Chi tiết tin tức

Lâm Đồng : khóa tu Thiền Tứ Niệm Xứ

20:11:00 - 04/11/2014
(PGNĐ) -  Được biết, khóa Thiền Tứ Niệm Xứ sẽ do Thiền sư Revata ( quốc tịch Myanmar ) trực tiếp hướng dẫn cho các thiền sinh tu tập, hành trì trong thời gian 3 tháng, được chia làm 2 khóa . Khóa 1 : từ ngày 1/11 /2014 đến ngày 15/12/2014 và khóa 2 được diễn ra từ ngày 16/12/2014 đến ngày 31/01/2015 .

Sáng ngày 1/11/2014 ( nhằm ngày 9/9 nhuần/ Giáp Ngọ), HT. Thích Toàn Đức, UV. HĐTSTW GHPGVN – phó trưởng ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh Lâm Đồng, TT. Thích không Trú , phó BTS kiêm chánh thư ký GHPGVN tỉnh Lâm Đồng, Thiền sư Revata  cùng 160 thiền sinh là chư tôn đức tăng ni, quí phật tử trong và ngoài nước đã trang nghiêm, thanh tịnh làm lễ khai mạc khóa tu Thiền Tứ Niệm Xứ tại  khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái K’Lan ( Hồ Tuyền Lâm – phường 3 Tp Đà Lạt) .

Được biết, khóa Thiền Tứ Niệm Xứ sẽ do Thiền sư Revata ( quốc tịch Myanmar ) trực tiếp hướng dẫn cho các thiền sinh tu tập, hành trì  trong thời gian 3 tháng, được chia làm 2 khóa . Khóa 1 : từ ngày 1/11 /2014 đến ngày 15/12/2014 và khóa 2 được diễn ra từ ngày 16/12/2014 đến ngày 31/01/2015 . Xuyên suốt khóa tu,  hằng ngày từ 4 giờ sáng đến 21 giờ đêm, tất cả các thiền sinh sẽ được Thiền sư hướng dẫn cách tọa thiền, thiền hành, trình pháp, tụng kinh …

Để giúp cho bản thân và các bạn đồng tu giữ được chánh niệm tốt, liên tục và không bị phân tâm, trãi nghiệm được những tầng lớp khác nhau của tâm an lạc, tâm vắng lặng và tâm có trí tuệ … tất cả các thiền sinh được yêu cầu phải tuyệt đối giữ im lặng thánh thiện trong suốt khóa tu . Đồng thời phải có cử chỉ, cung kính, lễ độ, hòa nhã, nhẹ nhàng và lịch thiệp, sẵng sàng xả bỏ những điều bất như ý nhỏ nhặt trong cư xử với bạn đồng tu . Đây là cơ hội tốt và thích hợp nhất để các thiền sinh rèn luyện nếp sống tỉnh giác, thấp sáng chánh niệm trong từng cử chỉ, lời nói, hành động hàng ngày của một hành giả trên lộ trình tìm cầu giải thoát trong chánh pháp của Đức Như Lai .

 

Khu Du Lịch K' Lan _ Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt : Nơi diễn ra khóa tu

 

Nhà trình pháp

khu vực trọ của các thiền sinh

 

HT. Chứng minh tham quan phòng trọ của thiền sinh

 

 

Chư tôn đức chứng minh

 

Toàn cảnh lễ khai mạc khóa tu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Khu du lịch sinh thái K ' Lan

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                Thích Linh Toàn

 

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin