Chi tiết tin tức

Thái Nguyên: Đại Lễ Cầu Siêu Anh Linh Các Anh Hùng Liệt Sỹ.

21:58:00 - 19/07/2014
(PGNĐ) -  Nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh Liệt Sỹ (27/7/1947- 27/7/2014). Ngày 19/7/2014 ( Nhằm ngày 23 tháng 6 năm Giáp ngọ) Tại chùa Phù Liễn , Trụ sở BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên long trọng tổ chức Đại lễ rước linh vị, liêm hương bạch Phật khai kinh cầu siêu cho 10.117 Anh linh các Anh hùng liệt sỹ tỉnh Thái Nguyên.

Tham dự buổi lễ có ĐĐ Thích Nguyên Thành UV HĐTS TƯ GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên; cùng chư Tôn đức Tăng ni Hạ trường chùa Phù Liễn Trụ sở GHPGVN tỉnh Thái Nguyên.

Phía Đảng Chính quyền có ông Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ Tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cùng các ông, bà đại diện cho các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể tỉnh Thái Nguyên, các Phòng, Ban TP Thái Nguyên và Các chiến sỹ của Bộ tư lệnh các Sư đoàn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, Ban liên lạc CCB chiến đấu tại Quảng Trị cùng hàng ngàn thân nhân của các Anh hùng liệt sỹ cùng về tham dự buổi lễ.

Thể hiện đạo lý Uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng Dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thái Nguyên phối hợp cùng với các Ban liên lạc CCB chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị long trọng tổ chức Đại lễ cầu siêu cho 10.117 Anh linh các Anh hùng Liệt sỹ tỉnh Thái Nguyên đã hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của Dân tộc.

 

 

Chiến tranh đã qua đi, đất nước hoà bình, nhưng những đau thương mất mát mà chiến tranh để lại, thì không có gì bù lấp được. Chúng ta chỉ biết tưởng nhớ những người đã khuất, đã bị thương trong cuộc chiến bằng lòng biết ơn, sự kính trọng của mình. Hàng năm, cứ đến dịp 27 tháng 7, đồng bào cả nước lại nhớ về những người lính đã quên mình vì hạnh phúc của nhân dân, vì tương lai của đất nước.

Ngày nay, đất nước Việt Nam đã thống nhất, hòa bình, độc lập, nhân dân ấm no hạnh phúc và không ngừng phát triển trong thời kỳ hội nhập quốc tế, trong đó có Giáo hội Phật giáo Việt Nam, càng ngày càng phát triển trang nghiêm trong lòng Dân tộc. Có được như ngày hôm nay, Tăng Ni, Phật tử Việt Nam không thể nào quên được sự hy sinh to lớn của các thế hệ chiến sĩ.

 

 

Trong ý nghĩa tri ân và báo ân của Đạo Phật, cùng với truyền thống uống nước nhớ nguồn của Dân tộc Việt Nam, trong ý nghĩa thế giới chan hòa, duyên khởi của người đã mất và những người còn sống, âm có siêu thì dương mới thịnh người thác có yên lòng, người sống mới an tâm. Tổ quốc mãi mãi ghi công và nhân dân Việt Nam, trong đó có Tăng Ni, Phật tử Việt Nam luôn tưởng nhớ các anh hùng Liệt sĩ, các bậc lão thành cách mạng, các bậc tiền bối hữu công, bằng hành động cụ thể, lợi Đạo ích Đời, góp phần hoàn thành mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh; và cầu nguyện cho những người còn sống luôn được hạnh phúc và an lạc trong một xã hội chan chứa tình người, một đất nước độc lập tự do.

 

 

Với lòng tưởng niệm vô biên, biết ân vô hạn, đồng cảm vô cùng vô tận, lòng từ bi chan hòa pháp giới, sẽ giao cảm với anh linh các Liệt sĩ  trong thế giới vô biên. Bằng Phật lực gia trì, năng lực chú nguyện của chư Tôn đức Tăng Ni, cũng như các Phật tử nơi đây, tiếng kinh siêu độ, một dạ chí thành, lắng lòng thanh tịnh, xin cầu nguyện anh linh các Liệt sĩ, trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của Dân tộc đã anh dũng hy sinh luôn được an nhàn trong cõi Tịnh.

 

 

Lễ cầu siêu cho anh linh các Liệt sĩ hôm nay, chính là một trong những dịp để chúng ta ôn lại lịch sử hào hùng, truyền thống vì nước quên thân, vì dân chiến đấu của các thế hệ đi trước; cùng nhau thực hiện một truyền thống tốt đẹp của Đạo Phật, của dân tộc Việt Nam về sự biết ơn và nhớ ơn đối với sự kiên trung, anh dũng hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ – những người con trung kiên, ý chí bất khuất của con cháu các Vua Hùng đã vĩnh viễn nằm xuống cho sự độc lập, toàn vẹn lãnh thổ cũng như cho sự phát triển vượt bậc của đất nước Việt Nam thân yêu. Quá khứ tốt đẹp luôn là động lực, là sức mạnh để các thế hệ mai sau học tập và làm theo.

 

 

Với lòng biết ơn sâu sắc, một nén tâm hương, kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm các anh linh các liệt sĩ. Nguyện cầu anh linh các anh hùng liệt sĩ nương nhờ công đức lành này an vui, tự tại nơi thế giới an lành, ngưỡng nguyện hồng ân Tam Bảo hộ trì cho gia đình, thân nhân các liệt sĩ, quý vị cựu cán bộ, chiến sĩ, được an vui, hạnh phúc và nhiều sức khỏe”.

 

 

Việc tổ chức lễ cầu siêu là việc làm có ý nghĩa văn hoá truyền thống tâm linh, thể hiện mong muốn của những thế hệ hôm nay tri ân và báo ân đối với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ, đồng thời nhấn mạnh rằng sự hy sinh và cống hiến của các anh hùng liệt sĩ sẽ mãi mãi được tôn vinh và trường tồn cùng non sông Việt Nam.

Xin giới thiệu chùm ảnh của buổi lễ này:

 

 

 

BTV: Thập Bát Công

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin