Chi tiết tin tức

TP. Hồ Chí Minh: Họp đoàn công tác TW GHPGVN thăm đảo Trường Sa

11:56:00 - 21/06/2014
(PGNĐ) -  Chiều nay, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam vùng IV khu vực phía Nam đã tổ chức buổi họp đoàn công tác của T.Ư GHPGVN đi thăm đảo Trường Sa

Tham dự gồm có Chư tôn đức tăng ni HĐTS, trưởng phó ban GHPGVN các tỉnh trên cả nước và Cán bộ chiến sỹBộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam, các đại biểu các ban ngành.
 


 

 


Tại buổi họp, TT. Thích Giác Hiệp, Ủy viên HĐTS T.Ư, trưởng phái đoàn T.Ư GHPGVN đi thăm đảo Trường Sa đã phát biểu nêu lên mục đích, ý nghĩa của chuyến đi. Theo kế hoạch, trong những ngày cuối tháng 6.2014, GHPGVN tổ chức cho 164 Tăng ni, Phật tử cả nước ra thăm các đảo tại QĐ Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, đồng thời thực hiện một số hoạt động Phật sự quan trọng như lễ cầu nguyện Hòa bình cho biển Đông và lễ khánh thành, an vị tượng Phật ngọc do Thủ tướng chính phủ trao tặng cho 3 chùa là Sơn Ca, Nam Yết và Phan Vinh. Bên cạnh các hoạt động nghi lễ, đoàn cũng dành thời gian thăm hỏi, động viên chiến sĩ và các hộ dân trên đảo.
 


 
Đại tá Nguyễn Bá Ngọc, Phó Tư lệnh vùng 4, Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam đã thông báo lịch trình


Đại tá Nguyễn Bá Ngọc, Phó Tư lệnh vùng 4, Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam đã thông báo lịch trình và phổ biến một số nội quy định khi sinh hoạt trên tàu và trên các đảo. Nhân dịp này, ông cũng thay mặt Quân chủng Hải Quân VN cảm ơn sự quan tâm của GHPGVN, khẳng định hoạt động này thể hiện sự đoàn kết gắn bó giữa đạo và đời, đáp ứng nhu cầu tâm linh, tín ngưỡng cho chiến sĩ và đồng bào đang sinh sống và làm nhiệm vụ tại Trường Sa.
Trước đó, tại chùa Vĩnh Nghiêm, Q.3 TP.HCM, ban tổ chức chuyến đi ra Trường Sa đã tiếp nhận nhiều hàng hóa, quà tặng của BTS GHPGVN các tỉnh, thành phố và tăng ni, phật tử hảo tâm cả nước gửi tặng cho Trường Sa


Một số hình ảnh PV ghị được tại Buổi họp:
 



Chư tôn đức công tác chuẩn bị quà tặng cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân quần đảo Trường Sa
 










phổ biến Quy định chuyến công tác đảo Trường Sa









Toàn cảnh cuộc họp









Cán bộ tàu 571 tham dự cuộc họp






























 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin