Chi tiết tin tức

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Đại lễ "Uống nước nhớ nguồn"ở Chùa Ba Vàng

20:32:00 - 15/07/2014
(PGNĐ) -  Sáng nay, tại chùa Ba Vàng- TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra đại lễ UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN, cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ nhân ngày 27/7, các bậc tiền bối có công với Nước, với dân, cầu nguyện cho anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cầu nguyện cho hương linh các gia tiên dòng họ, cầu siêu cho những nạn nhân do chiến tranh và thiên tai, các vong linh thai nhi trên toàn quốc. Đồng thời, đây cũng là ngày lễ truyền thống của chùa Ba vàng nhân ngày Vía Thành đạo của Đức Quán Thế Âm Bồ tát.

Tham dự đại lễ có sự có mặt của của ông Nguyễn Hồng Quân- Nguyên bộ trưởng Bộ Xây Dựng, ông Lê Công Phụng- Nguyên Thứ Trưởng Thường Trực Bộ Ngoại Giao, bà Hoàng Thị Hà- Phó Chủ Tịch UBND thành phố Uông Bí, đại diện chính quyền trung ương và tỉnh Quảng Ninh, đại diện giáo hội Phật Giáo Việt Nam và gần hơn 10.000 tăng ni, phật tử, người dân từ nhiều nơi trên toàn quốc đã tề tựu về để cùng hướng về cội nguồn dân tộc. Đại lễ Uống Nước Nhớ Nguồn năm nay cũng nhận được hoa và trướng hoa chúc mừng của nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam Lê Khả Phiêu, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Cộng đồng các Dân tộc Việt Nam Vũ Oanh, Ủy viên Bộ Chính trị- Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Trung Ương Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị- Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Trung Ương Đảng- Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Trung Ương Đảng- Bộ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Hoàng Tuấn Anh, nguyên thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại Giao Lê Công Phụng… Đặc biệt, đại lễ còn nhận được thư của ông Lê Khả Phiêu- nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Ngoài chương trình cầu siêu, đại lễ đã tổ chức nghi thức rước chân hương từ các chùa lớn nhu chùa Quán Sứ, chùa Trúc Lâm Yên Tử, Chùa Trúc Lâm Tây Thiên, Chùa Thiên Mụ, chùa Vĩnh Nghiêm, thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt…, từ các đề thờ của các anh hùng dân tộc: đền thờ Hùng Vương, đền thờ Thánh Gióng, đền thờ Hai Bà Trưng, đền thờ Đinh Hoàng, lăng chủ tịch Hồ Chí Minh;…từ  các nghĩa trang và đài liệt sĩ như: đài liệt sĩ Hà Nội, Điện Biên Phủ, Trường Sơn, Huế, Côn Đảo,… đã mang lại nét đẹp văn hóa Uống Nước Nhớ Nguồn rất đáng ghi nhận. Cũng trong buổi lễ, BTC cũng đã tặng quà đến 25 bà mẹ Việt Nam anh hùng để tỏ tấm lòng tri ân của thế hệ sau gửi đến những gia đình có công với đất nước nhân ngày Thương Binh Liệt Sĩ 27/7.

Vào buổi tối cùng ngày, lúc 20:00, người dân Quảng Ninh sẽ được tham gia nghi thức phóng đăng trên sông Bạch Đằng để cầu cho quốc thái dân an. Được biết, trong 2 ngày 14-15/7, người dân Quảng Ninh cũng như người dân đến tham dự đại lễ cũng được khám chữa bệnh miễn phí, để ấn tượng về một đại lễ ý nghĩa với cả người tham dự cũng như người đã khuất, đồng thời cũng thể hiện nét đẹp trong văn hóa truyền thống Uống Nước Nhớ Nguồn của người Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Đại lễ "Uống nước nhớ nguồn"ở Chùa Ba Vàng sáng nay:

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh- bà Hoàng Thị Hà cùng Thầy trụ trì Chùa ba Vàng Thích Trúc Thái Minh tặng quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh- bà Hoàng Thị Hà cùng Thầy trụ trì Chùa ba Vàng Thích Trúc Thái Minh tặng quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng

 

Thầy Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh và ông Vũ Thế Khanh- TGĐ Liên hiệp Khoa học UIA tặng quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng.
Thầy Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh và ông Vũ Thế Khanh- TGĐ Liên hiệp Khoa học UIA tặng quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng.


Bài: Hạnh Dung
Ảnh: Ban Truyền thông Chùa Ba Vàng cung cấp

Nguồn: http://thethaovietnam.vn/thoi-su-xa-hoi/201407/nhieu-hoat-dong-y-nghia-tai-dai-le-uong-nuoc-nho-nguono-chua-ba-vang-509486/

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin