Chi tiết tin tức

TP.HCM: "Gieo trồng Phước duyên" Quý Thầy, Phật tử cúng dường các trường hạ Miền Tây

17:17:15 - 24/07/2013
(PGNĐ) -  Theo thông lệ cứ mỗi khi những cơn mưa bắt đầu nhỏ hạt là báo hiệu cho Phật tử khắp nơi mùa An cư kiết hạ của Tăng-Ni đã trở về. An cư là truyền thống tốt đẹp được đức Phật khai mở từ khi còn tại thế cho đến tận bây giờ. Trãi qua hơn 25 thế kỉ qua, nhưng truyền thống đó vẫn được “Tăng tăng tương truyền, Tổ tổ tương kế”. An cư 3 tháng là thời gian mà người xuất gia ra công nỗ lực tu tập cho tự thân, rèn oai nghi, trao dồi giới hạnh để có đủ công năng tiếp tục vân du hóa độ trong 9 tháng còn lại.
image

Theo thông lệ cứ mỗi khi những cơn mưa bắt đầu nhỏ hạt là báo hiệu cho Phật tử khắp nơi mùa An cư kiết hạ của Tăng-Ni đã trở về. An cư là truyền thống tốt đẹp được đức Phật khai mở từ khi còn tại thế cho đến tận bây giờ. Trãi qua hơn 25 thế kỉ qua, nhưng truyền thống đó vẫn được “Tăng tăng tương truyền, Tổ tổ tương kế”. An cư 3 tháng là thời gian mà người xuất gia ra công nỗ lực tu tập cho tự thân, rèn oai nghi, trao dồi giới hạnh để có đủ công năng tiếp tục vân du hóa độ trong 9 tháng còn lại.

Trong thời gian này, hàng Phật tử khắp nơi đều hướng tâm về hộ trì làm đúng vai trò của người cư sĩ. Người thì nhịn ăn, kẻ thì bớt mặc sắm sanh lễ phẩm trai duyên đến các Tịnh nghiệp đạo tràng cúng dường lên chư Tôn Đức, để quý Ngài an tâm tu học trong 3 tháng.

Với ý nghĩa đó, vừa qua ngày 14/07/2013 CLB Hạnh Nguyện do ĐĐ. Thích Thiện Nghĩa làm trưởng đoàn đã kết hợp với Chùa Phước Khánh - Bến Tre, Chùa Như Pháp - Trà Vinh. Tổ chức chuyến hành hương cúng dường 4 tỉnh: Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang và Cần Thơ với chủ đề: “Gieo Trồng Phước Duyên” - đây là nơi an cư kiết hạ của Tăng-Ni tại 8 điểm: Chùa Long Phước, Chùa Giác Hoa, Chùa Khánh Sơn, Chùa Đại Giác, Chùa Bảo Tịnh, Chùa Phổ Minh, Chùa Long Quang, Chùa Phước An.

Đoàn đã đến lần lược 8 điểm an cư trên đảnh lễ vấn an sức khỏe thăm hỏi chư hành giả an cư. Cùng với những lời khánh tuế chúc sức khỏe, đoàn cũng trợ duyên tài vật cho các trường hạ để quý Tôn túc an tâm tu học. Tổng kinh phí trên 100 triệu đồng, do Phật tử gần xa trợ duyên phát tâm cúng dường.

Thông qua chương trình, ĐĐ. Thích Thiện Nghĩa cũng muốn gởi lời tri ân đến tất cả Phật tử gần xa đã tham gia, đã phát tâm cúng dường tài vật cho chuyến đi. Xin ghi nhận công đức trên và hồi hướng về cho tất cả quý vị được bồ tâm luôn luôn tăng trưởng, gia đình hạnh phúc an lạc trong ánh hào quang chư Phật.

Phật tử Việt Nam xin chia sẻ một số hình ảnh họt động tại chương trình:

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin