Nước mắt trong lễ cầu siêu tại hiện trường máy bay rơi
09:16:00 - 10/07/2014
(PGNĐ) - Lễ cầu siêu cho các nạn nhân hy sinh trong vụ trực thăng rơi vừa diễn ra sáng 9/7 ngay tại hiện trường. Đây là ý nguyện của cả đơn vị và gia đình 18 chiến sĩ.
|
Chủ trì buổi lễ là Đại đức Thích Thanh Phương, trụ trì chùa Sủi (Gia Lâm, Hà Nội). Tất cả cùng cầu nguyện cho linh hồn các chiến sĩ được siêu thoát. Đây cũng là ý nguyện của đơn vị và gia đình một số chiến sĩ. |
|
Buổi lễ cầu siêu còn có sự tham gia của các Đại đức Thích Thanh Trung, Thích Thanh Vương, Thích Tâm Hiệp cùng các phật tử địa phương. |
|
Nghi lễ thả chim phóng sinh do các Phật tử thực hiện. Đây là lúc tất cả một lòng thành tâm mong các anh được siêu thoát và tung bay giữa trời cao. |
|
Khu vực hiện trường xảy ra vụ tai nạn một số gia đình chỉ kịp rải tạm tờ báo để đặt di ảnh và bộ quân phục để thắp hương. |
|
Đồng nghiệp cùng trung đoàn từ đơn vị ra thắp nén nhang tại buổi lễ cho các anh bớt lạnh lẽo, tủi thân. |
|
Trung tá Đặng Đình Thái, đồng đội của các nạn nhân lặng người nghe câu chuyện xúc động của một tiểu thương. Chị cho biết, nhiều người trong làng mến phục sự hy sinh dũng cảm và tài trí của các anh khi cố gắng hướng chiếc máy bay đang chuẩn bị rơi ra khỏi khu vực dân cư. |
|
Bộ quân phục được xếp gọn gàng của tổ trưởng tiểu đoàn đặc công 18, thiếu úy Nguyễn Công Hợi sinh năm 1983 lạnh lẽo nơi góc vườn. Dự kiến vào ngày 11/7 nó sẽ được khoác lên người anh để về với đất mẹ tại Quỳ Hợp (Nghệ An). |
|
Chị Đỗ Huyền Thúy, chị vợ anh Hợi bần thần chia sẻ nỗi đau và những khó khăn của người em gái chị và cô cháu gái mới vừa tròn 6 tháng tuổi trước ngày máy bay gặp nạn. |
|
Anh Đạo người anh, người đồng đội tại tiểu đoàn đặc công 18 lặng lẽ đặt bó hoa cúc trước di ảnh trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Văn Hưng. Ban thờ lập vội của Hưng được đặt giữa vườn, nơi anh đã ngã xuống. |
|
Lặng lẽ ôm di ảnh của con trai, trung úy Nguyễn Văn Hưng, ông Nguyễn Văn Hắc không nói nên lời bởi đã quá đau đớn trước sự mất mát này. |
|
Trời càng về trưa, cái nóng đổ lên khu vườn nơi các anh nằm xuống, rất nhiều đồng đội các đơn vị khác và các tiểu thương cũng đổ về đây để thắp nén nhang cho các anh. Chính quyền địa phương và các đồng đội nhanh chóng dựng những chiếc lều tạm để cho thân nhân gia đình thuận tiện việc hương khói, giúp họ thanh thản với những người đã khuất. |
|
Các gia đình cũng đã bắt đầu mang di ảnh trở về nhà, hoặc bệnh viện nơi các anh đang được lưu lại để chuẩn bị cho công việc đón tiếp tại quê nhà. |
Ảnh: Hoàng Anh
|
- Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
Thiền học Luy Lâu không còn, và nên không còn được hiểu là khởi nguyên của Thiền học Việt Nam, mà là suối nguồn của Thiền học Việt Nam. Có lẽ Phật giáo Việt Nam cần trở về cội nguồn của Luy Lâu và Yên Tử để tìm thấy mình và bắt gặp lại niềm tin và tự hào lịch sử trước khi có thể mở ra hướng phát triển cho hiện tại.
- Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
"Nói đến cuộc sống là vô biên không thể kể xiết nào là vui buồn, khổ đau, hạnh phúc, mệt nhọc, sung sướng… nhưng điều tất yếu là ta phải biết nhận diện nó, để rồi chuyển hoá nó thì tự nhiên cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn, thong dong hơn, đừng nói gì đến “Mỗi lần nêu ra một lần mới”. Ví như ban nãy tôi đang đứng giữa trời đất đưa tay chỉ bầy chim én bay lượn trên cao, tay vừa đưa lên thì chúng đã bay xa. Cho nên mỗi chúng ta đừng vội vàng đi tìm cầu mà hãy trân quý cuộc sống trong hiện tại cho thật thi vị nhiệm mầu". (Trích Tâm quán tình người, Thích Pháp Bảo)
- Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
Trong các loài hoa báo xuân thì mai là người gõ cửa, khi chỉ mới vào độ đầu tháng Mười một âm lịch đã thấy lác đác những nụ mầm bật lên, e ấp trong gió đông còn đang xám xịt giữa cô liêu rét buốt, ẩm ướt mưa phùn. Nhưng, phải đợi đến tận những ngày cuối tháng Chạp, mai mới ủ đủ nhựa cho một đợt mãn khai đón Tết đến, xuân về.
- Đôi dòng xúc cảm
Từng lời, từng câu, từng chữ trong bài: Đôi dòng xúc cảm của tác giả Minh Hà đều chất chứa biết bao tình cảm thiêng liêng của người viết. Nó dường như mang nặng trong lòng của những người con Phật về bốn ân to lớn trong đời sống của mình, đó là ân Quốc gia, xã hội; ân Sư trưởng; ân phụ mẫu và ân vạn loại chúng sinh. Từ đây, tác giả đã bước chân vào con đường đạo, từ bỏ mọi danh lợi thế gian, sống một đời sống phạm hạnh, tri túc thường lạc, với mong muốn giản dị là đem lại sự an vui và hạnh phúc mọi người.
- 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
- Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
Có một ngôi chùa, nhân vì thờ một xâu chuỗi Phật Tổ từng đeo mà nổi tiếng.
- Em nên đi tu hay lấy chồng?
Dù em là ai đi chăng nữa, nhưng trong em luôn có tâm thiện, sống có đạo đức thì đó chính là mình có hiếu với bố mẹ rồi. Nói chung, việc báo hiếu nó biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau em ạ. Chứ không phải đi tu là bất hiếu, và lập gia đình là có hiếu đâu em nhé.
- Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
Trong diễn văn của Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết tại buổi khai mạc Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc 2008 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình Hà Nội, sáng ngày 14.5.2008 đã khẳng định:
- Bình an giữa cuộc đời
Bình yên không có nghĩa là đi đến một nơi không có tiếng ồn, không có khó khăn, không cực nhọc. Bình yên là giữa một không gian yên ả, thanh bình, chỉ có tiếng chuông chùa buông trong thinh không làm tâm ta tĩnh lặng, dễ chịu. Bình yên là khi ta biết tìm về với Phật, tìm về nương náu dưới ngôi Tam Bảo để tu thân hành thiện, để cho cuộc đời mình sống có ý nghĩa hơn.
- Ăn và Đạo Pháp
Ăn cũng là một giải pháp của tiến hoá trong mục đích duy trì sự tuôn chảy của dòng sông sự sống vô hình, bằng cách các sinh vật phải chiếm đoạt sinh-khối của nhau để duy trì cuộc sống. Hiện tượng này tạo thành khái niệm sinh học về "chuỗi thức ăn" hoặc "tháp thức ăn" trong sinh quyển . Ăn là hiện tượng tự nhiên như nó là, ăn là một điều-kiện-tính của tồn sinh và ăn đã điều-kiện-hoá sự tồn sinh của mọi cá thể, mọi loài sinh vật.
|