Chi tiết tin tức

Hải Phòng: Ngày thứ 3 khóa tu mùa hè “ Bồ Đề Tâm” sôi nổi, sáng tạo

09:42:00 - 19/06/2014
(PGNĐ) -  Hôm nay đã bước vào ngày thứ 3 của khóa tu mùa hè “ Bồ Đề Tâm” lần thứ 4 tại chùa Vẽ với đầy sự năng động, sáng tạo, dí dỏm và sôi nổi để các em có thể thể hiện hết khả năng, kiến thức của mình đã được thu thập trong 2 ngày vừa qua qua cuộc thi “ Hồi Trống Pháp” được diễn ra vào buổi tối cùng ngày.

Cũng như những buổi sáng tiếp theo, sáng nay các em phải thức dậy vào lúc 4h30 sáng để vệ sinh cá nhân, sau đó các em đã được quý thầy cô hướng dẫn đi thiền hành, niệm Phật trong khuôn viên chùa, từng bước chân khoan thai với một bầu không khí trong lành khi ánh nắng ban mai vừa ló rạng.

Sau khi đã ăn sáng, các em tập trung tại giảng đường và tham gia sinh hoạt, giao lưu tập thể và các em được thể hiện khả năng thuyết trình của mình thông qua cuộc thi thuyết trình cuộc sống, tương ứng với 12 chúng được chia trong khóa tu mùa hè năm nay là 12 chủ đề nổi cộm hiện nay như chủ đề về tệ nạn xã hội, bảo vệ độc lập chủ quyền của Đất nước, chủ đề về tai nạn giao thông, quan hệ bạn bè, nhà trường, quan hệ gia đình, xã hội…Các em đã được thỏa sức thể hiện những quan điểm, những suy nghĩ, nhứng sáng tạo của mình về những vấn đề đang nóng hiện nay. Mỗi đội đã cử ra 1 bạn để lên thuyết trình trước Ban giám khảo. Và cuối cùng Ban giám khảo đã quyết định trao giải thưởng cho đội thuyết trình hay nhất, ấn tượng nhất.

Buổi tối cùng ngày, các em đã được chơi trò chơi đố vui Phật Pháp mang tên “ Hồi Trống Pháp” với các câu hỏi liên quan đến cuộc đời đức Phật, cũng như những câu hỏi liên quan đến các kiến thức Phật Pháp mà các em đã được học trong buổi chiều hôm nay. Đây là một cuộc thi mà các em rất mong đợi để được tham gia, để được thử sức mình. Các em đã tham gia một cách sôi nổi, hào hứng với hơn 20 câu hỏi mà Ban tổ chức đưa ra, hầu như các em đều trả lời một cách rất nhanh và chính xác dưới sự chỉ đạo của Sư Cô Thích Diệu Tấn, ĐĐ. Thích Trí Định và ĐĐ. Thích Nhuận Nghĩa. Cuối cùng BTC đã phải đưa ra câu hỏi phụ để các em trả lời và tìm ra người chiến thắng của cuộc thi này.

Ngày thứ 3 của khóa tu mùa hè chủ đề “ Bồ Đề Tâm” đã được diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi và đầy hào hứng.

Xin giới thiệu hình ảnh được ghi nhận:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin