Chi tiết tin tức

TP.HCM: Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm và chúc tết Hoà thượng Chủ tịch HĐTS

21:47:00 - 02/01/2020
(PGNĐ) -  Chiều nay, 02-01, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTWMTTQVN) và đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm, chúc tết hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (HĐTS GHPGVN) tại chùa Minh Đạo (12/3bis Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, TP.HCM).

 

Hòa thượng Chủ tịch HĐTS thân mật tiếp Chủ tịch UB TƯ MTTQ VN cùng đoàn 

Tháp tùng Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có ông Võ Văn Thiện, Trưởng ban Công tác phía Nam, UB MTTQVN; Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP. Cần Thơ.

Ông Trần Thanh Mẫn khẳng định: “Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cá nhân ông, ghi nhận và đánh giá cao uy tín, công lao của hòa thượng Chủ tịch và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong nhiều năm qua đã lãnh đạo, tổ chức tốt các mặt hoạt động Phật sự, thế sự, vận động, hướng dẫn chư tôn đức Tăng ni, Phật tử thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do MTTQVN phát động, góp phần củng cố khối đại đoàn kết dân tộc ngày càng vững mạnh, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. GHPGVN đã vận động làm tốt công tác từ thiện xã hội, vận động bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, khám chữa bệnh cho người dân, vận động đồng bào Phật tử thực hiện tốt các chủ trương an sinh xã hội, an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội. hoạt động của GHGPVN là điển hình trong các tôn giáo nhất là vấn đề an sinh xã hội, GH đóng góp rất to lớn vào quỹ an sinh xã hội. 

Ông Trần Thanh Mẫn khẳng định, trong các thành tích nêu trên, có sự đóng góp của Hoà thượng, Thượng toạ, Đại đức, Tăng Ni, Phật tử trong cả nước.

Năm 2020, là năm đất nước ta có nhiều kỷ niệm sự kiện lịch sử trọng đại, được Bộ chính trị cho phép tổ chức cấp quốc gia đó là: 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và ngày truyền thống MTTQVN, năm cuối thực hiện kế hoạch kinh tế – xã hội (2016-2020) và nghị quyết Đại hội XII của Đảng, ông mong muốn Hoà thượng Chủ tịch, GHPGVN các cấp cùng Tăng ni, Phật tử tiếp tục phát huy tinh thần hộ quốc an dân đồng hành cũng dân tộc. 

Trước thềm năm mới, xuân Canh Tý – 2020, ông kính chúc Hòa thượng Chủ tịch, chư Tôn đức Hội đồng Trị sự, Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài nước, sức khỏe, an lạc để tiếp tục đồng hành cùng dân tộc trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Kính chúc Giáo hội Phật giáo Việt Nam đạt được thành tựu hơn nữa trong tất cả mọi công tác Phật sự, thế sự.

Thay mặt GHPGVN và cá nhân, Hoà thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS bày tỏ, trong thời gian qua GHPGVN là thành viên đáng tin cậy của dân tộc Việt Nam và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Hoà thượng khẳng định, trong năm 2019 vừa qua được sự quan tâm giúp đỡ của Đảng, Nhà nước và UB TƯ MTTQVN mà các công tác phật sự của Trung ương GHGPVN trải dài khắp Ban viện đạt được nhiều kết quả tốt đẹp và đặc biệt là công tác quốc tế, năm 2019 đã tổ chức thành công Vesak Liên hợp quốc.

Hoà thượng tỏ niềm tri ân của GHPGVN và Uỷ ban Tổ chức Quốc tế vinh dự đón tiếp sự tham dự và phát biểu của Chủ tịch UB TƯ MTTQVN tại Đại lễ Vesak Liên hợp quốc.

Hoà thượng khẳng định, GHPGVN sẽ sát cánh, chung tay cùng MTTQVN chăm lo cho các chương trình an sinh xã hội của Mặt trận đã đề ra trong năm 2020.

GHPGVN đã đóng góp trên hai ngàn tỷ đồng trên các lĩnh vực công tác Từ thiện Xã hội trên phạm vi cả nước. Hoà thượng Chủ tịch Thích Thiện Nhơn, hy vọng trong 2020 Từ thiện Xã hội sẽ phát huy và nhân rộng hơn nữa sự kỳ vọng của xã hội, cũng như các công tác từ thiện xã hội mà MTTQVN đã đề ra.

Hoà thượng khẳng định, GHPGVN sẽ sát cánh, chung tay cùng MTTQVN chăm lo cho các chương trình an sinh xã hội của Mặt trận đã đề ra trong năm 2020.

Đặc biệt trong năm 2020 có các ngày lễ lớn, GHPGVN sẽ tham gia và kêu gọi Tăng ni Phật tử hưởng ứng và tham dự đầy đủ, góp phần để nhân dân trong cả nước thấy rằng, đây là những ngày lễ rất trân quý và có ý nghĩa đặc biệt to lớn đối với dân tộc Việt Nam nói chung, trong đó có Tăng, Ni Phật tử Việt Nam thành viên trong lòng dân tộc Việt Nam. 

Thay vào đó nhân dịp đầu năm mới 2020 và chuẩn bị đón xuân canh tý tết cổ truyền của dân tộc, thay mặt Trung ương GHPGVN và cá nhân, Hoà thượng Chủ tịch chúc ông Trần Thanh Mẫn và phái đoàn, thân tâm thường an lạc, vạn sự cát tường như ý, mãi mãi giữ vừng tình đoàn kết hoà hợp, thân thiện trong ngôi nhà chung MTTQVN, tình hữu nghị trong ngôi nhà chung đó sẽ đoàn kết và đẩy mạnh các công tác Phật sự, thế sự trong lòng dân tộc Việt Nam ở thế kỷ 21 và những thế kỷ tiếp theo, và đặc biệt các công tác sẽ được thành tựu thắng lợi mới trong năm 2020.

 

Hoài Thái – Minh Ân, ảnh: Đăng Huy

 

Nguồn: PSOL

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin