Chi tiết tin tức

Ban Văn hóa TƯ GHPGVN thăm và làm việc tại trụ sở BTS tỉnh Lạng Sơn

11:10:00 - 12/10/2014
(PGNĐ) -  Ngày 11/10/2014 nhằm ngày 18 tháng 9 năm Giáp Ngọ, Ban văn hóa Trung ương GHPGVN đã đến thăm và làm việc với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn.

Dẫn đầu phái đoàn có: Hòa thượng Thích Trung Hậu - Ủy viên thường trực HĐTS - Trưởng Ban Văn hóa TW GHPGVN. Đi cùng đoàn còn có: Hòa thượng Thích Hải Ấn; Hòa thượng Thích Quang Nhuận; Thượng tọa Thích Thọ Lạc; Thượng tọa Thích Minh Hiền; Thượng Tọa Thích Tâm Hải - Phó Ban Văn hóa TW cùng Quý Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, Tăng Ni; Quý cư sĩ Phật tử thành viên Ban Văn hóa TW.
 
Tiếp đón phái đoàn có: Đại đức Thích Quảng Truyền - Ủy viên HĐTS - Phó Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử TW - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; Đại đức Thích Bản Chung - Phó Ban Kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn và các vị trong Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; Ban Văn hóa Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn.
 
Tại buổi làm việc. Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn đã báo cáo những thành tựu hoạt động Phật sự và công tác văn hóa Phật giáo tại Lạng Sơn trong thời gian qua.
 
Lạng Sơn với đặc thù là một tỉnh biên giới địa đầu của Tổ quốc, GHPGVN tỉnh Lạng Sơn mới được thành lập còn có rất nhiều các khó khăn về khách quan và chủ quan. Tuy nhiên, được sự giúp đỡ và chỉ đạo sâu sát của Trung ương GHPGVN, sự quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền, MTTQ tỉnh Lạng Sơn rất nhiều thành tựu Phật sự của Phật giáo tỉnh Lạng Sơn đã thành tựu tốt đẹp. Đối với công tác Văn hóa Phật giáo, trong những năm qua Phật giáo tỉnh Lạng Sơn đã gắn kết các hoạt động Phật sự và đẩy mạnh công tác tuyên truyền những giá trị văn hóa Phật giáo tốt đẹp đến với đông đảo đồng bào Phật tử trong tỉnh bằng nhiều hình thức trong các hoạt động Phật sự. Qua đó làm nổi bật giá trị nhân văn cao đẹp của tinh thần triết lí Phật giáo tiêu biểu như là vận động tín đồ Phật tử thực hiện đời sống văn hóa Phật giáo qua các buổi thuyết giảng, qua các cuộc lễ hàng năm như là: Lễ Phật đản; lễ Vu Lan; lễ Mừng thọ…
 
Trong thời gian tới Ban Trị sự Phật giáo tỉnh sẽ từng bước khắc phục các khó khăn như: Chư Tăng ít, chùa cảnh trên địa bàn tỉnh còn ít, để xây dựng các phương hướng hoạt động tốt trong những năm tiếp theo.

Ghi nhận những thành tựu Phật sự nhất là công tác văn hóa của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn. Hòa thượng Thích Trung Hậu đã phát biểu chỉ đạo, đồng thời nêu ra những định hướng hoạt động cho Ban Văn hóa Phật giáo tỉnh Lạng Sơn.
 
Buổi làm việc đã diễn ra trong tinh thần hoan hỷ và thành tựu tốt đẹp.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận:
 

 


 


 


 


 
 


 


 


 


 


 


 


 


Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin