Chi tiết tin tức

Nam Định: Hội Thiện nguyện Hương Từ Bi tặng quà cho bệnh nhân nghèo tại Viện Bỏng Quốc gia và Viện Truyền máu huyết học Trung ương

21:41:00 - 06/06/2015
(PGNĐ) -  Sáng ngày 6.6, Hội Thiện nguyện Hương Từ Bi Nam Định đã lên thăm và tặng quà một số gia đình có người thân bị bỏng nặng và hoàn cảnh gia đình khó khăn đang điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia-Hà Nội.

Tham gia đoàn có Đại đức Thích Giác Vũ, Phó trụ trì chùa Vọng Cung, thành phố Nam Định, Hội trưởng Hội Thiện nguyện HTB; Phật tử Phúc Định, Hội phó Hội Thiện nguyện HTB; Phật tử Vũ Thị Bích Ngọc, Giám đốc Công ty TNHH và DV An Trường Phát, thành phố Nam Định cùng các Phật tử và Hội viên Hội Thiện nguyện Hương Từ Bi.

 

Hội TN HTB thăm và tặng quà cho cháu Phúc

 

Sau khi thăm hỏi sức khỏe của các bệnh nhân, an ủi và động viên các gia đình có người thân đang điều trị tại đây, Hội Thiện nguyện HTB đã trao tặng số tiền 9.200.000 đồng do các nhà hảo tâm và mạnh thường quân ủng hộ cho các bệnh nhân nặng và khó khăn gồm: cháu Phúc, quê ở Văn Chấn, Yên Bái; cụ Thìn quê Bỉm Sơn, Thanh Hóa và anh Khánh quê ở Nghệ An.

 

 

Trước đó, Hội Thiện nguyện HTB cũng đã lên thăm hỏi và ủng hộ 12 triệu đồng cho 3 mẹ con chị Duyên trong vụ cháy chợ Phùng Khoang, Hà Nội và 26.800.000 đồng cho các đối tượng bị bỏng nặng.

 

Hội TN HTB tặng quà cho gia đình cụ Thìn và anh Khánh

 

Sáng cùng ngày, Hội Thiện nguyện HTB đã thăm hỏi, động viên và chia sẻ với các cháu mắc bệnh tan máu bẩm sinh đang điều trị tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương-Hà Nội, Hội Thiện nguyện HTB đã trao tặng số tiền 55.700.000 đồng do các nhà hảo tâm và mạnh thường quân ủng hộ cho 17 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Hội TN HTB tặng quà cho các cháu tại Viện huyết học truyền máu TW

 

Được biết, Thalassemia hay bệnh tan máu bẩm sinh là bệnh lý di truyền do sự thiếu hụt tổng hợp một chuỗi globin trong huyết sắc tố của hồng cầu.

 

 

Thalassemia hay tan máu bẩm sinh chính là một trong những biến chứng di truyền rất hay gặp phải trên thế giới, tại Việt Nam cũng đã có rất nhiều người bệnh gặp phải căn bệnh này.

 

 

Tất cả người bệnh đều phải truyền máu trong một thời gian dài với chi phí vô cùng tốn kém, ảnh hưởng không nhỏ đối với cuộc sống của họ.

 

 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, hiện có 7% người dân trên toàn cầu mang gen bệnh máu bẩm sinh Thalassemia, 1,1% các cặp vợ chồng có nguy cơ sinh con mang bệnh hoặc mang gen bệnh Thalassemia.

 

Các em còn quá bé để hiểu về căn bệnh mà mình đang mang

 

Ở Việt Nam, bệnh nhân đầu tiên được phát hiện vào năm 1960 tại bệnh viện Bạch Mai, những nghiên cứu được tiến hành từ đó đến nay cho thấy tần suất mang gen bệnh. Thalassemia ước tính có khoảng 5 triệu người mang gen bệnh và 20.000 người bị bệnh cần điều trị thường xuyên điều trị suốt đời, tỷ lệ mang gen bệnh cao tập trung chủ yếu ở vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số.

 

Hội TN HTB chụp ảnh lưu niệm cùng các em đang điều trị tại Viện HHTM TW

 

Nếu 2 người bị bệnh mức độ nhẹ kết hôn với nhau: khi sinh con có 25% khả năng bị bệnh Thalassemia mức độ nặng do nhận cả 2 gen của bố và mẹ truyền cho, 50% khả năng con bị bệnh mức độ nhẹ hoặc là người mang gen bệnh của bố hoặc của mẹ truyền cho, 25% khả năng con bình thường.

 

Ảnh: Phúc Định - Tin: Hà Thanh Nam

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin