Chi tiết tin tức

Thông điệp Vesak PL. 2563 của HT Chủ tịch Liên đoàn Phật giáo quốc tế Lâm Tỳ Ni

21:28:00 - 06/05/2019
(PGNĐ) -  Tôi rất mong muốn được gặp quý vị trong tương lai, nếu như Vesak được tổ chức ở Lumbini (Lâm Tỳ Ni) ít nhất một lần trong thế kỷ 21 này.

Lâm Tỳ ni viên, quận Rupandehi thuộc Cộng hòa dân chủ liên bang Nepal (+9779811539054) (honghacanvui@gmail)

Ngày 31/03/2018

Kính gửi:

Hòa thượng Tiến sĩ Thích Thiện Nhơn,

Chủ tịch HĐTSTWGHPGVN, đồng Chủ tịch ICDV

Hòa thượng.GS.TS Phra Brahmapundit,

Viện trưởng MCU,

Chủ tịch Ủy ban Quốc tế Ngày Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV)

***

Kính thưa nhị vị Hòa thượng Tiến sĩ Thích Thiện Nhơn, Hòa thượng .GS.TS Phra Brahmapundit, chư vị Ban tổ chức Vesak PL. 2563 (2019):

Trân trọng tri ân rất nhiều vì lời mời của quý vị. Đó là công việc tuyệt vời mà quý vị đã thực hiện để hoằng dương Phật Pháp (Buddha Sasana) trên thế giới.

Có nhiều điều đang xảy ra trên thế giới này, ví dị như hỏa hoạn, nhiều khủng hoảng, xảy ra trong các lĩnh vực khác nhau, và xung đột chiến tranh. Chúng ta hãy đoàn kết với nhau và làm việc chân thành để chúng ta có thể mang lại hòa bình và hòa hợp cho thế giới thông qua giáo lý Phật đà.

Vài năm trước, Nepal đã cảnh báo hơn 14.000 người, nhưng tôi đã áp dụng vũ khí tự vệ (T.T. weapon) bằng cách đấu tranh bất bạo động theo giáo lý từ bi của Đức Phật, và tất cả các đảng phái chính trị ở Nepal cuối cùng cũng theo cách của Đức Phật.

Hòa bình đã trở lại với Nepal, các nhà lãnh và người dân thế giới có thể coi trường hợp đặc biệt này là một sự kiện kỳ diệu cho hành tinh này.

Ngoài ra, một trong những nhà lãnh đạo chính trị cứng rắn của Nepal đã được Đức Phật hóa độ và trở thành Thủ tướng Nepal, từng bước hòa hợp.

Nếu tôi còn sống, tôi sẽ rất vui khi được làm việc với quý vị trong sự kiện lịch sử đó ở Thánh địa Phật giáo Lumbini (Lâm Tỳ Ni) rất nhiều.

Đây là một thành công tuyệt vời của giáo lý Đức Phật cho thế giới. Chúng ta hãy cùng nhau làm việc thật chăm chỉ và chân thành để truyền bá giáo lý thiêng liêng này ra thế giới.

Tôi là người là người đầu tiên xây dựng ngôi chùa quốc tế Việt Nam Phật Quốc Tự tại vùng đất Lumbini (Lâm Tỳ Ni), đã góp phần tạo dựng hình ảnh Việt Nam tại quê hương linh thiêng của Phật giáo thế giới, sau đó tiếp theo là hơn 35 quốc gia Phật giáo quốc tế hiện diện.

Tại Lâm Tỳ Ni (Lumbini), nơi Đức Phật Đản sinh, tôi rất mong muốn được gặp quý vị trong tương lai, nếu như Vesak được tổ chức ở Lumbini (Lâm Tỳ Ni) ít nhất một lần trong thế kỷ 21 này.

Nếu tôi còn sống, tôi sẽ rất vui khi được làm việc với quý vị trong sự kiện lịch sử đó ở Thánh địa Phật giáo Lumbini (Lâm Tỳ Ni) rất nhiều. Tôi rất tiếc rằng tôi không thể tham gia vào UNDV năm nay, vì tôi rất bận rộn ở Lumbini (Lâm Tỳ Ni) cho Đại lễ Vesak.

Ngày tháng năm 2019 thiêng liêng này, với những lời chúc tốt đẹp nhất và trái tim tôi sẽ ở bên quý vị. Tôi cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất, chúc mừng đến tất cả các đoàn thể, tham dự UNDC 2019 được tổ chức tại Việt Nam.

Với từ bi tâm và lòng tri ân.

Trân trọng trong Chính pháp

Hòa thượng Thích Huyền Diệu

Chủ tịch Liên đoàn Phật giáo quốc tế Lâm Tỳ Ni.

Chủ tịch Liên đoàn Phật giáo thế giới Nepal

Người xây cất hai ngôi chùa Việt Nam Phật Quốc tự ở Bồ Đề Đạo tràng và tại vườn Lâm Tỳ Ni (Lumbini, Nepal)

Phó Chủ tịch Chủ tịch ủy ban điều hành Bồ-đề đạo tràng

Nguồn: phatgiao.org.vn

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin