Chi tiết tin tức

Nam Định: Hội Thiện nguyện Hương từ Bi phát đồ ăn cho các bệnh nhân và đi tặng quà

21:53:00 - 29/03/2015
(PGNĐ) -  Sáng nay (29/03), Hội Thiện nguyện Hương Từ Bi đã đến phát đồ ăn cho các bệnh nhân tâm thần tại bệnh viện Tâm thần tỉnh Nam Định, phát cháo cho các bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định và đến thăm, tặng quà cho cô Trần Thị Nhung ở thôn Uy Bắc, xã Yên Khang, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

Tham gia buổi phát đồ ăn và quà có Đại đức Thích Giác Vũ, Phó trụ trì kiêm Hội phó Hội Thường trực Hội Từ thiện chùa Vọng Cung; Phật tử Phúc Định, Hội phó Hội Thiện nguyện Hương Từ Bi Nam Định; Phật tử Vũ Thị Bích Ngọc, Giám đốc Công ty TNHH và DV An Trường Phát, thành phố Nam Định cùng các Phật tử và Hội viên Hội Thiện nguyện Hương Từ Bi.

 

Phát cháo cho các bệnh nhân tại bệnh viện Tâm thần tỉnh Nam Định

 

 

 

 

 

Phát cháo cho các bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

 

 

 

Vào 7 giờ 30 sáng chủ nhật hàng tuần, Hội Thiện nguyện Hương Từ Bi phát đồ ăn cho các bệnh nhân ở bệnh viện tâm thần xong, đến 10 giờ 30, Hội lại phát cháo cho các bệnh nhân ở bệnh viên Đa khoa tỉnh Nam Định.

 

Đến thăm và tặng quà cô Trần Thị Nhung (bà Hoàng Thị Ý, mẹ cô Nhung đang tiếp đoàn)

 

Suốt 30 năm nay, cô Trần Thị Nhung gắn với chiếc giường này

 

 

Trong ngày hôm nay, ngoài các công việc mang tính thường kỳ đó, Hội đã đến thăm và tặng quà gồm gạo, sữa, mì tôm, dầu ăn, đường, mì chính, bánh… và 6 triệu đồng tiền mặt cho cô Trần Thị Nhung ở thôn Uy Bắc, xã Yên Khang, huyện Ý Yên. Hiện cô đang nằm liệt một chỗ, chân tay co quắp, nói không rõ tiếng đến nay là 27 năm, do trước kia cô bị rắn độc cắn không cấp cứu kịp thời, mặc dù giữ được tính mạng nhưng nên bị biến chứng từ năm 30 tuổi. Suốt khoảng thời gian đó, mọi sinh hoạt của cô đều do người mẹ già là bà Hoàng Thị Ý (năm nay 77 tuổi) hàng ngày chăm sóc cơm cháo, vệ sinh cá nhân.

Được biết, đây là việc làm thường xuyên của Hội nhằm kết nối mọi tấm lòng và chia sẻ tình yêu thương đến với những đối tượng, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống.

 

Tin: Hà Thanh Nam - ảnh: Phúc Định

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin