Chi tiết tin tức

Thái Nguyên: Đêm âm nhạc từ thiện “ Xuân Mới An Vui Đến Mọi Nhà”

09:17:00 - 09/01/2014
(PGNĐ) -   Đúng 7h45’ ngày 08 / 01/ 2014 ( Nhằm ngày 08 tháng 12 năm Quý tỵ ) Tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Đêm nhạc từ thiện “ Xuân Mới An Vui Đến Mọi Nhà 2014”.  
07:11:00 - 09/01/2014
 
(PGVN) -  Đúng 7h45’ ngày 08 / 01/ 2014 ( Nhằm ngày 08 tháng 12 năm Quý tỵ ) Tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Đêm nhạc từ thiện “ Xuân Mới An Vui Đến Mọi Nhà 2014”.  

Thêm một mùa xuân mới đang về với chúng ta với tất cả niềm hoan hỷ, an vui và ấm áp. Mùa xuân cũng mang đến cho chúng ta những ước mơ, niềm hy vọng về những tháng ngày tương lai, về con đường phía trước và về những thành công mà tất cả chúng ta đang cùng vun đắp.

Nhưng niềm vui của mùa xuân đến, vẫn còn đó những bộn bề lo toan, những mảnh đời éo le, những số phận cần chúng ta dang tay sẻ chia và giúp đỡ. Đó là những người già không còn nơi nương tựa, những số phận tật nguyền, những em bé mồ côi không gia đình cần một mái ấm; Đó là những hoàn cảnh mà khi tết đến xuân về  không có “ Áo ấm, thị mỡ, dưa hành…” Hãy cùng chung tay góp sức chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh để mang đến cho họ một mùa xuân an lành…

Màn hát múa “ Xuân sắc an vui tới mọi nhà” đã mở đầu cho chương trình. Đây là một món quà của nhà thơ Hiền Mặc Chất- nhạc sĩ Vũ Văn Lực cùng tập thể trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc và các Phật tử tặng cho chương trình.

“ Xuân Mới An Vui Đến Mọi Nhà” là chương trình được tổ chức bởi Ban trị sự GHPGVN tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Đài PTTH tỉnh Thái Nguyên đồng tổ chức. Với mong muốn cùng đồng hành, chung tay góp sức vì người nghèo, chia sẻ với những số phận khó khăn trong cuộc sống, để người nghèo, những mảnh đời cơ nhỡ có được một mùa xuân an vui, ấm áp, và cũng với mong muốn đươc Tăng ni, Phật tử thể hiện đạo lý nhà Phật “ Giúp một người phúc đẳng hà sa”.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng TN1, TN2 kênh truyền hình cáp VN, kênh 201, 202 MyTV.

Về tham dự với chương trình có: TT Thích Thanh Hiện UV HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Hưng Yên; Đ Đ Thích Nguyên Thành UV HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên cùng Chư Tôn đức Tăng ni và hàng trăm quý nam nữ, thanh niên Phật tử tham dự chương trình.

Về phía Đẳng chính quyền khách mời có: Ông Bùi Xuân Dược, Vụ trưởng Vụ Phật giáo- Ban Tôn giáo chính phủ; ông Nguyễn Hữu Oanh, phó CT Hội kỷ lục gia Việt Nam; ông Dương Ngọc Long, phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; ông Phan Hữu Minh, Tỉnh ủy viên – Giám đốc Tổng biên tập Đài PTTH tỉnh Thái Nguyên cùng các ông bà đại diện Đảng, Chính quyền các cấp, các Doanh nghiệp, các cá nhân đều tham dự và trao tiền, trao quà cho chương trình. Đặc biệt đêm âm nhạc từ thiện này còn có sự góp mặt của các ca sĩ Ngọc Sơn, Phi Nhung, Lương Gia Huy…vv.

Ông Dương Ngọc Long, phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên lên phát biểu khai mạc.

Để ghi nhận sự cố gắng của BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên và Đài PTTH tỉnh Thái Nguyên trong việc huy động các nguồn lực để chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn được đón tết ấm áp hơn và tổ chưc chương trình " Xuân Mới An Vui Tới Mọi Nhà 2014" Đại diện Lãnh đạo lên Tặng hoa. 

 

Cũng nhân dịp GHPG tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Đài PTTH tổ chức chương trình " Xuân Mới An Vui Tới Mọi Nhà" , chùa Phù liễn đã vinh dự được trao giấy chứng nhận cho cuốn thư pháp do Hội kỷ lục gia Việt nam trao tặng.

Ông Nguyễn Hữu Oanh phó Chủ tịch Hội kỷ lục gia VN lên trao tặng giấy chứng nhận cho chùa Phù Liễn

Khi thực hiện chương trình này các phóng viên đã đến nhiều địa phương và thấy rằng vẫn còn rất nhiều những mảnh đời éo le, khó khăn, thiếu ăn, thiếu mặc và không nơi nương tựa. Tiêu biểu trong số đó có bà Hoàng Thị Hằng và cháu Trần Văn Quang. Bà Hoàng Thị Hằng 67 tuổi ở Xóm Vườn Thông xã Động Đạt huyện Phú Lương tỉnh Thái nguyên, ( Chông là bộ từng tham gia chiến trương miền Nam bị nhiễm chất độc gia cam, có 3 người con đều bị thiểu năng trí tuệ - một con bị hãm hại có con. Bản thân bà Hằng đang là lao động chính , hoàn cảnh rất khó khăn mặc dù đã được quan tâm giúp đỡ của rất nhiều tình cảm xã hội).

Bà Hoàng Thị Hằng ở Phú Lương

Cháu Trần Văn Quang ở Xóm Đồng Ao , xã Đồng Liên, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Quang là con cả của GĐ, đang học lớp 7 trường THCS Đồng Liên, hiện nay phải đi làm thuê, kiếm củi để lo bản thân và hai em nhỏ, một học lớp 5, hai học lớp 3. Mẹ ung thư đã qua đời, Bố bị nhiễm HIV bỏ nhà đi, nên 3 anh em tự nuôi nhau. Em cũng có sự giúp đỡ của Bác dâu và địa phương, lối xóm... Tuy nhiên, vẫn còn quá khó khăn.

Nhân dịp chương trình này Đại đức Thích Bản Hoan gửi tới toàn thể khán phòng một nhạc phẩm " Thằng Bó Mồ Côi" sáng tác của Phi Bằng

Ca sĩ Lương Gia Huy với một ca khúc " Nước Mắt Mẹ hiền " sáng tác Đinh Trầm Ca

Nhà nước và các cấp chính quyền đối với an sinh xã hội, chúng ta phải kể đến sự phát tâm ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, doanh nhân. Đây thực sự là một nét đẹp, nhân văn và thể hiện vai trò của doanh nghiệp trong chia sẻ nguồn lực với cộng đồng xã hội. Dân tộc ta luôn có truyền thống tương thân tương ái " Lá lành đùm lá rách" hay có một câu rất hay và ý nghĩa " Một miếng khi đói bằng một gói khi no". Khi chương trình " Xuân Mới An Vui Đến Mọi Nhà " lên sóng thì đã nhận được rất nhiều những phản hồi của các Phật tử và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Hai vị khách mời giao lưu của chương trình sau đây  là Thầy Thích Phước Ngọc trụ trì chùa Phước Quang- Vĩnh Long Giám đốc TT cô nhi Viện "Suối nguồn" và Bà Chu Thị Na, ở khu Tái định cư, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, hà Nội.

Đến chương ca sĩ Ngọc Sơn với bài hát " Sến " 

 

Ca si Phi Nhung với ca khúc "Lá Sầu Riêng" sáng tác của Nguyên Chi - Hoàng Cầm

Một doanh nghiệp đã mua lại bức tranh, là một tác do các em khuyết tật Trường Giáo dục và hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh Thái Nguyên. Đó là ông Chu Phương Đông - Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần luyện kim đen Thái Nguyên

Một tiết mục dân gian độc đáo của NSUT Minh Thu " Cô Bó Thượng Ngàn"

BBT: Xin giới thiệu chùm ảnh về những tấm lòng ủng hộ chương triwnhf " Xuân Mới An Vui Đên Mọi Nhà" :

Cuối cùng thay mặt BTC lời cảm tạ của Đại đức Thích Nguyên Thành

 

BTV: Thập Bát Công

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin