Chi tiết tin tức

Bình Thuận: Tăng Ni, Phật tử Khất sĩ tổ chức lễ Tự tứ và Vu lan

17:28:00 - 28/08/2015
(PGNĐ) -  Sáng qua, 14-7-Ất Mùi (27-8-2015), Giáo đoàn III Hệ phái Phật giáo Khất sĩ đã trang nghiêm tổ chức khai mạc lễ Tự tứ Tăng và Vu lan báo hiếu tại tịnh xá Ngọc Tâm (huyện Bắc Bình, Bình Thuận).
 

bithuan01.JPG
Cung nghinh chư tôn đức quang lâm

Lễ Tự tứ Tăng và Vu Lan báo hiếu là lễ hội truyền thống của Hệ phái Khất sĩ, hàng năm sau 3 tháng An cư kiết hạ chư Tăng Ni Khất sĩ tập trung về một trú xứ tịnh xá đã đăng ký và được sự chấp thuận của chính quyền và BTS GHPGVN tỉnh sở tại.

Năm nay, được sự cho phép của BTS GHPGVN tỉnh Bình Thuận và chư tôn đức lãnh đạo Giáo đoàn III, sự hoan hỷ chấp thuận của chính quyền các cấp, lễ Tự tứ Tăng và Vu lan báo hiếu được tổ chức tại tịnh xá Ngọc Tâm do Ni trưởng Đền Liên trụ trì phát tâm tổ chức.

Sau lời tuyên bố lý do của ĐĐ.Giác Hoàng, Thư ký Đại lễ là phần Đạo ca và phút tưởng niệm tứ ân trong không gian lắng đọng và trang nghiêm của buổi lễ.

Tại buổi lễ, Ni trưởng Đền Liên, Phó BTC đã tuyên đọc diễn văn khai mạc.

bithuan11.JPG
Nghi thức dâng hoa cúng dường tại buổi lễ

Ông Nguyễn Minh Hiến, Phó chủ tịch UBND xã Bình Tân đại diện cho chính quyền phát biểu, ghi nhận những đóng góp của Ni trưởng Đền Liên và Phật tử tịnh xá Ngọc Tâm đối với địa phương. Ông Hiến gửi lời chúc mừng đến chư tôn đức BTC và đại chúng Tăng Ni, cùng đồng bào Phật tử mùa Vu lan an lành.

HT.Giác Hùng, Giáo phẩm chứng minh Giáo đoàn ban đạo từ đến toàn thể hội chúng. Hòa thượng tán thán Ni trưởng trụ trì và Phật tử tại địa phương đã phát tâm tổ chức Đại lễ Tự tứ Tăng và Vu lan báo hiếu, giáo huấn về ý nghĩa tinh thần tri ân và báo ân của người con Phật đối với tứ trọng ân: ân ông bà, cha mẹ; ân sư trưởng Tam bảo; ân Tổ quốc, xã hội; và ân chúng sanh vạn loại.

ĐĐ.Giác Hiếu, Phó BTC đã thay mặt BTC cảm tạ, tri ân đến chư tôn đức Thường trực BTS GHPGVN, chư tôn đức lãnh đạo Giáo đoàn III, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho buổi lễ được tổ chức tại tịnh xá Ngọc Tâm; cảm niệm công đức đến các mạnh thường quânvà toàn thể Phật tử khắp nơi đã hỷ cúng tịnh tài, tịnh vật, công sức cho đại lễ.

bithuan14.JPG
Trao bằng tuyên dương công đức tới NT.Đền Liên

bithuan13.JPG
HT.Giác Hùng ban đạo từ chứng minh

bithuan12.JPG
Phật tử dự lễ

Ngọc Tâm

Nguồn: GNO

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin