Chi tiết tin tức

Cần Thơ: Chùa Phật Học trao quà tết cho người nghèo

08:28:00 - 06/02/2015
(PGNĐ) -  Để giúp bà con nghèo ăn một cái tết cổ truyền đầm ấm, hôm nay ngày 5 tháng 2 năm 2015 nhằm ngày 17 tháng chạp năm Giáp Ngọ, chùa Phật Học thành phố Cần Thơ phối hợp với Hội chữ thập đỏ của thành phố đã trao quà tết cho bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc màu da cam tại huyện Cờ Đỏ và huyện Thới Lai thành phố Cần Thơ.

Tham gia buổi phát quà có sự hiện diện của Đại Đức Thích Minh Thông – Trưởng van từ thiện – xã hội GHPGVN Tp. Cần Thơ, trụ trì chùa Phật Học, Chư tôn đức Tăng chùa Phật học Tp. Cần Thơ cùng các Phật tử, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm.

Về phía chính quyền thành phố, có sự hiện diện của ông: Nguyễn Văn Vinh – Trưởng Ban pháp chế HĐND Tp. Cần Thơ; ông: Phạm Thành Mật – Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ Tp. Cần Thơ, ông: Nguyễn Văn Minh – Thường trực UB MTTQVN Tp. Cần Thơ cùng các ông bà đại diện lãnh đạo UBND, HĐND, UBMTTQ VN của huyện Thới Lai và huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ.

Nhân dịp này, đoàn từ thiện chùa Phật Học, Tp. Cần Thơ và Hội chữ thập đỏ TP. Cần Thơ đã trao hơn 300 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các nạn nhân bị nhiễm chất độc màu da cam của hai huyện Thới Lai và huyện Cờ Đỏ với tổng giá trị hàng từ thiện và tiền mặt là hơn 96 triệu đồng. Mỗi phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm như: gạo, nước tương, đường, dầu ăn, bột ngọt…và một phong bì tiền mặt.

Những món quà này tuy nhỏ bé nhưng giúp bà con vơi bớt đi nỗi khó khăn trong cuộc sống, giúp bà con ăn một cái tết Ất Mùi thật ấm cúng. Đồng thời cũng thể hiện được sự quan tâm của Phật giáo đối với dân tộc trên phương châm của Giáo hội đã đề ra: Phật giáo luôn đồng hành cùng Dân tộc.

Tại hai huyện mà đoàn phát quà, Đại đức Thích Minh Thông – Trưởng Ban từ thiện TP. Cần Thơ đã phát biểu cảm ơn các cấp chính quyền đã tạo điều kiện giúp đỡ cho đoàn từ thiện để đoàn có thể phát quà đến tận tay bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và chúc các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương cũng như bà con, các nạn nhân chất độc màu da cam ăn một cái tết thật đầm ấm, vui vẻ và hạnh phúc.

Nhân đây, các cấp chính quyền thuộc 2 huyện Thới Lai và Cờ Đỏ của thành phố Cần Thơ cũng gửi lời tri ân tới Chư tôn đức BTS GHGPVN Tp. Cần Thơ, Chư tôn đức chùa Phật Học cùng các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã đóng góp tịnh tài, tịnh vật tặng quà tết cho người nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, cảm thấy ấm lòng khi nhận được sự quan tâm của cộng đồng xã hội.

Được biết, từ nay đến tết nguyên đán Ất Mùi, chư tôn đức chùa Phật Học dưới sự chỉ đạo của Đại Đức Thích Minh Thông sẽ phối hợp với Hội chữ thập đỏ TP. Cần Thơ tiếp tục trao quà tết cho bà con nghèo tại các quận huyện khác của thành phố Cần Thơ như: quận Ô Môn, Cái Răng, Ninh Kiều, Bình Thủy…với tổng giá trị của cả 3 đợt phát quà lên đến 150 triệu đồng.

Xin chia sẻ hình ảnh ghi nhận:

 

 

 

 

 

 

 

BTVHP Nguyễn Thành Trung

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin