Chi tiết tin tức

Hà Nội: Trang nghiêm đêm Khánh Đản Đức Phật A Di Đà tại chùa Kim Long

23:04:00 - 23/12/2013
(PGNĐ) -  Để kỷ niệm ngày khánh đản Đức Phật A Di Đà, tối ngày 22 tháng 12 năm 2013, nhằm ngày 20 tháng 11 năm Quý Tỵ, tại chùa Kim Long - thôn Phú Đa - xã Cần Kiệm - huyện Thạch Thất - Hà Nội đã thành kính tổ chức lễ khánh đản Đức Phật A Di Đà với sự tham dự của đông đảo Phật tử gần xa.

Đây là năm thứ 3 chùa Kim Long tổ chức đêm hội hoa đăng kính mừng ngày Khánh Đản của Đức Phật A Di Đà.

Đúng 19h00, chương trình đã chính thức được bắt đầu dưới sự chứng minh của Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức Tăng Ni đến từ các chùa, tự viện trong địa bàn thành phố Hà Nội. 
Sau khi cung thỉnh Chư tôn đức quang lâm lễ đài, Đại đức Thích Quảng Phú đã tuyên đọc diễn văn khai mạc đêm hội hoa đăng kỷ niệm ngày Khánh Đản Đức Phật A Di Đà.
Tiếp theo chương trình là nghi thức dâng hương của Chư tôn đức chứng minh. Và giây phút thiêng liêng mong đợi nhất đã đến, đó chính là nghi thức truyền đăng nơi tôn tượng Đức Phật A Di Đà. Ánh nến lung linh huyền ảo từ ngọn nến trên tay Hòa thượng trụ trì đã được cung kính thỉnh từ bàn thờ Phật truyền trao Chư tôn đức và hàng Phật tử. Ánh sáng ấm áp dần dần lan tỏa trên đôi tay của những người con Phật. Đó như ánh sáng của tình Pháp lữ ấm áp giữa rừng núi mênh mông, bừng sáng trong đêm đen, ví như ánh sáng của trí tuệ, từ bi, xóa tan đi vùng u minh si ám, xóa tan đi Tham – Sân – Si trong lòng người, chỉ còn tồn tại Từ Bi Hỷ Xả. Đó chính là ánh sáng giác ngộ đầy vi diệu của Đạo Phật.
Trong không gian tĩnh lặng, toàn thể Phật tử đã chắp tay trang nghiêm, lắng nghe Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm tuyên đọc 48 lời đại nguyện của Đức từ phụ A Di Đà khi còn là Pháp Tạng Tỳ Kheo. Sau mỗi lời đại nguyện, hàng Phật tử cùng nhất tâm niệm "Nam Mô A Di Đà Phật", cùng nguyện cầu hương linh Tổ tiên, các anh hùng liệt sĩ quá vãng được siêu sinh giải thoát, đồng thời nguyện cầu thế giới hòa bình nhân dân an lạc, sau khi mãn kiếp Ta Bà được sinh về cõi Tịnh Độ. 
Cuối cùng, trong lời đạo từ, Hòa thượng đã nhắc tới địa danh của chùa Kim Long nằm phụ cận với chùa Tây Phương và chùa Cực Lạc. Phải chăng nơi đây, xưa kia các bậc Tổ sư cũng như Tiên tổ của chúng ta đã chuyên tu Tịnh Độ để hướng về Cực Lạc Tây Phương? Cho nên đã dựng 2 ngôi chùa Tây Phương và Cực Lạc để làm nơi quy hướng hiện tại cho người dân địa phương. Vậy nên hôm nay, đêm hội hoa đăng cũng không ngoài mục đích thắp lên ánh sáng từ bi, trí tuệ của Đức Phật A Di Đà, cũng đồng thời là thắp lên ánh sáng truyền thống của Phật giáo Tịnh Độ của chư Tổ Phật giáo Việt Nam trong quá khứ cũng như chư tôn đức Tăng Ni trong hiện tại. Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã có lời sách tấn hàng Phật tử hãy chuyên chú nhiếp tâm niệm Phật, trên phương diện thực hành 3 điều cốt yếu của Tịnh Độ tông đó là Tín - Nguyện - Hành, "Tin sâu, nguyện thiết, hành chuyên" nhằm chuyển hóa thân tâm, xây dựng nhân gian Tịnh Độ bằng hiện thực xây dựng quê hương đất nước để làm Nhân tốt hồi hướng trang nghiêm Tây Phương tịnh độ.
Những lời chia sẻ đầy ý nghĩa của Hòa thượng đã khép lại một đêm hội hoa đăng lung linh nhưng cũng đầy trang nghiêm, thành kính. 
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:
 
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
 
 

Chùa Bằng

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin