Chi tiết tin tức

Lãnh đạo TP.HCM thăm TƯGH và BTS PG thành phố

21:02:00 - 09/02/2015
(PGNĐ) -  Sáng nay, 9-2, lãnh đạo Thành ủy, Ban Dân vận, Ủy ban MTTQVN TP.HCM, Ban Tôn giáo và Văn phòng Thành ủy TP.HCM đã đến thăm, chúc Tết chư tôn đức Ban Thường trực HĐTS phía Nam (thiền viện Quảng Đức, quận 3) và BTS GHPGVN TP.HCM tại tổ đình Ấn Quang, quận 10.

Đoàn do ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Thành ủy TP.HCM làm trưởng đoàn, cùng ông Nguyễn Văn Rãnh, Trưởng ban Dận vận Thành ủy và lãnh đạo các cơ quan trên.

*Tại Văn phòng Ban Thường trực HĐTS GHPGN phía Nam - thiền viện Quảng Đức: Chư tôn giáo phẩm hiện diện tiếp đón đoàn gồm: HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS kiêm Trưởng ban Tăng sự T.Ư, cùng chư tôn đức Văn phòng Ban Thường trực HĐTS GHPGN –phía Nam.

ANH BT (2).JPG
Ông Lê Thanh Hải bày tỏ niềm vui và chúc mừng Tăng Ni, Phật tử

ANH BT (3).JPG
Buổi tiếp tại Văn phòng Ban Thường trực HĐTS

Tại buổi tiếp, ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Thành ủy TP.HCM đại diện đoàn bày tỏ niềm vui và chúc mừng Tăng Ni, Phật tử GHPGVN đã suy tôn được Chủ tịch HĐTS GHPGVN. Ông cũng bày tỏ trân trọng với những đóng góp trên nhiều lĩnh vực của Trung ương GHPGVN, GHPGVN TP.HCM nói riêng, góp phần xây dựng đất nước.

Ông nhận định, năm 2014 đã qua cùng với nhiều khó khăn của cả nước, lãnh đạo GHPGVN TP.HCM đã hướng dẫn, động viên Tăng Ni, Phật tử TP.HCM vượt qua khó khăn, thực hiện được nhiều thành tựu trong Phật sự. Phật giáo TP.HCM đã phát huy đoàn kết, sáng tạo, nghĩa tình, đặc biệt Phật giáo đã đóng góp to lớn nhiều chương trình an sinh xã hội, góp phần cùng với thành phố giảm nghèo bền vững. Ông bày tỏ niềm trân trọng và đáng giá cao TƯGH đã đóng góp xây dựng, bảo vệ hòa bình cho đất nước, trong đó có TP.HCM.

ANH BT (5).JPG
Ông Lê Thanh Hải tặng quà Tết chúc mừng đến HT.Thích Thiện Nhơn

ANH BT (6).JPG
HT.Thích Thiện Nhơn tặng quà chúc mừng

Nhân dịp Tết cổ truyền, ông Lê Thanh Hải kính chúc Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN cùng chư tôn đức Ban Thường trực HĐTS GHPGN  luôn mạnh khỏe, đạt được điều tốt đẹp để chung sức, chung lòng chăm lo cho Tăng Ni, đồng bào Phật tử, người dân.

Phát biểu chúc mừng phái đoàn, thay mặt HĐTS GHPGVN, HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã cảm ơn ông Lê Thanh Hải cùng lãnh đạo Thành ủy, Ban Dân vận, Ban Tôn giáo, Ủy ban MTTQVN, Văn phòng Thành ủy TP.HCM đã đến thăm và chúc Tết.

Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã nêu lại một số thành tựu nổi bật của GHPGVN trong năm qua như: 63 BTS GHPGVN được thành lập trải dài từ Cao Bằng, Lạng Sơn cho đến Cà Mau; Thành tựu của GHPGVN TP.HCM đứng đầu trong 63 tỉnh, thành trong cả nước; Thành ủy cũng đã cấp đất mở rộng Việt Nam Quốc Tự; cho phép xây dựng Học viện Phật giáo – cơ sở Lê Minh Xuân – Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM. Chính phủ cũng cho phép trả lại tháp Đồng Thau trái tim Bồ-tát Thích Quảng Đức để tôn thờ tại Bảo tháp được xây dựng tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM – cơ sở Lê Minh Xuân, sau khi xây dựng xong. 

ANH BT (7).JPG
HT.Thích Giác Toàn tặng quà đến lãnh đạo các cơ quan

ANH BT (8).JPG
Chư tôn đức Ban Thường trực HĐTS chụp ảnh lưu niệm

Năm 2014, GHPGVN đã thành lập được BTS GHPGVN tỉnh Sơn La, Điện Biên và cho phép thành lập BTS GHPGVN tỉnh Lai Châu – là tỉnh thứ 63 được thành lập Ban Trị sự; Giáo hội đã thực hiện một số chương trình từ thiện đạt 421.000 tỷ đồng, trong đó TP.HCM đạt 324 tỷ đồng… Các thành tựu này là nhờ vào sự giúp đỡ của Nhà nước, cơ quan, ban, ngành và ông Lê Thanh Hải giúp đỡ, tạo mọi điều  kiện thuận lợi cho GHPGVN.

Dịp Tết đến Xuân về, Hòa thượng Chủ tịch HĐTS kính chúc ông Lê Thanh Hải cùng lãnh đạo các cơ quan bước sang năm mới an lạc, đầy đủ sức khỏe, điều kiện để đóng góp cho TP.HCM vươn lên đỉnh cao của thời đại.

*Tại Trụ sở BTS GHPGVN TP.HCM – tổ đình Ấn Quang: HT.Thích Trí Quảng, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN TP.HCM cùng chư tôn đức Ban Thường trực BTS GHPGVN TP.HCM, đại diện các ban, ngành trực thuộc đã đón tiếp phái đoàn.

ANH BT (12).JPG
HT.Thích Trí Quảng phát biểu chào mừng

ANH BT (10).JPG
Chư tôn đức BTS GHPGVN TP.HCM tiếp đón đoàn

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Thành ủy TP.HCM thay mặt đoàn bày tỏ niềm vui được đến thăm, chúc Tết đến HT.Thích Trí Quảng, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN TP.HCM cùng chư tôn đức Ban Thường trực BTS GHPGVN TP.HCM.

Ông cho biết, năm vừa qua, TP.HCM đã vượt qua khó khăn đạt được một số thành tựu đạt tăng trưởng 6,5%, cao hơn năm 2013, bình quân GDP đạt 5.131 USD/người, cao 2,5 lần/cả nước…  TP.HCM với sự quan tâm sâu sắc của HT.Thích Trí Quảng, Phật giáo đã góp nhiều thành tựu Phật sự với con số đầy ý nghĩa, đóng góp cho thành phố, đặc biệt là chăm lo cho người nghèo.

Ông bày tỏ sự quý trọng và đánh giá cao BTS GHPGVN TP.HCM, 24 BTS GHPGVN quận, huyện đã phát huy đoàn kết, xây dựng, bảo vệ TP.HCM với nhiều hoạt động đầy nghĩa tình.

“Tôi tin tưởng, năm 2015, Phật giáo TP.HCM phát huy sức mạnh, chung sức, chung lòng để đạt được nhiều thành tựu Phật sự tốt đẹp, chăm lo cho Tăng Ni, Phật tử, đồng bào TP.HCM, khẳng định được vai trò của Phật giáo TP.HCM, góp phần phát triển thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Tôi kính chúc HT.Thích Trí Quảng cùng chư tôn đức BTS GHPGVN TP.HCM một mùa Xuân nhiều sức khỏe, an lạc”- ông Lê Thanh Hải nhấn mạnh.

ANH BT (11).JPG
Ông Lê Thanh Hải bày tỏ niềm vui được gặp và chúc Tết đến HT.Thích Trí Quảng

ANH BT (9).JPG
Lãnh đạo các cơ quan
TP.HCM

Thay mặt Ban Thường trực BTS GHPGVN TP.HCM, HT.Thích Trí Quảng trân trọng cảm ơn đoàn đã đến thăm và chúc Tết BTS GHPGVN TP.HCM. Hòa thượng bày tỏ niềm vui khi nghe ông Lê Thành Hải cho biết thành quả đạt được của TP.HCM, đặc biệt là bình quân GDP đạt 5.131 USD/người, cao 2,5 lần/cả nước. Suốt từ năm 2008 đến 2014, cả thế giới điêu đứng vì khủng hoảng nhưng TP.HCM đã vượt qua khó khăn, đó là nhờ sự lãnh đạo sáng suốt, trách nhiệm của lãnh đạo TP.HCM.

Hòa thượng cũng bày tỏ niềm vui khi gần đây, TP.HCM đã nhắm vào trọng điểm, thực hiện nhiều công trình lớn như xây dựng cầu, đường giúp giảm tải nạn kẹt xe, lưu thông hàng hóa… giúp TP.HCM phát triển không ngừng.

ANH BT (13).JPG
Ông Lê Thanh Hải tặng quà chúc mừng của Thành ủy TP.HCM

ANH BT (15).JPG
HT.Thích Trí Quảng chúc lãnh đạo TP.HCM tiếp tục 
cống hiến hết mình cho sự phát triển của thành phố

Năm 2014, BTS GHPGVN TP.HCM thực hiện được một số công trình như xây dựng Chánh điện Việt Nam Quốc Tự - Trung tâm Văn hóa Phật giáo TP.HCM và thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội khác. Phật giáo TP.HCM quyết tâm hoàn thành tầng hầm công trình Việt Nam Quốc Tự để tổ chức Phật đản PL.2559 và tổng kết Phật sự 2015 tại đây. Năm 2014, đánh dấu Phật giáo đã đi qua giai đoạn khó khăn để vươn lên tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Hòa thượng cũng kính chúc ông Lê Thanh Hải cùng lãnh đạo các cơ quan: Thành ủy,  Ban Dân vận, Ủy ban MTTQVN TP.HCM, Ban Tôn giáo, Văn phòng Thành ủy TP.HCM năm mới an vui, hạnh phúc, tiếp tục cống hiến hết mình cho sự phát triển của thành phố trong giai đoạn mới.

 ANH BT (14).JPG
Ông Lê Thanh Hải mong PG TP.HCM phát huy sức mạnh, đạt thành tựu Phật sự tốt đẹp

ANH BT (1).JPG
Chụp ảnh lưu niệm trước Trụ sở BTS GHPGVN TP.HCM

H.Diệu - Ảnh: Yên Hà

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin