Chi tiết tin tức

Nam Định: Hội Từ thiện chùa Vọng Cung trao tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

21:41:00 - 11/09/2024
(PGNĐ) -  Chiều ngày 11/9, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung (28 Trần Phú, phường Năng Tĩnh, thành phố Nam Định), do Thượng toạ Thích Giác Vũ, Phó Trụ trì kiêm Trưởng ban Từ thiện chùa Vọng Cung đã đi thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại các điểm tập trung dân tránh bão lũ ở xã Nam Phong, phường Cửa Nam và xã Mỹ Tân, thành phố Nam Định.

Hội Từ thiện chùa Vọng Cung và các lực lượng chức năng chuyển quà trao tặng cho các gia đình tại xã Mỹ Tân

 

Tham gia đoàn còn có bà Trần Thị Tuyến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Nam Định và các Phật tử trong Hội Từ thiện chùa Vọng Cung, thành phố Nam Định.

Tại các điểm tập trung dân tránh bão lũ của xã Nam Phong, phường Cửa Nam và xã Mỹ Tân, Thượng toạ Thích Giác Vũ đã ân cần thăm hỏi bà con nhân dân, và cầu chúc bà con mạnh khoẻ, tiếp tục tuân theo sự chỉ đạo của các lực lượng chức năng trong công tác phòng chống bão lũ, đảm bảo an toàn về con người và tài sản. Đồng thời Thượng toạ cũng động viên, thăm hỏi các lực lượng chức năng, những người đã không quản ngại khó khăn, vất vả để sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất thường của thời tiết; bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân.

 

Hội Từ thiện chùa Vọng Cung trao tặng quà cho các gia đình tại xã Nam Phong

 

Trong những ngày vừa qua, cơn bão số 3 (siêu bão Yagi) với cường độ rất mạnh đã tràn vào các tỉnh Miền Bắc nước ta. Với sức gió siêu mạnh, cơn bão đã gây ra sức tàn phá rất lớn, ảnh hưởng rất nhiều về tính mạng, tài sản của người dân và mọi giai tầng trong xã hội. Đối với tỉnh Nam Định, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 và trận mưa lớn kéo dài từ đêm 9-9 đến 11-9 nên nước lũ trên trên các sông đang dâng cao, đe dọa ảnh hưởng trực tiếp đến các tuyến đê trên địa bàn tỉnh nhà, ảnh hưởng đến đời sống của bà con nhân dân.

 

Hội Từ thiện chùa Vọng Cung và các lực lượng chức năng chuyển quà trao tặng cho các gia đình tại phường Cửa Nam


Được biết các lực lượng chức năng như: Công an, Quân đội, lực lượng tình nguyện cũng chung sức, đồng lòng, quyết tâm, nỗ lực vượt khó khăn vào những vùng bối để hỗ trợ nhân dân kê kích, di chuyển tài sản; di dời người dân, nhất là người già, trẻ em, phụ nữ, những người yếm thế neo đơn đến nơi tránh trú an toàn. Nhờ đó đến thời điểm này, toàn tỉnh chưa có thiệt hại về người, toàn hệ thống đê, kè, cống, nhất là các tuyến đê bối vẫn an toàn.

 

Hội Từ thiện chùa Vọng Cung trao tặng quà tại xã Mỹ Tân

 

Dịp này, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã trao tặng: 300 thùng nước đóng chai, 300 thùng mì tôm, 100 thùng sữa, 100 gói lương khô và 20 thùng bánh quy cho các gia đình đang ở tại các điểm tập trung dân tránh bão. Tổng trị giá khoảng 80 triệu đồng.

 

Điều Ngự Tử

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin