Chi tiết tin tức

BR-VT: 350 Phật tử tham gia hội thi giáo lý

09:15:00 - 29/12/2014
(PGNĐ) -   Hôm qua, 28-12, tại giảng đường Phật học Đại Tòng Lâm (huyện Tân Thành, tỉnh BR-VT), Ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh tổ chức hội thi giáo lý Phật tử nhằm tạo điều kiện cho Phật tử ôn lại những giáo lý căn bản và nâng cao tầm nhận thức Phật pháp.­
 
hoi thi (4).JPG
Khai mạc hội thi tại giảng đường Phật học Đại Tòng Lâm

Chứng minh hội thi có HT.Thích Giác Hạnh, Phó BTS GHPGVN tỉnh kiêm Trưởng ban Hoằng pháp, cùng chư tôn đức Tăng Ni Ban Hoằng pháp, Ban Hướng dẫn Phật tử, trụ trì các đạo tràng và gần 350 thí sinh Phật tử thuộc các đạo tràng tu học trong toàn tỉnh về dự thi.

Tại lễ khai mạc, ĐĐ.Thích Thiện Thông, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử phát biểu: “Người Phật tử đích thực không chỉ biết ăn chay, niệm Phật, tụng kinh mà còn phải biết bảo vệ và xương minh chánh pháp. Như vậy, người Phật tử phải nằm lòng những giáo lý căn bản Phật dạy rồi trên nền tảng đó, nghiên cứu rộng thêm để có thể hiểu một cách chân xác những chân lý mà đức Phật đã khai thị và phổ biến cho những người có duyên với mình…”.

HT.Thích Giác Hạnh trong lời phát biểu chỉ đạo đã nhấn mạnh rằng giáo lý căn bản của người cư sĩ tại gia là nhân quả, hiếu thảo… Có học thì có thi. Đây là cơ hội để Phật tử có được tri thức căn bản về nền giáo lý Phật đà, từ đó có thể phát huy tinh thần học hỏi và trau dồi giáo pháp. Học và tu phải song hành có như vậy Phật tử mới biết áp dụng giáo lý Phật dạy vào trong cuộc sống, giúp người Phật tử có được cuộc sống an vui và giải thoát hơn…

hoi thi (5).JPG
Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, các Phật tử bắt đầu nhận đề và làm bài

hoi thi (6).JPG
Có những thí sinh nhỏ tuổi dự thi

Trong kỳ thi này, mỗi thí sinh bắt buộc phải thi hai phần, phần trắc nghiệm gồm 80 câu hỏi và phần bài viết tự luận. 

Kết quả hạng nhất: Bùi Thị Xuân Hương (PD: Chơn An Thuận - chùa Vạn Phước); hạng nhì: Phan Thị Kim Hà (PD: Hạnh Nhã -chùa Liên Trì), Huỳnh Hồng Hoa (PD: Ngọc Phú) và Nguyễn Văn Huân (PD: Thiện Huệ - tịnh xá Ngọc Phước) và Bùi Thị Nga (PD: Diệu Mỹ - chùa Tịnh Quang)… Ban Tổ chức đã trao tặng những phần thưởng xứng đáng đến các thí sinh Phật tử đạt giải xuất sắc.

Như Chiếu - Tâm Thịnh

 
 
Nguồn: Theo Giác Ngộ

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin