Chi tiết tin tức

Nam Định: Hoa đăng mừng vía Phật A Di Đà tại chùa Trùng Khánh

17:22:00 - 04/01/2018
(PGNĐ) -  Tối qua, 16 tháng 11 năm Đinh Dậu ( nhằm ngày 2/1/2018) nhân dịp kính mừng khánh đản Đức Phật A Di Đà, tổ chùa Trùng Khánh, thôn Vạn Điệp, xã Nam Phong, tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức Đêm hội hoa đăng cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, cầu nguyện cho Phật Pháp được trường tồn.

Quang lâm chứng minh buổi lễ có sự hiện diện của TT. Thích Thanh Định – Phó ban TT BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình; TT. Thích Thanh Lợi – Trưởng BTS GHPGVN thành phố Nam Định; TT. Thích Giác Vũ – Chánh văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Nam Định; Đại đức Thích Thanh Phúc – Trụ trì chùa Trùng Khánh, trưởng BTC đại lễ, cùng đông đảo chư tôn thiền đức tăng ni trong và ngoài tỉnh Nam Định.

Về phía đại biểu chính quyền địa phương có sự hiện diện của các ông bà lãnh đạo đại diện cho các cấp ủy Đảng, thuộc HĐND, UBND, UB MTTQVN, các tổ chức, các ban ngành đoàn thể trong và ngoài tỉnh Nam Định, cùng hàng ngàn Phật tử gần xa, du khách thập phương cũng về tham dự đại lễ.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Đại đức Thích Thanh Phúc – Trưởng BTC đại lễ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức Đêm hội hoa đăng kính mừng khánh đản đức từ phụ A Di Đà, nhất là đối với các hành giả tu theo pháp môn Tịnh Độ thì ngày đức Phật A Di Đà đản sinh là một ngày hết sức trọng đại. Bất kể hành giả nào tu pháp môn Tịnh Độ đều biết đến ngày lễ này, các Phật tử thường tổ chức làm các việc thiện lành, tổ chức các hoạt động Phật sự để cúng dàng lên đức từ phụ A Di Đà và Phật tử đạo tràng Tịnh Độ chùa Trùng Khánh cũng vậy, cứ vào mùa đản sinh của Đức Phật A Di Đà, là lại tổ chức Đêm hoa đăng kính mừng khánh đản, kèm theo đó là các hoạt động như phóng sinh, lễ cầu siêu, khóa lễ quy y Tam Báo, nghe thuyết giảng giáo lý Phật Đà…

Thời khắc linh thiêng của buổi lễ đã tới khi TT. Thích Thanh Định đón nhận ánh sáng từ bàn Phật rồi truyền sang chư chư tôn đức tăng chứng minh và đại đức Thích Thanh Phúc trụ trì chùa Trùng Khánh, trưởng BTC Đêm hoa đăng kính mừng khánh đản đức Phật A Di Đà, ánh sáng đó dần dần lan tỏa khắp sân chùa, làm cho không khí của buổi lễ trở nên linh thiêng, huyển ảo và lung linh hơn.

Cầm ngọn nến trên tay, có lẽ ai cũng thầm hiểu ra một điều rằng: Sống trên cõi đời này, đêm tối vô minh còn dài lắm, nỗi thống khổ và những hệ lụy trần gian vẫn còn nhiều vô kể. Trong khi đó, chúng ta đang là những kẻ lạc lõng, bơ vơ, ngụp lặn, trôi lăn trong sáu nẻo sinh tử luân hồi nhưng giờ đây, nhờ có ánh sáng của lòng từ bi, ánh sáng của trí tuệ, ánh sáng Phật Pháp và lòng từ mẫn của Ngài đã soi đường cho chúng ta để chúng ta định hướng được đường về, biết có Tam Bảo mà nương tựa, và biết được nơi mà mình cần phải cố gắng tu học, trau dồi, thúc liễn thân tâm để được sinh về cõi nước đó, mà cõi nước đó sẽ không còn khổ đau, không còn sinh tử luân hồi.

Trong khuôn khổ của buổi lễ, toàn thể đại chúng đã lễ 48 đại nguyện của Đức Phật A Di Đà, sau mỗi đại nguyện toàn thể đại chúng lại hòa mình cùng câu niệm Phật: “ Nam Mô A Di Đà Phật” bằng tấm lòng chí thiết, chí thành kính dâng lên đức từ phụ A Di Đà, nguyện cố gắng thực hành và noi theo những hạnh nguyện của Ngài để tìm cầu con đường giác ngộ, giải thoát.

Nhân dịp này TT. Thích Thanh Lợi – Trưởng BTS GHPGVN thành phố Nam Định đã ban đạo từ tán thán công đức của Đại đức trụ trì và các Phật tử đang tu học theo pháp môn Tịnh độ tại chùa Trùng Khánh đã tổ chức một đêm hội hoa đăng thật ý nghĩa và linh thiêng. Đồng thời, Thượng tọa cũng đã chia sẻ cùng đại chúng về ý nghĩa của ngày khánh đản đức Phật A Di Đà và công hạnh của Ngài thông qua 48 lời đại nguyện mà đại chúng đã được nghe.

Đêm hoa đăng kính mừng Khánh đản đức Từ phụ A Di Đà tại chùa Trùng Khánh đã khép lại trong không khí hoan hỷ, ấm tình đạo vị, hứa hẹn một mùa xuân mới đang gần kề ấm no và hạnh phúc.

Xin chia sẻ hình ảnh ghi nhận:

Cung nghinh chư tôn đức quang lâm

 

Niệm Phật cầu gia bị

 

 

Chư tôn đức chứng minh

Văn nghệ chào mừng

 

 

 

 

 

 

 

Đại đức Thích Thanh Phúc - Trưởng BTC đại lễ phát biểu khai mạc

 

Chư tôn đức cử hành nghi lễ niêm hương, bạch Phật

 

 

TT. Thích Thanh Định xin ánh sáng từ ban Phật

TT. Thích Thanh Định truyền ánh sáng cho chư tăng chứng minh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đại đức Thích Đạo Duyệt tuyên đọc 48 đại nguyện của Đức Phật A Di Đà

 

TT. Thích Thanh Lợi ban đạo từ

 

 

Nguyễn Thành Trung

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin