Chi tiết tin tức

Bản tin số 4 khoá tu An Lạc Hạnh lần IV

17:17:13 - 24/07/2013
(PGNĐ) -  Sáng nay, sau thời khoá thiền toạ và tụng kinh sáng, với mục đích khuyến khích các bạn tu sinh luyện tập thể thao để

Sáng nay, sau thời khoá thiền toạ và tụng kinh sáng, với mục đích khuyến khích các bạn tu sinh luyện tập thể thao để tăng cường sức khoẻ. Gắn liền với tinh thần tự hào dân tộc: “Người Việt học võ Việt”, “Học võ Việt – yêu nước Việt. Quan niệm dụng võ của Vovinam là không thượng đài, không thách đấu, chỉ dùng võ để tự vệ và cảm hóa người chứ không dùng võ để trừng phạt, trả thù người nên phù hợp với tinh thần từ bi của Thế Tôn.

8 giờ sáng, đại chúng cùng nhau tham dự chương trình “Nghe và  nhìn”, tu sinh được xem những video mang tính giáo dục từ những việc đơn giản như vứt rác bừa bãi đến những cạm bẫy đầy rẫy tại những nơi như vũ trường, bar… Sau đó, các bạn đã được nghe đọc những bài viết về nỗi niềm của tu sinh thật xúc động.

“Để có một tương lai” là chương trình toạ đàm mở rộng về một trong những nguyên tắc đạo đức là các bạn trẻ phải chọn cho mình lối sống lành mạnh, không buông thả và tự bảo vệ mình trước những cám dỗ của cuộc sống. Buổi toạ đàm diễn ra sôi nổi với những chủ đề nóng hiện nay của giới trẻ như sống thử, trầm cảm…. và định hướng cho các bạn những hướng đi đúng. Cho dù trong hoàn cảnh như thế nào? Cô đơn, thất bại hay cuộc sống khó khăn các bạn cũng hãy tự mình làm chủ chính mình.

Buổi chiều, toàn thể đại chúng cùng nhau vẽ một bức tranh bằng hoa tay với chủ đề “Giữ thơm nguồn cội” để tri ân thầy trụ trì chùa Linh Quang. Sau đó, ban tổ chức và tu sinh tiến hành trồng cây tăng trưởng màu xanh để bảo vệ môi trường.

“Bàn tay giữ sạch môi trường

Tâm ý điều phục cho thường sáng trong”

Là điều mà BTC mong muốn tu sinh hãy sống và cư xử thế nào để làm đẹp chính mình và môi trường xung quanh.

Hôm nay là ngày cuối cùng của khoá tu, các bạn tu sinh chuẩn bị về nhà và tạm biệt ban tổ chức khoá tu An Lạc Hạnh lần IV. Các bạn tu sinh đã chủ động hỏi thông tin liên lạc với nhau qua Facebook và điện thoại…của gia đình tuệ uyển ALH để có thông tin của khoá tu sang năm cũng như liên lạc với các anh chị chúng trưởng áo nâu và các bạn đồng tu.

Khoá tu bế mạc trong buổi thiền trà ấm cúng, cảm ơn quý thầy trong BTC, ban giáo thọ, cám ơn các bạn tu sinh đã cùng đồng hành, hiến tặng sự có mặt của nhau trong khoá tu. Xin chúc quý thầy pháp thể khinh an, phật sự viên mãn. Các bạn tu sinh hãy sống hết mình với nhiệt huyết của tuổi trẻ, luôn hướng về một cuộc sống tích cực và niềm tin yêu. Và nhớ rằng nguyên tắc là nấc thang dẫn đến thành công.

 

Xin chào và hẹn gặp lại trong khoá tu An Lạc Hạnh lần 5!

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin