Chi tiết tin tức

Tiền Giang: Khép lại khóa tu mùa hè “Vươn tới những ước mơ”

17:17:17 - 24/07/2013
(PGNĐ) -  Khóa tu mùa hè “Vươn tới những ước mơ” được tổ chức lần thứ II tại chùa Thiên Phước, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiềm Giang do Ni sư trụ trì chùa Thiên Phước kết hợp cùng BTS TP. Mỹ Tho và chư tôn đức tăng ni trong hội Khai Tâm tổ chức. Khóa tu đã thu hút hơn 300 bạn trẻ đến từ TP. Mỹ Tho và một số vùng lân cận. khóa tu diễn ra bốn ngày ba đêm.
image

Khóa tu mùa hè “Vươn tới những ước mơ” được tổ chức lần thứ II tại chùa Thiên Phước, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiềm Giang do Ni sư trụ trì chùa Thiên Phước kết hợp cùng BTS TP. Mỹ Tho và chư tôn đức tăng ni trong hội Khai Tâm tổ chức. Khóa tu đã thu hút hơn 300 bạn trẻ đến từ TP. Mỹ Tho và một số vùng lân cận. khóa tu diễn ra bốn ngày ba đêm.

Chiều 8/7/2013, cũng là ngày cuối cùng của khóa tu. Dưới sự chứng minh, tham dự của chư tôn đức tăng ni lãnh đạo BTSPG TP. Mỹ Tho, cũng là thành phần chứng minh, trưởng ban tổ chức, phó ban, điều phối, thư ký, thủ quỷ, ban bảo trợ,... đã đến tham dự đông đủ. Bên cạnh đó còn có sự tham dự của các bậc phụ huynh, quý nam nữ Phật tử, các anh chị tình nguyện viên và hơn 300 tu sinh cùng tham dự.

Buổi lễ chia tay được diễn ra trong không khí trang nghiêm, hoan hỷ. Phần hành chánh vẫn là những lời phát biểu từ chư tôn đức chứng minh, lời báo cáo tổng kết của khóa tu từ ban Thư ký. Sau đó là những tuyên dương, ghi nhận những đóng góp cho Phật sự trọng đại này từ chư tôn đức trong BTC, quý thầy cô trong hội Khai Tâm, chư vị Phật tử trong các tiểu ban, ban bảo trợ, các bạn tình nguyện viên...

Nhưng, hào hứng nhất có lẻ là phần công bố và trao phần thưởng cho các đội đoạt giải tại khóa tu như: Hồi trống pháp, hành trình tìm mâm cơm yêu thương, phiên chợ quê hương, vẽ tranh,...

Thời khắc xúc động, luyến lưu, nuối tiếc chính là giây phút cùng ôn lại những kỷ niệm của khóa tu và chuẩn bị cho giờ tạm biệt. Bao nhiêu giận hờn, bao nhiêu nội kết đã không còn tồn tại trong các bạn tu sinh. Chỉ còn lại đây tình thương yêu, lòng tiếc nhớ. Những cái ôm thật chặt, những khóe mắt ướt đẩm mi cay, cái nắm tay trao nhau tình thân ái, lưu dấu những ngày cùng sống và tu học bên nhau. “Mai chia tay bạn ơi có nhớ, nhớ từng nụ cười trong ánh mắt thân quen, mai đi xa bạn ơi có nhớ, nhớ từng kỷ niệm tình bạn hôm nay”. Tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn tại khóa tu mùa hè năm 2014.

Xin giới thiệu một số hình ảnh đã ghi nhận:

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin