Chi tiết tin tức

TP.HCM: Chùa Hải Quang tiếp sức mùa thi năm 2013

17:17:17 - 24/07/2013
(PGNĐ) -  Tiếp sức mùa thi là chương trình hoạt động xã hội thường niên của chùa Hải Quang. Khác với những năm trước, dưới sự chỉ đạo của Thượng tọa Thích Đạt Đức - Trưởng BTS GHPGVN Quận Tân Bình kiêm trụ trì chùa Hải Quang, năm nay, trong đợt tuyển sinh Đại học và Cao đẳng năm 2013, chùa Hải Quang đã chuẩn bị chỗ ăn, ở cho các em thí sinh và người thân đến cư ngụ tại chùa để tiện việc đi lại và học tập, ngoài ra còn chuẩn bị thêm khoảng hơn 2000 phần cơm chay miễn phí để hỗ trợ, phục vụ cho các em thí sinh trong hai đợt thi.
image

Tiếp sức mùa thi là chương trình hoạt động xã hội thường niên của chùa Hải Quang. Khác với những năm trước, dưới sự chỉ đạo của Thượng tọa Thích Đạt Đức - Trưởng BTS GHPGVN Quận Tân Bình kiêm trụ trì chùa Hải Quang, năm nay, trong đợt tuyển sinh Đại học và Cao đẳng năm 2013, chùa Hải Quang đã chuẩn bị chỗ ăn, ở cho các em thí sinh và người thân đến cư ngụ tại chùa để tiện việc đi lại và học tập, ngoài ra còn chuẩn bị thêm khoảng hơn 2000 phần cơm chay miễn phí để hỗ trợ, phục vụ cho các em thí sinh trong hai đợt thi.

Theo kế hoạch tổ chức trong đợt I, Chùa sẽ nấu hơn 1100 suất cơm, mỗi phần gồm có món kho, món chả, món xào, một hộp sữa Dutch Lady, một chai nước khoáng và một phần trái cây. Trong đợt I, Chùa phát cơm tại hai địa điểm thi sau: trường PTTH Nguyễn Thượng Hiền (số 544 Cách Mạng Tháng 8, phường 4, quận Tân Bình) cho các thí sinh dự thi vào Trường ĐH Kinh Tế Tp. Hồ Chí Minh và tại trường THCS Lê Quý Đôn (số 343D Lạc Long Quân, phường 5, quận 11) cho thí sinh dự tuyển vào Trường ĐH Tài Nguyên & Môi Trường. Ngoài ra, Chùa cũng dành 100 phần ăn cho các bạn Tình Nguyện Viên tiếp sức mùa thi tại hai địa điểm trên.

Để kịp chuẩn bị số lượng thức ăn lớn đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, mang lại sự an tâm và sức khỏe tốt cho các thí sinh trong mùa thi năm nay. Các Phật tử chùa, thành viên CLB Phật tử trẻ Hải Quang cùng với các bạn tình nguyện viên của trường ĐH Tài Nguyên và Môi Trường, đã làm việc suốt từ 15h00 chiều ngày 3 tháng 7 cho đến 9h00 sáng ngày 4 tháng 7 năm 2013.

Trong thời gian đó, trời mưa to, ẩm ướt khiến không gian làm việc trở nên chật hẹp hơn. Nhưng với tinh thần vì một suất cơm ngon, sạch và khỏe cho các em thí sinh. Các bạn đã không ngại khó hưởng ứng thức nguyên đêm để chuẩn bị nguyên phụ liệu cần thiết để nấu. Các bạn đã cùng nhau hoàn tất những phần cơm đảm bảo chất lượng, từ khâu cắt, tỉa rau củ quả cho đến chế biến đều được làm theo một quy trình hợp vệ sinh.

Theo đó, đúng 9h sáng cùng ngày, Chùa đã phân chia làm hai đoàn đến hai điểm thi theo đúng kế hoạch đã đề ra để phát cơm cho thí sinh. Buổi phát cơm diễn ra trong không khí vui vẻ, hòa hợp giữa các bên làm với nhau, những phần cơm được trao đến tận tay cho từng thí sinh, kèm theo lời chúc thi tốt, thành công trong các môn thi sau. Bên cạnh đó, việc phát cơm không chỉ dành riêng cho các bạn thí sinh, mà các thành viên trong CLB còn hỗ trợ thêm cho những người nghèo, người khuyết tật những phần cơm trưa thân tình, nhằm mang tình yêu thương đến cho tất cả mọi người.

Chương trình kết thúc vào lúc 11h30 và được ghi lại thông qua những thước ảnh đẹp, vui vẻ, nhiệt tâm dành cho tất các thí sinh và các Tình nguyện viên tiếp sức mùa thi. Chương trình sẽ được tiếp tục thực hiện vào ngày 9 tháng 7 năm 2012, với hơn 1000 suất cơm theo kế hoạch.

Sau đây là những hình ảnh ghi lại trong Đợt I - ngày 4/7/2013:

Giai đoạn đóng gói

Lên đường

Đến điểm phát quà tiếp sức mùa thi

Một số công tác chuẩn bị...

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin