Chi tiết tin tức

Thái Bình: Lễ hằng thuận tại chùa Từ Xuyên

22:13:00 - 26/08/2014
(PGNĐ) -   Với tinh thần nhập thế: “Phật pháp bất ly thế gian pháp”, đưa đạo vào đời, các chùa ở nước ta đã tích cực tổ chức lễ hằng thuận cho các đôi vợ chồng có tín tâm với Tam Bảo. Đó là nhân duyên thù thắng đối với mỗi tân lang, tân nương. Nhờ biết đến Phật pháp, họ sẽ trở thành những cặp vợ chồng hòa thuận, sống theo lời Phật dạy và trở thành những gia đình Phật tử thuần thành, hộ trì Tam Bảo.

Sáng ngày 26 tháng 08 năm 2014, nhằm ngày 02 tháng 8 năm Giáp Ngọ, tại chùa Từ Xuyên (P.Hoàng Diệu, TP.Thái Bình) đã hoan hỷ tổ chức lễ hằng thuận cho đôi bạn trẻ: Đào Anh Tuấn và Phạm Thị Duyên. Được biết, chùa Từ Xuyên là ngôi chùa đầu tiên ở tỉnh Thái Bình tổ chức được lễ hằng thuận cho các thiện nam, tín nữ Phật tử.

 

 

Dưới sự gia hộ của mười phương chư Phật, sự chứng minh của: Thượng tọa trụ trì Thích Thanh Định – UV HĐTS GHPGVN, Phó TT BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình ĐĐ.Thích Quảng Hiếu, ĐĐ.Thích Quảng Ân – chư Tăng bản tự, sự tham dự của đạo tràng Mai Tâm Tĩnh chùa Từ Xuyên, họ hàng hai bên cùng các bạn trong câu lạc bộ Thanh niên Phật tử chùa Từ Xuyên, hai đôi bạn trẻ đã kết duyên vợ chồng.

 

 

Mở đầu buổi lễ, Thượng tọa trụ trì cùng chư tôn đức và toàn thể đại chúng đã thành kính làm lễ niêm hương bạch Phật, trì chú cầu an cho hai bạn. Tiếp đó, đôi bạn trẻ đã đối trước chư tôn đức mà đọc lời thệ nguyện yêu thương nhau trọn đời và hộ trì chánh pháp. Tại buổi lễ, hai bạn đã làm lễ rửa chân và dâng trà báo hiếu cha mẹ. Sau đó, đích thân TT trụ trì trao nhẫn và trao quà cưới cho hai bạn.

 

 

Đôi tân lang tân nương đã được lắng nghe Thượng tọa trụ trì Thích Thanh Định giảng giải về đạo nghĩa vợ chồng trong kinh Thiện Sinh. Thượng tọa khuyến tấn đôi tân lang, tân nương phải sống trọn vẹn bổn phận làm vợ và làm chồng, làm dâu hiền, rể thảo cùng xây dựng hạnh phúc gia đình thông qua bài kinh “Bảy loại vợ” Đức Phật dạy cho tôn giả Cấp Cô độc. Cũng tại buổi lễ, ĐĐ.Thích Quảng Hiếu có bài thơ chúc phúc cho hai bạn. Kết thúc buổi lễ,đại diện hai bên gia đình đã có lời cảm tạ, cảm niệm công đức của chư Tôn đức và toàn thể đạo tràng. Sau đó, chư tôn đức và hai bên gia đình đã dự bữa cơm chay thân mật, mừng hạnh phúc cho hai bạn.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

 

\

 

 

CTV: Phúc Hào - Nguyễn Hữu Minh.

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin