Chi tiết tin tức

Hà Nội: GHPGVN đón tiếp đoàn làm phim “Cuộc đời đức Phật”

15:31:00 - 11/10/2014
(PGNĐ) -  Ngày 17/09/Giáp Ngọ (10/10/2014), Chư tôn đức GHPGV đón tiếp đoàn làm phim “Cuộc đời đức Phật” tại trụ sở T.Ư GHPGVN chùa Quán Sứ.

Phái đoàn có công chúa Thái Lan- Rajadarasri Jayankura,  nhà sản xuất phim Navin Gooneratne và diễn viên Gagan Malik người diễn vai thái tử Tất-đạt-đa.

Đón tiếp phái đoàn có HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; TT.Thích Thanh Điện – PHó tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng I T.Ư; TT.Thích Thanh Huân – Phó văn phòng 1 T.Ư GHPGVN.

 


Phát biểu tại buổi gặp mặt HT.Thích Thanh Nhiễu bày tỏ niềm vui mừng được đón tiếp phái đoàn, ghi nhận những thành quả của bộ phim đã được công chiếu tại nhiều địa phương trong toàn thành phố đặc biệt là  tại Đại lễ Vesak LHQ 2014  vừa qua. Bộ phim đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với người xem và được sự đón nhận nhiệt tình của đông đảo chư tôn đức cũng như các đạo hữu phật tử và nhân dân Việt Nam. Qua bộ phim nhân dân, phật tử được hiểu sâu hơn về cuộc đời của đức Phật, những giáo lý thâm sâu của Ngài để tìm được con đường giác ngộ và giải thoát. Hòa thượng cũng đã đánh giá cao công sức lao động của đoàn làm phim đã hoàn thiện bộ phim một cách xuất sắc để lại nhiều ấn tượng trong lòng người xem,với mục đích truyền bá về cuộc đời đức Phật đến quảng đại quần chúng. Chúc đoàn làm phim sẽ trình chiếu rộng rãi nhiều nơi trên thế giới và thành tựu sự nghiệp.
 


Tại buổi gặp mặt nhà sản xuất phim Navin Gooneratne  trân thành cảm ơn sự quan tâm và tiếp đón của lãnh đạo GHPGVN đối với phái đoàn, ông cũng đã chia sẻ:  Bộ phim được hoàn thành với sự bảo trợ của Tổng thống Tích Lan, phối hợp với Bollywood Ấn Độ đầu tư hàng triệu Dollar cũng như sự bảo trợ tinh thần của công chúa Thái Lan để thực hiện tác phẩm điện ảnh này. Việt Nam là đất nước sau Tích Lan hội đủ duyên lành khi được may mắn xem bộ phim. Đây là lần đầu tiên, ấn bản quốc tế của bộ phim được giới thiệu ở hải ngoại, bắt đầu từ Việt Nam và đã được đánh giá rất cao. Ông cũng mong muốn qua bộ phim sẽ gửi thông điệp về lòng từ bi của Đức Phật đến khắp nơi nơi.

Diễn viên diễn viên Gagan Malik  cũng đã đánh giá và ấn tượng về người Việt Nam rất cung kính Đức phật mỗi lần coi phim đều rất xúc động, đó là một niềm hạnh phúc ngoài sức tưởng tượng đối với anh. Nam diễn viên cũng đã giới thiệu về hội từ thiện “Thế giới hoa sen” của anh với mục đích cùng nhau kết nối yêu thương để mang hạnh phúc thực sự đến với mọi người khắp nơi trên thế giới, sẽ  không còn có sự phân biệt màu da, giai cấp và chủng tộc… nhất là đối với thế hệ trẻ ngày nay, giúp họ hiểu được giá trị sống của con người để có tình thương từ bi, cùng nhau mang đến cuộc sống an lạc và hạnh phúc.

 


Tại  buổi gặp mặt lãnh đạo chư tôn đức GHPGVN đã trao bằng tuyên dương công đức cho công chúa Thái Lan, nhà sản xuất phim Navin Gooneratne và diễn viên Gagan Malik đã có thành tích xuất sắc tham gia đóng góp tổ chức thành công Đại lễ Phật đản LHQ –Vesak 2014.
 













HT.Thích Thanh Nhiễu trao tặng bằng tuyên dương công đức tới phái đoàn











                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        Cẩm Vân

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin