Chi tiết tin tức

Ninh Bình – Cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì TNGT tại chùa Bái Đính

19:35:00 - 17/11/2013
(PGNĐ) -  Sáng 14 /10/Quý Tỵ (16/11/2013), tại chùa Bái Đính, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình đã long trọng diễn ra Đại lễ cầu siêu tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông do TƯ GHPGVN và UB ATGTQG phối hợp trực tiếp tổ chức.
Chứng minh buổi lễ khai mạc có Trưởng lão Hoà thượng Thích Đức Nghiệp – Phó pháp chủ Ban thường trực HĐCM GHPGVN đã chủ trì buổi lễ.Ngoài ra còn có trưởng lão HT THích thanh Dũng – Thư ký HĐCM GHPGVN, trưởng lão HT Thích Thanh Đàm – UV thường trực HĐCM TƯ GHPGVN, HT Thích Giải Tường – thành viên ban Thường trực HĐCM GHPGVN; HT THích Thanh Nhiễu- Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN,  HT Thích THiện Nhơn – Quyền phó chủ tịch HĐTS GHPGVN – Tổng thư ký HĐTS GHPGVN; HT Thích Quảng Tùng – Phó chủ tịch kiêm trương ban từ thiện xã hội, HT Thích Gia Quang- Phó chủ tịch kiêm trưởng ban Thông tin Truyền thông TW.. Buổi lễ đã thu hút hàng vạn Phật tử từ các đạo tràng trên cả nước vân tập và tham gia cầu nguyện.

Về phía lãnh đạo chính quyền có UV BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó CT thường trực UBATGTQG; ông Lê Đình Thọ - Thư trưởng Bộ GTVT - Ủy viên Ban thường trực UBATGTQG;ông Nguyễn Hoàng Hiệp – Phó chủ tịch chuyên trách UBATGTQG cùng đại diện các cơ quan ban ngành và chính quyền địa phương cùng về tham dự
 
 

 
Tại buổi lễ, chư tôn giáo phẩm HĐCM, HĐTS TƯ GHPGVN, chư tôn đức tăng ni thuộc BTS các tỉnh, thành, đại diện Bộ GTVT cùng lãnh đạo các ban ngành tỉnh Ninh Bình cùng hàng nghìn nhân dân, Phật tử cùng gia đình thân quyến các nạn nhân tử vong vì TNGT đã cùng dành một phút mặc niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT.
 

 
Phát biểu tại Đại lễ, ông Đinh La Thăng – UV BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó CT thường trực UBATGTQG cho biết: Tại Việt Nam, mỗi ngày có khoảng 30 người chết và hàng trăm người bị thương tật suốt đời vì TNGT. Đại lễ là sự kiện nhắc nhở mọi thành viên trong cộng đồng nâng cao ý thức chấp hành luật ATGT, chung tay chia sẻ những tổn thất của các nạn nhân, từ đó góp phần xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh. Ông cũng đã gửi  lời cảm ơn sâu sắc đến Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân đã tích cực hỗ trợ và phối hợp thực hiện các hoạt động hưởng ứng Lễ tưởng niệm và Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tại nạn giao thông, đồng thời ông cũng tri ân sâu sắc tới Giáo hội Phật giáo Việt Nam và hàng trăm tăng ni đã hoan hỷ tổ chức và hỗ trợ thực hiện nghĩa cử nhân văn, cao đẹp này. Hy vọng rằng, trong tương lai, ngày càng có nhiều hơn nữa các hoạt động tích cực phối hợp giữa Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Giáo hội Phật giáo Việt Nam vì mục đích chung của Nhà nước và Giáo hội đó là xây dựng “đất nước hòa bình, chúng sinh an lạc”.   
 

 
Thay mặt GHPGVN, hoà thượng Thích Thiện Nhơn đã có thời pháp thoại nhắc nhở đại chúng tôn trọng luật pháp, tôn trọng sự sống của bản thân và cộng đồng. Hoà thượng cho biết: Đây là lần thứ 2 GHPGVN phối hợp cùng UBATGTQG tổ chức Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì TNGT, thể hiện tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật, chia sẻ tình thương của đại chúng với những người xấu số.
 

 

Dưới sự gia hộ của mười phương chư Phật, 500 tăng ni, hàng vạn tín đồ Phật tử và gia đình thân quyến tại trai đàn cầu siêu đã nhất cú nhất kệ, tụng kinh niệm Phật, cầu nguyện cho hương linh của những người xấu số được siêu đăng Phật quốc. Trong không khí trang nghiêm, Đại chúng cũng cầu nguyện cho chư Phật, chư tăng ni cùng gia trì cho gia đình các nạn nhân có niềm tin, nghị lực nén đau thương mất mát, vượt qua khó khăn trước mắt để tiếp tục xây dựng cuộc sống và xã hội thêm an lành, tốt đẹp.

Buổi chiều, chư Tôn đức cùng toàn thể đại chúng thực hiện nghi thức các khoa cúng tại lễ cầu siêu như khoa cúng triệu linh, khoa cúng quy vong, khoa cúng Mông sơn chẩn tế cô hồn và dâng đàn lục cúng.
 

































































































































 
 

Cẩm Vân

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin