Chi tiết tin tức

Nam Định: Bảo Tháp Đại Bi tổ chức khoá tu mùa hè chủ đề: Con về bên Phật

21:02:00 - 18/06/2023
(PGNĐ) -  Sáng ngày 16/5, Bảo Tháp Đại Bi đã được đón chào 200 em Khoá sinh trở về ngôi nhà chung cùng nhau tu học, bên nhau những ngày hè thực sự ý nghĩa. Được biết khoá tu sẽ kéo dài trong 3 ngày liên tiếp 16-18/5/2023 tức ngày 29-1/5 Quý mão.

Được sự cho phép và tạo điều kiện giúp đỡ của các cấp lãnh đạo Giáo hội và chính quyền. Bảo Tháp Đại Bi xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Hưng tỉnh Nam Định tổ chức khoá tu mùa hè lần thứ 14 với chủ đề: ” Con về bên Phật ” cho các em thanh thiếu niên Phật tử. Qua đó giúp các em trau dồi kỹ năng sống, học cách yêu thương bao dung với bạn bè, lắng nghe hiếu thảo với Bố mẹ Ông bà; lễ độ kính trọng Thầy cô. Thêm vào đó quá trình thực nghiệm tâm linh sẽ giúp cho các em từng bước chuyển hoá và cải đổi thân tâm, tìm thấy mục tiêu và lý tưởng sống. Đó chính là lý do mà BTC mong muốn truyền tải và hiện thực hóa tới các em thanh thiếu niên Phật tử.

Chiều cùng ngày, buổi khai mạc diễn ra thành công trong sự chứng minh hoan hỷ của quý Thầy cô trong BTC: Đại đức Thích Minh Hiếu, UVTT Ban Hướng dẫn Phật tử Nam Định; Sư cô Thích Bảo Ngọc, UV Ban Hướng dẫn Phật tử Nam Định; Sc Thích Huệ Từ, Trụ trì chùa Quan Âm huyện Nam Trực tỉnh Nam Định; Sư cô Diệu Tú, Thư ký tiểu ban TTTT Nghi lễ TƯ; SC Thích Đàm Vân, UV Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nam Định, Trưởng BTC khoá tu. Tham dự buổi khai mạc quý Thầy cô đã có những lời động viên sách tấn tới các em khoá sinh để các em có động lực tinh tiến hơn trong thời khoá nghiêm ngặt suốt quá trình tu học, và cũng lấy đó làm tư lương cho đời sống sau này của mình.

Đại diện cho khoá sinh cũng có lời phát nguyện hứa cố gắng trau dồi tinh tấn trong suốt quá trình tu tập của mình để đền đáp công ơn của quý Thầy cô trong BTC. Lịch trình dày đặc tuy nhiên với niềm hân hoan phấn khởi hiện lên trên gương mặt rạng rỡ của các em phần nào xoá tan đi sự oi bức của ngày hè và yên tâm của phụ huynh học sinh.

 

Sau đây là những hình ảnh khởi động của khoá tu:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Diệu Tú

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin