Chi tiết tin tức

Hải Phòng: Khánh thành vườn tượng và Tháp Tổ chùa Minh Tường

08:50:00 - 19/11/2014
(PGNĐ) -  Sáng 16 tháng 11 năm 2014 nhằm ngày 24 tháng 9 nhuận năm Giáp Ngọ, tại chùa Minh Tường, xã Tân Dương , huyện Thủy Nguyên, Tp. Hải Phòng đã diễn ra lễ khánh thành vườn tượng Lộc Uyển và tháp chư vị Tổ Sư chùa Minh Tường.

Quang lâm Đại lễ có sự hiện diện của TT. Thích Thanh Giác – Phó trưởng Ban Thường trực Ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN, Phó trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN Tp. Hải Phòng; Đại Đức Thích Tục Thành – Trưởng BTS GHPGVN huyện Thủy Nguyên, Tp. Hải Phòng; SC. Thích Diệu Tính – Trụ trì chùa Minh Tường, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên cùng đông đảo chư tôn thiền đức Tăng Ni nội ngoại thành Tp. Hải Phòng và hàng trăm bà con Phật tử, nhân dân địa phương.

Về phía khách mời chính quyền có sự hiện diện của ông: Nguyễn Trí Viện – Phó chủ tịch xã Tân Dương; bà: Đào Thị Khá – Chủ tịch MTTQVN xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên cùng các ông bà lãnh đạo đại diện cho các sở, ban ngành đoàn thể đại diện cho HĐND, UBND, UB MTTQVN xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên…

Sau nghi thức niệm Phật cầu gia hộ, bà: Đào Thị Khá – Chủ tịch MTTQVN xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên đã lên tuyên đọc diễn văn khai mạc Đại lễ khánh thành vườn tượng Lộc Uyển và tháp chư vị Tổ Sư chùa Minh Tường.

Tiếp đó,  SC. Thích Diệu Tính đã lên báo cáo tình hình cũng như kinh phí xây dựng vườn tượng Lộc uyển ( vườn Nai) và kinh phí xây dựng vườn tháp Chư vị Tổ Sư khai sơn chùa Minh Tường.

Chùa Minh Tường là ngôi chùa cổ, được khai sáng từ lâu đời, có bề dầy lịch sử văn hóa tín ngưỡng của dân tộc, dòng thời gian biến đổi, trải qua nhiều đời trụ trì của chư Tổ.  Chùa được tiếp nối của phái Lâm Tế, thuộc chốn Tổ Non Đông.

Tiếp nối chư Tổ trụ trì gần đây nhất, là HT Thích Nguyên Cần ( viên tịch năm 1986). Đến năm 1989 được sự cho phép của các cấp lãnh đạo huyện Thủy Nguyên và xã Tân Dương cùng nhân dân địa phương đã cúng chùa cho cố NS. Thích Đảm Ảnh, nhưng vì Ni Sư tuổi cao sức yếu đã ủy quyền cho SC. Thích Diệu Tính về trông coi chùa và SC. Thích Diệu Tính đã được BTS GHPGVN Tp. Hải Phòng chính thức bổ nhiệm trụ trì từ đó. Do biến thiên của thời gian và lịch sử, ngôi chùa đã bị xuống cấp nghiêm trọng, sau hơn 25 năm về trụ trì, SC Thích Diệu Tính đã cùng các Phật tử xây dựng được Ngôi đại hùng bảo điện của chùa, nhà Tổ . Năm 2012 đã chính thức khởi công xây dựng vườn tháp Chư vị Tổ Sư, vườn Lộc Uyển và khu giảng đường, các công trình phụ trợ khác phục vụ cho việc tu học của các phật tử. Đến nay công trình đã được hoàn thành và được đưa vào sử dụng với tổng kinh phí là hơn 2 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, TT. Thích Thanh Giác đã trao bằng tuyên dương công đức cho các Phật tử, các mạnh thường quân, các cơ quan, đoàn thể đã có công đóng góp tịnh tài, tịnh vật cho việc kiến thiết, xây dựng chùa Minh Tường trong thời gian qua.

Nhân đây, TT. Thích Thanh Giác đã thay mặt cho BTS GHPGVN Tp. Hải Phòng, ban đạo từ tán thán công đức của SC Thích Diệu Tính cũng như tán thán công đức của các Phật tử, các mạnh thường quân đã đóng góp tịnh tài tịnh vật cho việc kiến thiết, xây dựng chùa cảnh.

Trước khi kết thúc buổi lễ Chư tôn đức Tăng Ni và các Phật tử đã làm lễ an vị tháp Tổ, an vị tượng tại vườn lộc uyển và thả bóng bay, chim bồ câu cầu nguyện Thế giới hòa bình, âm siêu, dương thái.

Buổi lễ đã kết thúc trong không khí hoan hỷ, ấm tình đạo vị.

Xin giới thiệu một số hình ảnh của buổi lễ:

 

MC đại lễ: Đại Đức Thích Chân Thường

 

Bà: Đào thị Khá - Chủ tịch MTTQVN xã Tân Dương đọc diễn văn khai mạc.

 

 

 

Sc. Thích Diệu Tính đọc báo cáo kinh phí xây dựng

Phật tử Phùng thị Hiền phát biểu cảm tưởng

Bà: Nguyễn thị Chính - Trưởng văn hóa xã đọc quyết định khen thưởng SC trụ trì

 

TT. Thích Thanh Giác trao bằng tuyên dương công đức cho các Phật tử

 

Lẵng hoa chúc mừng của chính quyền và các ban ngành đoàn thể

 

 

 

 

Bà: Phan Thị Hoài Phi - đại diện phật tử xa quê phát biếu cảm tưởng

Ông Nguyễn Trí Viện- Phó chủ tịch xã Tân Dương phát biểu.

TT. Thích Thanh Giác ban đạo từ

 

Chư tôn đức và chính quyền địa phương thả bóng bay cầu nguyện hòa bình

Vườn tháp Tổ chùa Minh Tường

Vườn tượng Lộc uyển chùa Minh Tường

                                                                                                                                                                                                                                                                                 Nguyễn Thành Trung ( Phúc Thiện)

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin