Chi tiết tin tức

Chùa Đại Bi với “Hoa Hồng xuống phố, kết nối tinh thần hiếu đạo”

11:29:00 - 31/08/2015
(PGNĐ) -  Chiều ngày 28/8/2015 tức 15/7/Ất Mùi, CLB TTN PT chùa Đại Bi – Phường Đông Vệ- Tp. Thanh Hóa – Thanh Hóa tổ chức chương trình: “Hoa Hồng xuống phố, kết nối tinh thần Hiếu đạo” với thông điệp “Hãy sống thế nào để Cha đừng buồn- Hãy sống thế nào để Mẹ được vui”.

Chương trình đầy ý nghĩa mang đậm nét văn hoá Phật giáo Mùa Vu Lan – Mùa Hiếu Hạnh – Mùa của sự sẻ chia, tỏ bày tình yêu thương lòng tri ân đối với Đức Phật, đất nước yêu hương, thầy cô và tất cả mọi người gần nhất là Cha mẹ của chúng ta.

“Lòng biết ơn này dâng cha mẹ

Đã nuôi con với trọn thương yêu

Chăm lo con những sớm những chiều

Để con sống cuộc đời êm ấm”.

Trong mùa Vu Lan – Báo Hiếu, mà chúng ta được cài những đoá hoa Hồng nhỏ bé mà ý nghĩa vô cùng thiêng liêng cao quý, những người thực hiện mong muốn gieo hạt mầm Hiếu – Hạnh trong Tâm của mọi người, nhắc nhở mọi người tinh thần Hiếu đạo “Uống nước nhớ nguồn” tri ân công đức sinh thành của cha mẹ, ông bà tổ tiên:

“Dù ta đi trọn kiếp người

Cũng không đi hết những lời Mẹ ru

Ầu ơ tháng bảy vào Thu

Cành Hoa trên áo nguyện tu đáp đền”

“Hoa Hồng xuống phố

Kết nối tinh thần

Tu nhân học Phật

Hiếu hạnh đứng đầu

Chương trình “Hoa Hồng xuống phố, kết nối tinh thần Hiếu đạo” không chỉ là cách để nhận biết mỗi người còn hay không còn cha mẹ, mà chính là đem Hạnh Phúc chia sẻ yêu thương trong cộng đồng, nhắc nhở những những ai đó :”Nếu còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc; Đừng để buồn lên mắt mẹ thân yêu”, đừng để:”Con đã bao lần dừng lại trên con phố quen Ngả nón đón chào xe tang qua phố Ai mất mẹ sao lòng con hoảng sợ Giọt nước mắt kia bao lâu nữa đến mình” Mà hãy biết trân trọng những gì mình đang có trong hiện tại, cố gắng làm sao cho cha mẹ vui nhiều và học hạnh làm người con Hiếu thuận. Đây là chương trình “Hoa hồng xuống phố” là chương trình đầu tiên thực hiện tại địa bàn Tp. Thanh Hóa.

Sau nghi thức lễ Phật phát nguyện cầu mong cho tất cả chúng sinh:

“Nguyện tâm hiếu ân cần gìn giữ

Lo mẹ cha giấc ngủ miếng ăn

Rồi đem Phật pháp cao thâm

Độ cha mẹ được thiện căn sâu dày”

Đoàn chia là hai nhóm tiến về các nẻo đường phường Đông Vệ , chợ Nam Thành, công ty FBT và các tuyến phố … gặp gỡ bà con nhân dân trân trọng chào hỏi chia sẻ về ý nghĩa mùa Vu Lan – Báo Hiếu và xin phép được cài trên ngực hoa những đóa hồng đỏ – trắng với thông điệp: “Hãy sống thế nào để Cha đừng buồn- hãy sống thế nào để Mẹ được vui”. Từ các cô chú nhân viên văn phòng đến các em nhỏ, cụ già, từ các quầy hàng, thậm chí cây xăng, tiệm bánh, quán cà phê, … nhiều chiếc áo đã xuất hiện hoa hồng trên ngực, nhiều nụ cười hạnh phúc đã nở trên môi, nhiều đôi mắt chia sẻ đã nhìn về phía xa xa như thầm nghĩ về một điều gì đó mà lâu nay ta đã từng quên.

Hy vọng những mùa Vu lan năm sau, được sự quan tâm của Giáo hội, sự kết hợp của nhiều bạn trẻ thuộc các đạo tràng tự viện trong thành phố, không khí, tình cảm thiêng liêng của lễ Vu lan sẽ thật sự lan tỏa, chuyển mình thành ngày hội Vu lan chung cho tất cả những người con hiếu đạo.

Xin chia sẻ một số hình ảnh đến quý độc giả:

hh xuong pho 05 dai bi  1hh xuong pho 05 dai bi  2hh xuong pho 05 dai bi  3hh xuong pho 05 dai bi  4hh xuong pho 05 dai bi  5hh xuong pho 05 dai bi  6hh xuong pho 05 dai bi  7hh xuong pho 05 dai bi  8hh xuong pho 05 dai bi  9hh xuong pho 05 dai bi  10hh xuong pho 05 dai bi  11hh xuong pho 05 dai bi  12hh xuong pho 05 dai bi  13hh xuong pho 05 dai bi  14hh xuong pho 05 dai bi  16hh xuong pho 05 dai bi  17hh xuong pho 05 dai bi  18hh xuong pho 05 dai bi  19hh xuong pho 05 dai bi  20hh xuong pho 05 dai bi  21
hh xuong pho 05 dai bi  24hh xuong pho 05 dai bi  35

 Phật giáo Thanh Hóa

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin