Quán Thế Âm Bồ Tát xinh đẹp cưỡi con kỳ lân và voi trắng giữa biển người tại Đà Nẵng
21:50:00 - 25/03/2019
(PGNĐ) - "Quán Thế Âm Bồ Tát" xinh đẹp, có học vấn, được tuyển chọn kỹ lưỡng xuất hiện trong màn rước đã thu hút sự chú ý của hàng nghìn người trong Lễ Hội Quán Thế Âm Đà Nẵng 2019.
Sáng 24/3 (19/2 âm lịch), lễ chính Lễ Hội Quán Thế Âm Đà Nẵng đã diễn ra tại khu danh thắng Ngũ Hành Sơn. Hàng chục nghìn người đã về dự. Đây là lễ hội lớn nhất Đà Nẵng, được tổ chức hàng năm.
Từ sáng sớm, đoàn chư tôn, tăng ni trên cả nước đã rước kiệu Phật lên đài chính làm lễ. Các phật tử cung kính hai bên.
Đáng chú ý nhất tại lễ hội là hình ảnh "Quán Thế Âm Bồ Tát" xinh đẹp cưỡi con kỳ lân và voi trắng. Để góp phần sinh động cho lễ hội, hình tượng "Quán Thế Âm Bồ Tát" được các thiếu nữ hóa trang thủ vai.
Người có vinh dự được vào vai trên là cô gái có tên Nguyễn Lê Mai Song (ảnh) hiện là du học sinh tại Áo, ngành Quản trị Du lịch.
Người thứ hai là Đăng Khanh, một cử nhân kinh tế mới tốt nghiệp đại học (ảnh). Thượng tọa Thích Huệ Vinh - Trụ trì chùa Quán Thế Âm (Phó BTC lễ hội) cho biết trước đó nhiều nữ sinh phải trải qua các vòng tuyển chọn kỹ lưỡng từ 6 đến 8 tháng.
"Quán Thế Âm Bồ Tát" là biểu trưng của lòng từ bi bác ái vậy nên hình thức của các nữ phật tử cũng phải đáp ứng tiêu chí này. Đặc biệt hơn nữa gia đình của diễn viên bắt buộc là gia đình phật tử thuận thành và nữ diễn viên đó cũng là phật tử thường xuyên tới chùa", thượng tọa Thích Huệ Vinh nói.
Trước khi lễ hội diễn ra các nữ sinh được nhận thủ vai "Quán Thế Âm Bồ Tát" được trực tiếp thượng tọa Thích Huệ Vinh giảng dậy về các Hạnh nguyện của Đức Bồ Tát. Các nữ sinh bắt buộc thực hiện ăn chay trường 3 tháng trước khi nhập vai.
Nguyễn Lê Mai Song (trái) được đảm nhận một trong các hình tướng của Quán Thế Âm. Còn Đăng Khanh hóa thân trong hình tướng khác của Mẹ Quán Thế Âm (phải). Ngoài ra, lễ hội còn có sự xuất hiện của hai nàng "Quán Thế Âm Bồ Tát" khác. Vị này là hiện thân của từ bi. Ngài phát đại nguyện thực hiện từ bi cùng tận trong đời vị lai, nếu chúng sinh còn đau khổ. Vì chỉ có từ bi mới giải trừ đau khổ, cũng như chỉ có trí tuệ mới diệt được ngu si.
Lễ hội năm nay đặc biệt hơn nữa khi có sự góp mặt của các đoàn Phật giáo quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Lào, Campuchia cùng hàng chục nghìn Phật tử, khách du lịch trong và ngoài nước.
Nghi thức dâng hoa lên Quán Thế Âm.
Các chư tôn, tăng ni và lãnh đạo địa phương sau đó cùng thả bóng bay cầu cho hoà bình.
Tượng Quán Thế Âm được rước kiệu đi qua nơi các phật tử đứng tham dự lễ. Đây là phần quan trọng nhất của Lễ hội.
Năm 2000, Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch xếp hạng lễ hội Quán Thế Âm tại Đà Nẵng là một trong 15 lễ hội chính thức lớn nhất cả nước.
Thiền học Luy Lâu không còn, và nên không còn được hiểu là khởi nguyên của Thiền học Việt Nam, mà là suối nguồn của Thiền học Việt Nam. Có lẽ Phật giáo Việt Nam cần trở về cội nguồn của Luy Lâu và Yên Tử để tìm thấy mình và bắt gặp lại niềm tin và tự hào lịch sử trước khi có thể mở ra hướng phát triển cho hiện tại.
"Nói đến cuộc sống là vô biên không thể kể xiết nào là vui buồn, khổ đau, hạnh phúc, mệt nhọc, sung sướng… nhưng điều tất yếu là ta phải biết nhận diện nó, để rồi chuyển hoá nó thì tự nhiên cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn, thong dong hơn, đừng nói gì đến “Mỗi lần nêu ra một lần mới”. Ví như ban nãy tôi đang đứng giữa trời đất đưa tay chỉ bầy chim én bay lượn trên cao, tay vừa đưa lên thì chúng đã bay xa. Cho nên mỗi chúng ta đừng vội vàng đi tìm cầu mà hãy trân quý cuộc sống trong hiện tại cho thật thi vị nhiệm mầu". (Trích Tâm quán tình người, Thích Pháp Bảo)
Trong các loài hoa báo xuân thì mai là người gõ cửa, khi chỉ mới vào độ đầu tháng Mười một âm lịch đã thấy lác đác những nụ mầm bật lên, e ấp trong gió đông còn đang xám xịt giữa cô liêu rét buốt, ẩm ướt mưa phùn. Nhưng, phải đợi đến tận những ngày cuối tháng Chạp, mai mới ủ đủ nhựa cho một đợt mãn khai đón Tết đến, xuân về.
Từng lời, từng câu, từng chữ trong bài: Đôi dòng xúc cảm của tác giả Minh Hà đều chất chứa biết bao tình cảm thiêng liêng của người viết. Nó dường như mang nặng trong lòng của những người con Phật về bốn ân to lớn trong đời sống của mình, đó là ân Quốc gia, xã hội; ân Sư trưởng; ân phụ mẫu và ân vạn loại chúng sinh. Từ đây, tác giả đã bước chân vào con đường đạo, từ bỏ mọi danh lợi thế gian, sống một đời sống phạm hạnh, tri túc thường lạc, với mong muốn giản dị là đem lại sự an vui và hạnh phúc mọi người.
Dù em là ai đi chăng nữa, nhưng trong em luôn có tâm thiện, sống có đạo đức thì đó chính là mình có hiếu với bố mẹ rồi. Nói chung, việc báo hiếu nó biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau em ạ. Chứ không phải đi tu là bất hiếu, và lập gia đình là có hiếu đâu em nhé.
Trong diễn văn của Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết tại buổi khai mạc Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc 2008 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình Hà Nội, sáng ngày 14.5.2008 đã khẳng định:
Bình yên không có nghĩa là đi đến một nơi không có tiếng ồn, không có khó khăn, không cực nhọc. Bình yên là giữa một không gian yên ả, thanh bình, chỉ có tiếng chuông chùa buông trong thinh không làm tâm ta tĩnh lặng, dễ chịu. Bình yên là khi ta biết tìm về với Phật, tìm về nương náu dưới ngôi Tam Bảo để tu thân hành thiện, để cho cuộc đời mình sống có ý nghĩa hơn.
Ăn cũng là một giải pháp của tiến hoá trong mục đích duy trì sự tuôn chảy của dòng sông sự sống vô hình, bằng cách các sinh vật phải chiếm đoạt sinh-khối của nhau để duy trì cuộc sống. Hiện tượng này tạo thành khái niệm sinh học về "chuỗi thức ăn" hoặc "tháp thức ăn" trong sinh quyển . Ăn là hiện tượng tự nhiên như nó là, ăn là một điều-kiện-tính của tồn sinh và ăn đã điều-kiện-hoá sự tồn sinh của mọi cá thể, mọi loài sinh vật.