Chi tiết tin tức

Nam Định: Chùa Vọng Cung khai giảng lớp giáo lý năm Ất Mùi (2015)

22:16:00 - 22/03/2015
(PGNĐ) -  Chiều ngày 22/03, tại giảng đường chùa Vọng Cung, số 28 Trần Phú, thành phố Nam Định, chư Tôn đức Tăng Ni giảng sư trụ xứ đã tổ chức lễ khai giảng lớp học giáo lý năm học 2015 (Ất Mùi) cho các Phật tử trên địa bàn thành phố.

Ban Nghi lễ cung rước chư Tôn đức Giảng sư quang lâm giảng đường

 

Chứng minh và tham dự buổi lễ có Đại đức-Thạc sĩ Thích Giác Vũ, Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh, Phó trụ trì chùa Vọng Cung, giảng sư lớp học; Ni sư-Tiến sĩ Thích Đàm Hảo, Giảng sư lớp học cùng gần 50 học viên Phật tử.

 

Niệm Phật cầu gia bị

 

Phật tử Trần Hữu Lợi pháp danh Phúc Quyền dâng lời tác bạch

 

Phật tử Trần Hữu Lợi pháp danh Phúc Quyền, lớp trưởng lớp giáo lý đã thay mặt các học viên đã có lời thỉnh pháp và cầu chúc chư Tôn đức Tăng Ni giảng sư cùng toàn thể học viên luôn luôn an lành trong ánh từ quang vô lượng của Phật tổ. Mong muốn, qua lớphọc giáo lý này, các học viên sẽ trở thành những người Phật tử chân chính, những hạt giống bồ đề vững chắc để đem ánh sáng từ bi trí tuệ của đức Phật được phổ cập hoằng truyền khắp muôn nơi.

 

Đại đức Thích Giác Vũ phát biểu chia sẻ

 

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ Đại đức Thích Giác Vũ đã nhấn mạnh “Lớp giáo lý nhằm giúp các Phật tử được nghiên cứu về giáo lý Phật đà, được trao đổi mang tính học thuật với các giảng sư về các vấn đề trong cuộc sống và tu tập. Điều này cũng giúp cho các Phật tử trải nghiệm thực hành với những giáo lý cơ bản, ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống để hướng tới  một cuộc sống an lạc và hạnh phúc. Đồng thời, chính những học viên Phật tử ngoài bản thân được thăng hoa về đời sống tâm linh thì cũng sẽ trở thành các hoằng pháp viên tại ngay nơi gia đình, địa bàn mình sinh sống để góp phần xây dựng gia đình, xây dựng xã hội ngày một tốt đẹp hơn qua lời dạy của đức Phật”.

 

Toàn cảnh lớp học

 

Được biết, đây là năm học thứ hai của lớp giáo lý chùa Vọng Cung. Các giảng sư của lớp học đều là chư Tôn đức Tăng Ni trụ xứ đã tốt nghiệp các trường Phật học và thế học với học vị Tiến sĩ, Thạc sĩ phụ trách giảng dạy.

 

Tin: Hà Thanh Nam - ảnh: Phúc Định

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin