Chi tiết tin tức

Ông Trương Hòa Bình, lãnh đạo Bộ Nội vụ thăm và chúc Tết Đức Pháp chủ GHPGVN

22:50:00 - 13/01/2023
(PGNĐ) -  Đầu giờ chiều 22 tháng Chạp (13-1), ông Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng phái đoàn đã đến chùa Huê Nghiêm thăm, chúc Tết Đức Pháp chủ GHPGVN.
Ông Trương Hòa Bình, lãnh đạo Bộ Nội vụ thăm và chúc Tết Đức Pháp chủ GHPGVN ảnh 1

Phái đoàn lễ Phật tại chánh điện chùa Huê Nghiêm

Cùng đi có Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng, Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Trần Thị Minh Nga, Vụ trưởng Vụ Công tác Tôn giáo phía Nam - Ban Tôn giáo Chính phủ Trà Quang Thanh, Trưởng ban Tôn giáo TP.HCM Nguyễn Duy Tân…

Ông Trương Hòa Bình, lãnh đạo Bộ Nội vụ thăm và chúc Tết Đức Pháp chủ GHPGVN ảnh 2

Ông Trương Hòa Bình thăm hỏi, chúc Tết đến Đức Pháp chủ GHPGVN

Trước thềm Tết Quý Mão - 2023, ông Trương Hòa Bình và ông Vũ Chiến Thắng đã thăm hỏi, chúc Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng - Pháp chủ GHPGVN và gửi lời thăm hỏi, chúc Tết an lạc đến Tăng Ni, Phật tử Việt Nam trong và ngoài nước.

Đức Pháp chủ GHPGVN bày tỏ sự trân trọng trước tình cảm của các vị nguyên lãnh đạo Chính phủ và lãnh đạo Bộ Nội vụ, Ban Tôn giáo Chính phủ đã dành cho ngài. Ngài cũng nhắc lại nhiều câu chuyện trong các lần gặp gỡ trước đây với các vị nguyên lãnh đạo, lãnh đạo Chính phủ tại Hà Nội, trong các sự kiện quan trọng của Giáo hội.

Ông Trương Hòa Bình, lãnh đạo Bộ Nội vụ thăm và chúc Tết Đức Pháp chủ GHPGVN ảnh 3

Ông Trương Hòa Bình tặng quà lưu niệm đến Đức Pháp chủ GHPGVN

Trong cái nhìn của hành giả Pháp Hoa, ngài chia sẻ cảm nhận về tình huynh đệ với ông Trương Hòa Bình, ông Vũ Chiến Thắng…, như những người anh em từ kiếp trước trong lý tưởng phụng sự chúng sanh, phục vụ nhân dân. Dịp này, ngài cũng chia sẻ về dự hướng một số công việc mà Hội đồng Chứng minh sẽ làm trong đầu năm mới và được sự đồng thuận của đại diện lãnh đạo Bộ Nội vụ, Ban Tôn giáo Chính phủ.

Ông Trương Hòa Bình, lãnh đạo Bộ Nội vụ thăm và chúc Tết Đức Pháp chủ GHPGVN ảnh 4

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng tặng bức tranh chân dung Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng

Phái đoàn cũng đã lên chánh điện chùa Huê Nghiêm dâng hương lễ Phật, trao tặng những phần quà lưu niệm đến Đức Pháp chủ; đặc biệt ông Vũ Chiến Thắng và lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ đã chia sẻ với Đức Pháp chủ những ưu tư về một vài hiện tượng, vấn đề liên quan tới Tăng sĩ trẻ và mong Hội đồng Chứng minh với vai trò là cơ quan lãnh đạo tối cao của GHPGVN về Đạo hạnh và Giới luật có các biện pháp nhằm chấn chỉnh để tránh những ngộ nhận đáng tiếc về Phật giáo và truyền thống Phật giáo Việt Nam.

Cùng ngày, Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng và phái đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ đã đến thăm, chúc Tết Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự kiêm Trưởng ban Tăng sự Trung ương GHPGVN.

Diệu Nghiêm - Ảnh: Bảo Toàn

Nguồn: GNO

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin