghĩa gì đâu đối với không gian vô tận và thời gian vô cùng. Nhưng bốn năm thật là quý giá biết bao đối với một kiếp người, nhất là đối với tuổi học trò của Tăng Ni sinh chúng con. Và càng quý báu hơn nữa khi chư Tôn đức đã quên đi sự lao khổ nhọc nhằn của thân tứ đại, vẫn từng phút, từng giây dạy dỗ uốn nắn cho đàn con thơ dại được trưởng thành trong giáo pháp của đức Như Lai”.

 

HT Thích Gia Quang ban đạo từ

 

Sau đó, toàn thể đại chúng đã được lắng nghe lời đạo từ quý báu của HT Thích Gia Quang: “Chúng ta phải học để nối tiếp tuệ giác của đức Thế Tôn, duy trì nguồn mạng mạch Phật pháp trường tồn nơi thế gian, đem lại sự an vui và hạnh phúc cho nhân quần. Như Hồ Chủ tịch từng nói: vì sự nghiệp mười năm trồng cây, vì sự nghiệp trăm năm trồng người, do đó, các Tăng Ni sinh cố gắng nỗ lực không ngừng trong học tập và cống hiến nhiều hơn nữa cho đạo pháp và dân tộc. Chúng ta thực hành sứ mạng của đức Như Lai, phổ biến giáo lý và đạo đức Phật giáo trong nhân gian. Trong Tứ trọng ân, nhất là ân sư trưởng phụ mẫu chính là nền tảng để chúng ta có được trí tuệ và thành tựu được sự nghiệp như ngày hôm nay.”

 

TT Thích Tâm Thiệu phát biểu cám ơn

 

Kết thúc chương trình buổi lễ, TT Thích Tâm Thiệu thay mặt cho ban tổ chức lên phát biểu cám ơn tới Chư Tôn đức Giáo phẩm Trung ương GHPG VN, Ban Giáo dục Tăng Ni Trung ương, BTS GHPG VN các tỉnh, thành phía Bắc, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, lãnh đạo chính quyền các cấp tỉnh nhà, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Nguyễn Hiền, các thiện hữu tri thức, các nhà hảo tâm… đã đóng góp trí lực, tài lực và vật lực giúp nhà trường có được thành tựu như ngày hôm nay.

Buổi lễ đã kết thúc trong hoan hỷ vô biên của thầy và trò nhà trường.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận
  • Bởi: Thích Thanh Chau (15-04-2015 04:28:45 PM)

    HT Thích Gia Quang ban đạo từ Sau đó, toàn thể đại chúng đã được lắng nghe lời đạo từ quý báu của HT Thích Gia Quang: “Chúng ta phải học để nối tiếp tuệ giác của đức Thế Tôn, duy trì nguồn mạng mạch Phật pháp trường tồn nơi thế gian, đem lại sự an vui và hạnh phúc cho nhân quần. Như Hồ Chủ tịch từng nói: vì sự nghiệp mười năm trồng cây, vì sự nghiệp trăm năm trồng người, do đó, các Tăng Ni sinh cố gắng nỗ lực không ngừng trong học tập và cống hiến nhiều hơn nữa cho đạo pháp và dân tộc. Chúng ta thực hành sứ mạng của đức Như Lai, phổ biến giáo lý và đạo đức Phật giáo trong nhân gian. Trong Tứ trọng ân, nhất là ân sư trưởng phụ mẫu chính là nền tảng để chúng ta có được trí tuệ và thành tựu được sự nghiệp như ngày hôm nay.” Mong quý thày hãy giữ được lời căn dặn và hứa trước tam bảo. Hay tỉnh lại khi Như lai đang hàng ngày heo dõi chúng Ta. ( Giới luật còn thì đạo ta còn, giới luật mất thì đạo ta mất) . Vậy chúng ta hãy làm gì đây hỡi quí thày!
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin