Chi tiết tin tức

Hải Dương: Trường Trung cấp Phật học tổng kết năm học 2014-2015

18:59:00 - 16/10/2015
(PGNĐ) -  Sáng nay, 16 tháng 10 năm 2015 ( 4/9/Ất Mùi), tại tổ đình Đồng Cao ( Chùa Sếu) - Trụ sở trường Trung cấp Phật học tỉnh Hải Dương đã long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học thứ nhất (2014 -2015) và khai giảng năm thứ 2 khóa VII ( niên khóa 2014 – 2018) cho các Tăng Ni sinh đang theo học tại trường.

Quang lâm và chứng minh buổi lễ có Hòa thượng: Thích Quảng Tùng – Phó chủ tịch HĐTS TƯ GHPGVN, trưởng BTS GHPGVN tỉnh Hải Dương, hiệu trưởng trường Trung cấp Phật học tỉnh Hải Dương; Hòa thượng TS :Thích Thanh Đạt – Phó trưởng Ban giáo dục Tăng Ni TƯ GHPGVN, viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội, TT. Thích Thanh Vân – Phó trưởng Ban TT GHPGVN tỉnh Hải Dương, phó hiệu trưởng thường trực trường TCPH tỉnh Hải Dương, chư tôn thiền đức Tăng Ni thường trực BTS GHPGVN tỉnh Hải Dương, chư tôn đức tăng ni Ban giám hiệu trường TCPH tỉnh Hải Dương , chư tôn đức Tăng Ni giảng sư trường TCPH tỉnh, cùng quý thầy nghiệp sư của các Tăng Ni sinh và đông đảo các Tăng Ni sinh đang theo học tại trường TCPH tỉnh Hải Dương.

Về phía đại biểu chính quyền tình Hải Dương có sự hiện diện của ông: Nguyễn Hồng Hà – Phó trưởng Ban dân vận tỉnh ủy Hải Dương; ông: Lương Anh Tế – Chủ tịch MTTQVN tỉnh Hải Dương; ông: Phạm Văn Tỏ: Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương; ông: Nguyễn Như Độ - Phó giám đốc Sở Nội vụ, trưởng Ban tôn giáo tỉnh Hải Dương các ông bà đại diện tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, các ban ngành đoàn thể tỉnh Hải Dương cùng đông đảo quý vị Phật tử gần xa cũng về tham dự và chung vui trước sự kiện này.

 

Thay mặt cho Ban giám hiệu trường TCPH tỉnh Hải Dương, TT. Thích Thanh Vân – Phó hiệu trưởng thường trực trường TCPH tỉnh Hải Dương đã lên tuyên đọc Diễn văn khai mạc Lễ tổng kết năm học thứ nhất (2014 -2015) và khai giảng năm thứ 2 khóa VII ( niên khóa 2014 – 2018). Trường TCPH tỉnh Hải Dương là một trong các cơ sở đào tạo Tăng Ni hệ trung cấp sớm nhất của miền Bắc, góp phần vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho Học viện Phật giáo Việt Nam. Trong năm qua, Ban giám hiệu nhà trường đã tạo mọi điều kiện để các Tăng Ni sinh có môi trường học tập tốt nhất, chỉnh trang cơ sở vật chất, đổi mới phương thức quản lý giáo dục, giáo trình giảng dạy dưới sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của thường trực BTS GHPGVN tỉnh Hải Dương. Trên tinh thần đoàn kết, hòa hợp cùng với trí tuệ sáng suốt của tập thể, Ban giám hiệu đã có những nhận định sáng suốt, chính xác những ý kiến giải pháp đúng đắn nhằm phát huy những thành quả đạt được.

Tiếp đó, TT. Thích Thanh Viễn – Phó hiệu trưởng kiêm trưởng Ban giáo vụ trường TCPH tỉnh Hải Dương đã lên báo cáo kết quả đào tạo năm thứ nhất ( 2014 - 2015) khóa VII trường TCPH tỉnh Hải Dương. Tổng số tăng ni sinh đang theo học tại trường TCPH tỉnh Hải Dương khóa VII là 89 vị, trong đó có 44 vị Tăng và 45 vị Ni. Trong đó lớp Tăng học lực giỏi: 6 vị, học lực khá: 27 vị, học lực trung bình: 10 vị và học lực yếu: 1 vị. Đối với lớp Ni thì số ni sinh học lực giỏi là 12 vị, học lực khá là 27 vị, học lực trung bình là 6 vị. Đồng thời TT. Thích Thanh Viễn đã thay mặt cho ban giám hiệu nhà trường nêu lên phương hướng đào tạo năm thứ 2 ( 2015 – 2016) khóa VII của trường TCPH tỉnh, kèm theo đó là các chương trình tu học cụ thể cả về nội điển và ngoại điển.

 

Thay mặt cho Ban giám hiệu nhà trường, Đại đức Thích Quảng Thuyết – Chánh văn phòng trường Trung cấp Phật học tỉnh Hải Dương đã lên tuyên đọc Quyết định của Ban giám hiệu trường Trung cấp Phật học tỉnh Hải Dương về việc tặng giấy khen cùng với tiền thưởng cho 16 Tăng Ni sinh đạt kết quả học tập loại giỏi và 4 Tăng Ni sinh hoàn thành nhiệm vụ được giao trong năm học vừa qua. Tiếp sau đó, Hòa thượng Thích Quảng Tùng và Hòa thượng Thích Thanh Đạt đã trao bằng khen và hiện vật cho các Tăng Ni sinh đạt thành tích cao trong năm học 2014 – 2015.

Nhân dịp này, Hòa thượng Thích Quảng Tùng – Hiệu trưởng trường TCPH tỉnh Hải Dương đã ban đạo từ sách tấn các Tăng Ni sinh cố gắng học tập thật tốt, định được tâm và có trí tuệ, thực hiện Duy Tuệ Thị Nghiệp, lấy trí tuệ làm sự nghiệp của mình, luôn luôn phải tinh tấn tu học, học mọi chỗ, học mọi nơi. Nếu các Tăng Ni sinh đã quyết tâm 1 lòng theo Phật rồi thì phải cố gắng học tập cho đến nơi, đến chốn: “ Tu cho thành Đức, học cho thành Tài”, không uổng công cha mẹ sinh thành và quý thầy nghiệp sư đã tiếp độ nuôi mình ăn học. Đồng thời Hòa thượng cũng đã tán thán công đức và khen ngợi các Tăng ni sinh đã có thành tích học tập cao trong năm học vừa qua, Hòa thượng hy vọng trong năm tới sẽ có nhiều Tăng Ni sinh đạt thành tích học tập cao hơn nữa.

Thay mặt cho các Tăng Ni sinh đang theo học tại trường TCPH tỉnh Hải Dương, tăng sinh Thích Minh Trí đã dâng lời phát biểu thành kính tri ân tới Ban trị sự tỉnh, Ban giám hiệu nhà trường, Ban giảng sư, các thầy cô giáo của trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Hải Dương trong năm học vừa qua đã luôn quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ các tăng ni sinh trong quá trình học tập và trau dồi, tu dưỡng thân tâm. Không những thế, quý thầy còn dành trọn tâm huyết, kinh nghiệm tu học của cả cuộc đời mình cho các tăng ni sinh, để các tăng ni sinh lấy đó làm hành trang trên bước đường tu học trong tương lai. Đông thời các tăng ni sinh sẽ luôn cố gắng khắc khắc phục những nghiệp chướng hữu lậu của mình, tinh tiến tu hành, ngày càng hoàn thiện phạm hạnh để thực sự trở thành những tăng ni sinh có ích cho đạo pháp, cho dân tộc, nhằm báo đáp thâm ân của quý thầy cô đã dày công vun đắp.

Trước khi kết thúc buổi lễ, Hòa thượng Thích Quảng Tùng đã đánh 1 hồi trống trường để khai giảng cho năm học mới 2015 – 2016 khóa VII trường Trung cấp Phật học tỉnh Hải Dương và hy vọng một năm học mới sẽ có nhiều đổi mới trong công tác giảng dạy và học tập cũng như sẽ có nhiều tăng ni sinh đạt kết quả học tập cao hơn nữa.

Phattuvietnam.net xin chia sẻ một số hình ảnh ghi nhận:

Văn nghệ chào mừng

 

 

Đại đức Thích Quảng Thuyết điều hành chương trình

Niệm Phật cầu gia hộ

Đại biểu chính quyền tỉnh Hải Dương

 

 

 

TT. Thích Thanh Vân - Phó hiệu trưởng tuyên đọc diễn văn khai mạc

 

 

 

TT. Thích Thanh Viễn - Báo cáo kết quả đào tạo năm thứ nhất ( 2014 - 2015) khóa VII

 

 

Ht. Thích Thanh Đạt đại diện Ban giáo dục Tăng ni tặng hoa chúc mừng

Đại biểu chính quyền tỉnh tặng hoa chúc mừng

 

 

 

 

 

 

 

HT. Thích Thanh Đạt trao bằng khen cho các Tăng ni sinh đạt thành tích học tâp cao

 

 

HT. Thích Quảng Tùng trao phần thưởng cho các Tăng Ni sinh đạt kết quả học tập cao

 

 

Ông: Lương Anh Tế - Chủ tịch MTTQVN tỉnh Hải Dương phát biểu

 

 

HT. Thích Thanh Đạt - Phó trưởng Ban giáo dục Tăng Ni TƯ GHPGVN phát biểu

 

 

HT. Thích Quảng Tùng - Hiệu trưởng trường TCPH Hải Dương ban đạo từ

 

Tăng sinh Thích Minh Trí đại diện cho các tăng ni sinh phát biểu cảm tưởng

 

 

HT. Thích Quảng Tùng đánh trống khai giảng năm học mới 2015 - 2016

 

 

 

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin