Chi tiết tin tức

Cập nhật tình hình dịch Covid-19 ngày 15-4

22:02:00 - 15/04/2020
(PGNĐ) -  24 giờ qua (kể từ 6g sáng 14-4) Bộ Y tế ghi nhận thêm hai ca nhiễm, nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 ở nước ta lên 267.

Trong đó, số người khỏi Covid-19 lên 169, hiện 98 bệnh nhân đang điều trị. Số ca nhiễm ở thôn Hạ Lôi lên 13.

 

Tính đến sáng nay, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly gần 68.000. Ttrong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 533; cách ly tập trung tại cơ sở khác hơn 12.500; cách ly tại nhà, nơi lưu trú gần 55.000.

 

haloi 2.jpg
Người dân Hạ Lôi được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm sàng lọc nCoV - Ảnh: Giang Huy / VnExpress

 

Trong khi đó, Mỹ tiếp tục ghi nhận số ca tử vong kỷ lục trong một ngày (tăng lên ít nhất là 2.228 ca, phá vỡ kỷ lục ngày 10-4, 2.069 ca). 

 

Tổng thống Mỹ Trump hôm qua đã chỉ đạo chính phủ Mỹ tạm ngưng tài trợ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) liên quan đến việc xử lý đại dịch Covid-19 với lý do tổ chức này đã "thất bại khi thực hiện các nhiệm vụ cơ bản và phải chịu trách nhiệm".

 

Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Antonio Guterres bình luận về quyết định của tổng thống Trump, rằng đây "không phải lúc" để cắt giảm các nguồn tài trợ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Ông Guterres nói thêm rằng "bây giờ là lúc phải đoàn kết và cộng đồng thế giới phải chung tay làm việc để ngăn chặn virus corona cũng như các hậu quả của dịch bệnh", theo Reuters.

 

Tính đến 6g ngày 15-4, toàn cầu có gần 2 triệu ca Covid-19 (1.996.862 người) tại 210 quốc gia và vùng lãnh thổ.

 

Tại Việt Nam, hôm nay chỉ thị 16 của Thủ tướng hết hiệu lực, hôm qua nhóm các nhà khoa học, các chuyên gia công nghệ thông tin do Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì đã rà lại các kết quả nghiên cứu của Nhóm để giúp Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 (BCĐ quốc gia) hoàn thiện phương án kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện "cách ly xã hội" theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Nhóm chuyên gia phân chia các địa phương theo 3 nhóm về dịch Covid-19: Nguy cơ cao, có nguy cơ và nguy cơ thấp; cho rằng cần tiếp tục áp dụng "cách ly xã hội" như quy định tại Chỉ thị 16 thêm một thời gian với nhóm "nguy cơ cao", 2 nhóm còn lại thực hiện "nới lỏng".

BTV tổng hợp

Nguồn: GNO

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin