Chi tiết tin tức

Hạ thủy 12 tàu chở khách du ngoạn trên hồ Tam Chúc phục vụ Vesak 2019

22:06:00 - 09/05/2019
(PGNĐ) -  Khách đến dự Đại lễ Vesak có thể sẽ được du ngoạn hồ Tam Chúc ngắm cảnh sơn thuỷ hữu tình trên 12 con tàu trọng tải từ 36 đến 70 khách vừa được hạ thuỷ thành công.

12 tàu chở khách du ngoạn trên hồ Tam Chúc vừa được hạ thuỷ thành công. Ảnh: BTC

 

Ngày 8.5, ông Phạm Hồng Biên - Ban Truyền thông chùa Tam Chúc cho biết Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường vừa hạ thủy thành công 12 tàu thủy, phục vụ chở khách tham quan quanh hồ Tam Chúc trước ngày chính thức diễn ra Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019. ​Trong Đại lễ Vesak, số lượng tàu mới chỉ có thể phục vụ các đại biểu.

Trong số 12 con tàu đã được đăng kiểm đang neo trên mặt hồ Tam Chúc có 7 tàu chở được từ 36 đến trên dưới 50 khách. Còn 5 con tàu còn lại có trọng tải lớn hơn, chở được khoảng trên 70 khách.  

Tàu được thiết kế 2 tầng với kiểu mái cong của chùa Việt Nam. Trông xa, những chiếc tàu giống như một ngôi chùa giữa mặt nước mênh mông.

2 chiếc thuyền hoa chở du khách ngắm Tam Chúc vào dịp Khai hội Tam Chúc (tháng 2.2019) Ảnh: Huyên Nguyễn

Với hành trình ngắm cảnh trên hồ, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng bức tranh thủy mặc hài hòa sắc xanh, sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp cổ kính của ngôi chùa nghìn năm tuổi cùng vẻ hùng vĩ của non nước bao la tạo nên không gian thơ mộng của nơi được ví như vịnh Hạ Long trên cạn.

Trước đó nửa tháng, số tàu thủy trên đã trải qua quá trình vận hành thử máy, kiểm tra độ an toàn và hoàn thiện nội thất.

Nhân viên kỹ thuật hạ thủy chiếc tàu thủy cuối cùng phục vụ du khách dịp Đại lễ Vesak 2019.

Theo dự kiến ban đầu, doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường sẽ khai thác du lịch thủy trên hồ bằng những thuyền chèo tay giống như ở Tràng An – Ninh Bình.

Tuy nhiên do hồ Tam Chúc khá rộng (trên 650 ha), có nơi lòng hồ sâu gần hai chục mét, hồ thường có sóng lớn, không đảm bảo an toàn cho du khách nên doanh nghiệp đã chuyển sang phương án sử dụng tàu thủy. Những chiếc thuyền chèo tay được bố trí từ trước chỉ dùng trang trí, đồng thời phục vụ du khách đi tham quan hồ Tam Chúc ở khu vực gần bờ.

HUYÊN NGUYỄN
Nguồn: LĐO

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin