Chi tiết tin tức

Nam Định: Chùa Bình A tổ chức khóa tu "Ươm mầm hạt giống Từ bi"

16:10:00 - 18/03/2017
(PGNĐ) -  Sáng ngày 11.03, khoá tu dành cho thiếu nhi lần thứ 3 do chư Tăng chùa Bình A, xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, đã chính thức khai mạc  với chủ đề" Ươm mầm hạt giống Từ bi".

Tham dự khai mạc khoá tu có Đại đức Thích Nhật Khánh - Trụ trì chùa Bình A, Trưởng BTC khoá tu cùng chư tôn đức Tăng trong bản tự.

Về phía đại biểu có ông Vũ Xuân Trường - Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Nghĩa Hưng; ông Bùi Văn Nam - Phó phòng Giáo dục huyện Nghĩa Hưng; ông Nguyễn Văn Thuỷ - Chủ tịch UBMTTQ xã Nghĩa Thịnh; cô giáo Vũ Thị Bình - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nghĩa Thịnh, cùng quý cấp chính quyền và thầy cô giáo, các bậc phụ huynh.

 


Các đại biểu tham dự buổi khai mạc khóa tu

 

Tại buổi khai mạc Đại đức Thích Nhật Pháp thành viên BTC đã đọc diễn văn khai mạc khoá tu và chia sẻ rằng: Tham dự khoá tu, các em không chỉ học giáo lý nhà Phật, giáo lý đạo đức nhân cách, lòng hiếu thảo, sự yêu thương, mà còn giáo dục kỹ năng sống và tính tự lập. Bên cạnh đó các em khoá sinh còn tham gia các trò chơi bổ ích, giao lưu, học hỏi thêm nhiều bạn tốt. Mặc dù thời gian ngắn 2 ngày 1 đêm hy vọng mang đến các em khoá sinh có tư lương, hành trang trên bước đường trưởng thành.

 


Ông Vũ Xuân Trường tặng hoa chúc mừng Đại đức Thích Nhật Khánh

 

Phát biểu tại khóa tu, ông Vũ Xuân Trường - Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện, thay mặt các cấp chính quyền đã ghi nhận sự đóng góp to lớn của BTC khoá tu, đặc biệt Đại đức Thích Nhật Khánh, Trụ trì chùa Bình A, đã nhiều năm tổ chức cho các em thanh thiếu niên đến chùa tu học.  Đây là môi trường rèn luyện nhân cách cho các em về kỹ năng sống hoà hợp vui vẻ, các em được học hỏi kinh nghiệm sống, trí tuệ. Đồng thời, ông cũng chúc các em ngoan ngoãn biết lắng nghe và học hỏi thật tốt, và luôn luôn mạnh khỏe.

 

 

Sau cùng Đại đức Thích Nhật Khánh - Trưởng BTC có vài lời nhắc nhở các em thiếu nhi khoá tu, để  trở thành con người có hữu ích trong xã hội, các bạn phải hoàn thiện nhân cách đạo đức, lắng nghe, khi đó có tư lương hành trang vào đời, khoá tu với chủ đề hôm nay" Ươm mầm hạt giống Từ bi" là BTC mong muốn các em thiếu nhi gieo mầm những hạt giống yêu thương, đạo đức, nhân cách, hiếu thảo, khoá tu tại chùa là chỗ dựa tinh thần, là bến tình thương để cho tất cả các bạn trẻ quay về nương tựa, được tu tập chuyển hoá tâm linh  trang bị hành trang trên nền tảng giáo lý của đạo Phật với Từ bi, Hỷ xả.

Do vậy khoá tu ở chùa là nơi tin cậy của các bậc phụ huynh gửi gắm con em mình, với mong ước con em mình tương lai tươi sáng phát triển đạo đức và trí tuệ. Đại đức mong các em biết lắng nghe và vận dụng những lời dạy của Đức Phật vào trong cuộc sống biết yêu thương, hiếu thảo, chia sẻ…

 

 

Trong khóa tu ngoài những bài học về đạo làm người các em còn có cơ hội tiếp nhận được những giáo lý cơ bản của đạo Phật, một em biết đến Phật pháp và quyết sống theo lời Phật dạy sẽ là một người có đạo đức, biết sống trí tuệ, giàu lòng từ bi và sẵn lòng hy sinh lợi ích bản thân để phụng sự cho xã hội, cho đất nước đó cũng là mục đích cao cả nhất mà khóa tu hướng đến.

Có thể thấy rằng khóa tu như vậy có một sức ảnh hưởng lớn đối với nhận thức của các em, các em khi tham gia khóa tu đều có những chuyển biến tích cực về mặt nhận thức và biết sống tốt hơn.

 

Tin: Hà Thanh Nam - Ảnh: CTV

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin