Chi tiết tin tức

Bình Dương: Bế giảng khóa hành chánh và kỹ năng xử lý thông tin

22:48:00 - 09/07/2018
(PGNĐ) -  Sau 5 ngày diễn ra khóa bồi dưỡng nghiệp vụ hành chánh và kỹ năng xử lý thông tin do Văn phòng 2 TƯGH phối hợp BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương tổ chức, sáng ngày 8-7, Ban Tổ chức đã bế giảng khóa học tại chùa Hội An (P.Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương). 

11.jpg
TT.Thích Minh Lực báo cáo công tác tổ chức khóa bồi dưỡng

Quang lâm chứng minh có: HT.Thích Huệ Thông, Thành viên HĐCM, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương; TT.Thích Thiện Thống, Phó Chủ tịch HĐTS; HT.Thích Huệ Thông, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng 2 TƯGH, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương cùng chư tôn đức HĐTS, BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương; Tăng Ni và cư sĩ học viên 10 tỉnh khu vực Đông Nam bộ và Tây nguyên cũng đồng tham dự.

TT.Thích Minh Lực, thay mặt BTC báo cáo về việc tổ chức khóa bồi dưỡng nghiệp vụ hành chánh và kỹ năng xử lý thông tin diễn ra từ ngày 4 – 8-7. Theo đó, khóa học tập huấn cho gần 400 Tăng Ni, Phật tử về nghiệp vụ hành chánh và kỹ năng xử lý thông tin. 

Khóa học đã cung thỉnh chư tôn đức chia sẻ các đề tài: Quan điểm và phương hướng hoạt động của Ban Thông tin - Truyền thông của TƯGH, Chủ trương và quan điểm của Giáo hội về công tác thông tin truyền thông Phật giáo, Khái niệm một số quy tắc trong quản lý hành chánh, Đẩy mạnh công tác truyền bá giáo lý chính pháp của Phật giáo, phát triển GHPGVN, ngăn chặn và xử lý khủng hoảng truyền thông, Hiến chương và một số quy định của Giáo hội, Ứng dụng truyền thông trong công tác Hoằng pháp, Hoằng pháp qua phương tiện truyền thông Phật giáo, Chiến lược phát triển truyền thông Phật giáo - kênh Hoằng pháp thời đại kỹ thuật số, Hoằng pháp trong thời đại công nghệ số, Nghiệp vụ báo chí Phật giáo...

Ngoài ra, BTC đã mời các diễn giả là các nhà quản lý, nguyên quản lý tôn giáo và MTTQVN triển khai về Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; Kỹ năng thu thập và xử lý thông tin truyền thông, Một số nội dung của Luật Tín ngưỡng tôn giáo liên quan đến hoạt động và đời sống thường nhật, Văn bản hành chánh...

5.jpg
Quang cảnh lễ bế giảng

Đại diện TƯGH, TT.Thích Thiện Thống và HT.Thích Huệ Thông đã trao giấy chứng nhận cho gần 400 học viên theo suốt thời gian khóa học.

Đạo từ tại buổi lễ, TT.Thích Thiện Thống đã sách tấn, chia sẻ những kinh nghiệm làm người lãnh đạo phải có đức tin về chánh pháp, hiểu luật nhân quả, phục vụ cho GHPGVN bằng tinh thần từ bi và trí tuệ của người con Phật. Thượng tọa mong muốn có thêm nhiều khóa tập huấn như thế này và nhiều Ban, Viện T.Ư cùng tham gia để công tác hành chánh Giáo hội được phát triển một cách đồng bộ.

 

Theo ghpgvn.vn

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin