Chi tiết tin tức

Chùa Bằng: Khóa tu Sinh viên lần thứ IV với chủ đề “Thắp Sáng Tuệ Giác”

20:46:00 - 27/09/2014
(PGNĐ) -  Sáng ngày 3/09/Giáp Ngọ (26/09/2014) khóa tu Sinh viên lần thứ IV với chủ đề “Thắp SángTuệ Giác”, do Chư tôn đức Tăng chùa Bằng (Linh Tiên tự) đã chính thức khai mạc Khóa tu đã chào đón hơn 800 sinh viên đến tham dự, thời gian diễn ra từ ngày 26/9 đến ngày 28/9/2014.

Tham dự lễ khai mạc khóa tu có HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp TW GHPGVN, trụ trì chùa Bằng – Trưởng BTC khóa tu, HT Thích Minh Thiện – UV HĐTS phó ban Hoằng Pháp TW GHPGVN cùng Chư tôn đức HĐTS GHPGVN; BTS GHPGVN Tp.Hà Nội, Hòa Bình, Tuyên Quang, chùa Bằng (Linh Tiên Tự).
 
Về phía đại biểu có ông Trịnh Ngọc Thạch – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên nhi đồng của Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam; ông Phậm Tất Thắng ủy viên Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên nhi đồng của Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam cùng quý đại diện các cấp chính quyền Quận Hoàng Mai, Phường Hoàng Liệt, Khu dân cư Bằng A.



 

 

Trước nỗi bức xúc của nhiều bậc phụ huynh và nỗi lo của toàn xã hội, khi thấy các em sinh viên ngày càng “nghiện game” sao nhãng chuyện học hành, đạo đức xuống cấp. Với tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật, trong Kinh Pháp Bảo Đàn, có dạy Phật pháp tại thế gian, bất ly thế gian giác HT.Thích Bảo Nghiêm trụ trì chùa Bằng và Chư tôn đức Giảng sư GHPGVN tổ chức giúp các sinh viên đến khóa tu tuổi trẻ lần này.
 

Bạn trẻ Nguyễn Thị Huyền sinh viên trường Đại học kinh tế quốc dân cho biết: Đây là lần thứ 2 bạn tham gia khóa tu do HT Thích Bảo Nghiêm cùng Chư tôn đức chùa Bằng tổ chức, Bạn tâm sự trước đây có nhiều hoài bảo nhiều tham vọng, tham lam và ích kỉ, những gì đã đặt ra phải đạt được bằng mọi cách, sống bằng cái đầu chỉ có yêu chính mình và một trái tim lạnh. Và với tâm niệm ấy, bạn điên cuồng với guồng quay khắc nghiệt của cuộc sống chốn đô thành. Đi học, đi làm thêm, làm sao có thật nhiều tiền, làm sao để đầy đủ vật chất. Chính vì sự trẻ tuổi bồng bột non nớt ấy nên khi bước vào xã hội, không còn được sự đùm bọc chở che của cha mẹ nữa, lúc bị vấp ngã trong vòng xoáy cuộc sống bạn cảm thấy vô cùng lạc lõng, bế tắc và sợ hãi. Khi mất hết phương hướng bạn đã đến chùa Bằng thắp hương cúng Phật cho nỗi lòng vơi đi nỗi buồn phiền bạn đã gặp rất nhiều các bạn trẻ sinh viên các trường đại học tham gia tu tập tại đây – Khóa tu mùa hè 2014 và hôm bạn có mặt ở đó có lẽ là do nhân duyên. Bạn cảm nhận khóa tu mở ra với tất cả niềm hân hoan, vui sướng của các bạn trẻ, thấy những nụ cười hiền hòa hiện rõ trên môi quý Thầy, nụ cười hạnh phúc khi nhìn thấy các bạn đang say sưa nghe giảng pháp, tu tập, Khóa tu mùa hè tại chùa  Bằng chính là chỗ dựa tinh thần, là bến tình thương để cho tất cả các bạn trẻ từ mọi nơi quay về nương tựa, được tu tập chuyển hóa tâm linh trang bị hành trang trên nền tảng giáo lý của đạo Phật về từ-bi hỷ-xả vô-ngã vị-tha, với mong ước về một thế hệ tương lai tươi sáng, phát triển toàn diện trí tuệ và đạo đức, sống bình an trong sự phát triển của thời đại. Bạn mong các bạn sinh viên Đại học trên địa bàn TP. Hà Nội tích cực tham gia vào các khóa tu, các chương trình xã hội do GHPGVN tổ chức sẽ thấy được sự màu nhiệm của Phật giáo.
 



Tại buổi khai mạc, Đại đức Thích Thanh Tâm thay lời Hòa thượng Trưởng BTC phát biểu khai mạc khóa tu “Tham dự khóa tu, các em không chỉ được giảng dạy giáo lý nhà Phật, giáo lý đạo đức nhân cách, lòng hiếu thảo, sự yêu thương, mà còn được giáo dục những kỹ năng sống và tính tự lập. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các trò chơi bổ ích, giao lưu, học hỏi và thêm nhiều người bạn tốt. Dù ngắn ngủi nhưng chắc chắn đó là những trải nghiệm đáng nhớ, hữu ích, là hành trang cần thiết cho các em trên bước đường trưởng thành”.
 

Cuối buổi lễ, HT Thích Minh Thiện – UV HĐTS phó ban Hoằng Pháp TW GHPGVN đã có một bài pháp ngắn nhắc nhở các bạn trẻ tham dự khóa tu để trở thành con người hữu ích, các bạn trẻ phải tự  hoàn thiện với hành trang vào đời. Khóa tu Tuổi trê ở chùa là nơi tin cậy để các em Sinh viên mong ước về một thế hệ tương lai tươi sáng, phát triển toàn diện trí tuệ và đạo đức, sống bình an trong sự phát triển của thời đại.
 


Hòa thượng mong muốn các bạn trẻ sẽ biết vận dụng những lời giáo huấn của Đức Phật vào trong cuộc sống, biết yêu thương, chia sẻ, sống trong tinh thần lục hòa đoàn kết hòa hợp để trở thành nhừng người con ngoan trò giỏi, là những công dân hữu ích góp phần quan trọng để xây dựng một xã hội văn minh tiến bộ cùng phát triển trong tình thương yêu và sự hiểu biết.
 
Một số hình ảnh tại khóa tu Tuổi trẻ chùa Bằng:







































































































 
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                      Cẩm Vân

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin