Chi tiết tin tức

Bắc Ninh: HT.Thích Bảo Nghiêm giảng pháp tại tổ đình Thiên Tâm – Tiêu Sơn

17:17:15 - 24/07/2013
(PGNĐ) -  Ngày 16 tháng 07 năm 2003 HT.Thích Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã quang lâm hạ trường và có một bài pháp thoại nói về ý nghĩa, mục đích cao cả sự thiêng liêng của khóa hạ An cư đối với tỷ khiêu.
image

Ngày 16 tháng 07 năm 2003 HT.Thích Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã quang lâm hạ trường và có một bài pháp thoại nói về ý nghĩa, mục đích cao cả sự thiêng liêng của khóa hạ An cư đối với tỷ khiêu.

Nhân mùa An cư PL.2557 - DL.2013, nhận lời mời của ban tổ chức trường hạ Ni giới tổ đình Thiên Tâm – Tiêu Sơn – Bắc Ninh, sự đồng thuận của BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh, ngày 16 tháng 07 năm 2003 HT.Thích Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã quang lâm hạ trường và có một bài pháp thoại nói về ý nghĩa, mục đích cao cả sự thiêng liêng của khóa hạ An cư đối với  Tỷ khiêu.

Tham dự buổi pháp thoại có ĐĐ.Thích Thiện Hạnh – Chánh Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh; ĐĐ.Thích Tâm Quán - Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Bắc Ninh; Ni trưởng Thích Đàm Chính – Đường chủ hạ trường cơ sở II tổ đình Thiên Tâm - Tiêu Sơn và  88 ni chúng hạ trường, đông đảo phật địa  phương cùng về tham dự.

HT.Thích Bảo Nghiêm bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Tổ đình Thiên Tâm – Tiêu Sơn – Bắc Ninh, được gây dựng từ vương triều Lý, một vương triều trải qua 8 đời vua, tô đậm trang sử vàng dân tộc Việt Nam, đây cũng là một vương triều mà các vua quan, đại thần, nhân dân tôn sùng lấy giáo lý từ bi hỷ xả của đức Phật làm phương châm, đối với đức Vua để trị nước trăm dân, đối với thần dân để xây dựng đất nước. Đặc biệt tại Tổ đình Thiên Tâm – Tiêu Sơn tất cả chư ni đều được nương  vào Ni trưởng Thích Đàm Chính một vị ni có danh tiếng trong vùng Kinh Bắc bởi đạo hạnh và giới đức cao dày.  

Trong chương trình pháp thoại năm nay HT.Thích Bảo Nghiêm đã phát nguyện tới hạ trường Thiên Tâm- Tiêu Sơn 3 buổi liên tiếp để giảng pháp bao gồm các chủ đề:

Ngày thứ nhất 9/6/Quý Tỵ, với chủ đề về ý nghĩa, mục đích của khóa hạ an cư. Đây là trường hạ Ni, hầu hết  là các vị Ni trẻ, cũng là một dịp để các Tỷ khiêu hiểu rõ và thấm nhuần về lợi ích công năng pháp hạ an cư trong đạo Phật.

Ngày thứ hai 10/6/Quý Tỵ, chủ đề về “lưu Xá lợi, tín ngưỡng Xá lợi trong đạo Phật”, Tổ đình Tiêu Sơn là một Tổ đình lớn, xuất phát vương triều nhà Lý,  thịnh trị vẻ vang trong lịch sử, một triều đại có quốc giáo là đạo Phật tại Việt Nam, đặc biệt ở Tổ đình nơi đây toàn thể tăng, ni, phật tử có diễm phúc chiêm ngưỡng đức Tổ Thượng Như hạ Trí một trong những vị Tổ Việt Nam lưu lại toàn thân xá lợi.

Ngày thứ ba 11/6/Quý Tỵ, Hòa thượng sẽ lược giải và tóm tắm bộ  kinh Hiền Ngu về nhân quả của Phật giáo. Bộ kinh có 3 tập và 47 phẩm.

 Đặc biệt với bài pháp thoại trong ngày đầu tiên, Hòa thượng đã giảng giải về ý nghĩa mục đích của việc an cư kiết hạ, Hòa thượng mong muốn các vị Tỷ khiêu luôn giữ đúng chính pháp, như pháp, như luật, như Phật đã dạy để thành tựu phép hạ an cư trong ba tháng phát huy tinh thần lục hòa và tứ chúng đồng tu.

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin