Chi tiết tin tức

Nam Định: Ban Trị sự Phật giáo tỉnh trao quà cho các huyện thuộc tỉnh Cao Bằng ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3

18:15:00 - 28/09/2024
(PGNĐ) -  Thực hiện theo Thông bạch số 285/TB-HĐTS về việc vận động cứu trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) và theo chỉ đạo của Hoà Thượng Thích Quảng Hà- Phó Chủ Tịch HĐTS TWGHPGVN- Trưởng Ban BTS Phật giáo tỉnh Nam Định. Hôm nay, Ngày 28/10/2024( tức ngày 26/08/ Giáp Thìn)  đoàn Phật Giáo tỉnh Nam Định đã đến trao quà cứu trợ cho bà con nhân dân thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn và đồng bào bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại 3 điểm là xã Thể Dục huyện Yên Bình , UBND huyện Bảo Lạc và xã Hưng Đạo huyện Bảo Lạc.

 


Đoàn do TT Thích Thanh Đường – UV HĐTS TWGHPGVN – Phó Hiệu Trưởng Trường TCPH tỉnh Nam Định làm trưởng đoàn đi cùng đoàn có chư tôn đức văn phòng trường TCPH tỉnh Nam Định và quý Phật tử CLB thiện nguyện Từ Tâm Hương Thành Nam tỉnh Nam Định.

Cơn bão số 3 vừa qua là một trong những trận bão kinh hoàng, các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng nặng nề, thiệt hại về người và của đến giờ vẫn chưa thể thống kê chính xác. Cao Bằng là một trong những tỉnh bị tổn thất nặng nề nhất, sau bão thì ảnh hưởng của sạt lở đất, rồi lũ nhiều gia đình bị mất trắng, không còn người thân, nhà cửa. Do đó công tác phục hồi sinh hoạt, sản xuất và trở lại cuộc sống trước đây là vô cùng khó khăn. Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc, trên tinh thần đó dù tỉnh Nam Định cũng ít nhiều bị ảnh hưởng bởi bão số 3 nhưng Ban Trị Sự Phật Giáo tỉnh đã nương theo tinh thần từ bi của Phật giáo và lá lành đùm lá rách của dân tộc đã kêu gọi bà con, người ít người nhiều chung lòng gửi tới bà con 3 tỉnh bị thiệt hại nặng nhất tại tỉnh Cao Bằng các nhu yếu phẩm cần thiết để giúp bà con phần nào bớt khó khăn hiện tại và sớm khắc phục hậu quả trở lại cuộc sống bình an như trước đây.

Tại điểm UBND xã Thể Dục và xã Triệu Nguyên, huyện Nguyên Bình đoàn đã trao 100 xuất quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, mì tôm, thuốc,….. và tịnh tài là 1 triệu đồng cho mỗi xuất quà.

Tại điểm UBND huyện Bảo Lạc, đón đoàn có đồng chí Lã Hoài Nam – Tỉnh Ủy Viên Bí thư huyện uỷ; đồng chí Nông Văn Nguyên – Huyện uỷ viên bí thư đảng uỷ thị trấn Hoà Lạc. Đồng chí Bí thư huyện uỷ gửi lời cảm ơn chân thành tới Chư Tôn Đức lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nam Định đã tới thăm, động viên tinh thần và tặng quà cho bà con đồng bào dân tộc tại tỉnh Cao Bằng nói chung và huyện Bảo Lạc nói riêng.Tại đây đoàn đã trao 60 xuất quà và hỗ trợ 150 triệu đồng xây dựng bếp ăn bán trú cho trường mầm non của xã giáo biên giới huyện Bảo Lạc.

Điểm dừng chân cuối cùng của đoàn ở xã Hưng Đạo, huyện Bảo Lạc tại đây đoàn đã gửi tặng bà con 140 xuất quà.


 

Thanh Thái

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin