Chi tiết tin tức

Hội thảo 'Phật giáo Quảng Bình xưa và nay': Khoa học, nghiêm túc và hiệu quả

22:06:00 - 17/12/2019
(PGNĐ) -  Sáng nay, 17-12, hội thảo khoa học: “Phật giáo Quảng Bình xưa và nay” đã diễn ra tại hội trường khách sạn Sài Gòn Quảng Bình TP. Đồng Hới.
 

Hội thảo "Phật giáo Quảng Bình xưa và nay": Khoa học, nghiêm túc và hiệu quả - là nhận xét của cư sĩ Minh Mẫn, một đại biểu đang có mặt tại hội thảo, vừa trao đổi với CTV phatgiao.org.vn.

Hội thảo do Viện nghiên cứu tôn giáo, Ban Văn hóa (TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam), Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN)  tỉnh Quảng Bình tổ chức, làm việc hết ngày hôm nay - 17/12/2019. HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS; HT.Thích Khế Chơn, Phó Chủ tịch HĐTS; TT.Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS; Chư tôn đức HĐTS, Ban Văn hóa T.Ư, BTS tỉnh, Tăng Ni Phật tử, quý vị học giả, nhà nghiên cứu tại tỉnh Quảng Bình và các tỉnh về tham dự.

 

Trong 47 tham luận, có 6 tham luận được trình bày trong sáng và chiều nay trước sự chứng minh của bậc lãnh đạo GHPGVN, đại diện chính quyền, các học giả nhà nghiên cứu. Tham luận của TT. Thích Đức Thiện được Ngài trực tiếp trình bày đã nhận được sự chăm chú của quý đại biểu. Thượng tọa Tổng thư ký điểm lại và nhấn mạnh những biến cố lịch sử, quá trình mở cõi về phía Nam của các triều đại, vị trí then chốt quan yếu của địa phận Quảng Bình ngày nay, theo đó, sự truyền bá phát triển Phật giáo diễn ra đồng thời. Tham luận của Thượng tọa Tổng thư ký làm rõ một quan hệ vốn có hình thành nên giá trị Phật giáo Việt Nam: Phật giáo đồng hành cùng dân tộc, và ở đất thiêng Quảng Bình, vai trò ấy càng thể hiện rất rõ rệt.

Tham luận của PGS TS Chu Văn Tuấn, Viện trưởng Viện nghiên cứu tôn giáo; Tham luận” Phật giáo qua hành trình mở cõi qua vùng đất Quảng Bình” của tiến sĩ – nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Thái cũng là những tham luận khoa học quan trọng được trình bày trong ngày hôm nay.

 

Ngày mai, 18/12/2019, các đại biểu viếng Cố trưởng lão HT Thích Trí Quang.

Như vậy đã có sự thay đổi vào giờ chót so với thông tin trên các trang chính thức:Thay vì diễn ra vào ngày 14-15/12/2019, hội thảo diễn ra vào 17-18/12/2019 và chỉ làm việc đúng 1 ngày thay vì hai ngày. Do vậy không khí làm việc khẩn trưởng, cô đọng, nghiêm túc hơn, đúng yêu cầu của một hội thảo khoa học.

 

Ảnh: BTTT Quảng Bình

Nguyễn Thành Công

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin