Chi tiết tin tức

Các đơn vị tặng học bổng, quà, phẫu thuật mắt

16:20:00 - 25/09/2017
(PGNĐ) -  Sáng qua, 24-9, chùa An Thái (H.Quỳnh Lưu, Nghệ An) cùng gia đình Phật tử ông Phạm Văn Hùng và bà Nguyễn Thị Hải Yến - hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội - đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu). 

 

DSCF1734.JPG
50 suất quà được trao tận tay cho các em học sinh nghèo hiếu học - Ảnh: H.T

Theo đó, chùa và Phật tử đã trao 100 suất quà với tổng trị giá trên 50 triệu đồng, trong đó có 50 suất quà dành cho các gia đình hộ nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, 50 suất quà dành cho các học sinh nghèo hiếu học tại trường tiểu học và THCS trên địa bàn xã Quỳnh Long.

Đây là tấm lòng của Tăng Ni, Phật tử và những người con xa quê sống và làm việc tại Hà Nội - có điều kiện trở về quê hương chia sẻ và tiếp thêm động lực cho các gia đình nghèo, neo đơn và các em học sinh vượt khó...

Hữu Tình 

*TP.HCM: Tặng quà cho học sinh, phẫu thuật mắt cho bệnh nhân

Sáng ngày 24-9, TT.Thích Chơn Tịnh, Phó ban TTXH báo Giác Ngộ hướng dẫn Phật tử chùa Thường Quang (Q.8) tặng 102 phần quà và học bổng cho các em học sinh nghèo Trường Bình Đông. Mỗi phần quà gồm: 10 quyển tập, 2 cây viết, 1 ba lô, 1 xấp vải may quần tây và áo sơ mi, 100 ngàn đồng.

TTXH (1).jpg
Trao quà đến học sinh Trường Bình Đông - Ảnh: T.Q

Cùng ngày, TT.Thích Chơn Tịnh tổ chức cho 100 bệnh nhân ở các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Trà Vinh, Sóc Trăng và Long An đến khoa Mắt, Bệnh viện Nguyễn Trải (TP.HCM) phẩu thuật ghép thủy tinh thể nhân tạo đem lại ánh sáng.

Đây là đợt phẫu thuật lần thứ 52 do Hội I Can và chương trình “Ánh sáng tình thương” (Hoa Kỳ) tài trợ. Sau phẫu thuật, các bệnh nhân được các ni sư và Phật tử đến thăm và tặng quà hỗ trợ trước khi trở về quê.

Ph.V

*Đồng Tháp: Tặng 40 xe đạp, quà cho học sinh

Đồng hành cùng các em học sinh tới trường vào đầu năm học 2017 - 2018, thông qua vận động của Hội Chữ thập đỏ huyện Tam Nông, ngày 24-9, đoàn doanh nghiệp Bni Royal Việt Nam (TP.HCM) đến huyện Tam Nông tổ chức tặng quà cho học sinh.

TTXH (2).jpg
Đoàn doanh nghiệp trao tặng 40 chiếc xe đạp đến học sinh khó khăn

Theo đó, đoàn trao tặng 40 chiếc xe đạp, 60 phần quà là dụng cụ học tập và 100 phần quà bánh trung thu cho những học sinh nghèo trên địa bàn các xã:  An Hòa, An Long, Phú Ninh, Phú Thọ, Phú Thành A và B.

Trần Trọng Trung

Nguồn: GNO

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin