Chi tiết tin tức

Nam Định: Chùa Bình A tổ chức lễ Hằng thuận

22:44:00 - 30/03/2015
(PGNĐ) -  Ngày 30/3/2015 (tức ngày 11/02/Ất Mùi), chùa Bình A, xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định đã tổ chức lễ Hằng thuận cho đôi bạn trẻ Trần Ngọc Trung pháp danh Phúc Hiếu và Đỗ Thị Thu Hà pháp danh Diệu Thảo.

Buổi lễ Hằng thuận được dưới sự chứng minh của Thượng tọa Thích Quảng Hà, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Phó ban TT BTS GHPGVN tỉnh; Đại đức Thích Quảng Bá, UV BTS GHPGVN tỉnh, Phó ban TT BTS GHPGVN huyện Nghĩa Hưng; Đại đức Thích Nhật Khánh, Chánh Thư ký-kiêmVăn phòng BTS GHPGVN huyện Nghĩa Hưng, Trụ trì chùa Bình A cùng chư Tôn đức Tăng Ni trong BTS GHPGVN huyện.

 

Thượng tọa Thích Quảng Hà chia sẻ về ý nghĩa lễ Hằng thuận

 

Trong buổi lễ Thượng tọa Thích Quảng Hà đã chia sẻ về đạo nghĩa vợ chồng trong kinh Thiện Sinh và truyền trao Tam quy, Ngũ giới cho tân lang và tân nương.

Thượng tọa cũng nói đến lợi ích thiết thực mà lễ Hằng thuận mang đến cho những đôi vợ chồng trong ngày trọng đại này. Những lời phát nguyện giữ gìn Tam quy, Ngũ giới trước Tam bảo nhằm xây dựng đời sống gia đình hạnh phúc bền vững, là dấu ấn sinh động, ý nghĩa. Điều này không chỉ tác động mạnh đến đời sống tâm linh của vợ chồng trong những ngày chung sống mà còn ảnh hưởng tích cực đến người thân. Có thể nói đây là lợi ích thiết thực, vô cùng tốt đẹp cho đời sống hôn nhân, hạnh phúc gia đình của Phật tử giữa đời thường mà vợ chồng dễ dàng cảm nhận.

 

Tân lang và Tân nương phát nguyện trước Tam bảo

 

Chú rể và cô dâu trao nhẫn cưới cho nhau trước Tam bảo với sự chứng minh của chư Tôn đức Tăng Ni, không khí trang nghiêm chắc chắn tạo ấn tượng sâu đậm khó phai trong buổi đầu xây dựng gia đình. Đó là điều kiện thuận lợi tạo nên đời sống hòa thuận, tinh thần yêu thương, nhường nhịn, tương kính lẫn nhau trong đời sống hôn nhân, đồng thời là điểm nhấn để vợ chồng cùng vun đắp tình yêu thương chung thủy, ý thức trách nhiệm mục đích sống và xây dựng ngôi nhà hạnh phúc trên nền tảng đạo đức, tâm linh và trí tuệ.

 

Đại đức Thích Nhật Khánh tặng quà cho Tân lang và Tân nương

 

Tổ chức lễ Hằng thuận tại chùa một mặt giữ được nét văn hóa dân tộc, mặt khác còn phát huy một cách hiệu quả nền tảng trí tuệ và đạo đức tâm linh, định hướng con người sống hữu ích trong đời sống gia đình và xã hội. Tổ chức lễ Hằng thuận tại chùa là cây cầu nối giữa đạo và đời, là sự hòa quyện nhuần nhuyễn giữa văn hóa truyền thống, đạo đức dân tộc và văn hóa tâm linh của Phật giáo.

 

Tin: Hà Thanh Nam - ảnh: CTV

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin